Nguyên tắc 4 không 2 cần để sinh con thần đồng

Nếu vợ chồng bạn đang có ý định sinh con thì nhất định phải ghi nhớ nguyên tắc "4 không 2 cần" và chọn thời điểm thích hợp để giúp mẹ nhanh đậu thai, sinh ra những em bé thông minh, tài giỏi.

Nguyên tắc 4 không 2 cần để sinh con thần đồng

Bố mẹ nào cũng thích con mình thông minh, sáng dạ, lanh lợi. Ngoài yếu tố di truyền, dinh dưỡng, học hành, phương pháp giáo dục thì thời điểm thụ thai cũng khá quan trọng.

Đầu tiên, phải nói đến sức khỏe của bố mẹ. Để có được những em bé khỏe mạnh, thông minh thì sức khỏe sinh sản của bố mẹ phải đảm bảo không mắc bệnh di truyền, tính cách hài hòa và tuổi tác tương xứng (vợ chồng nên cách nhau trong vòng 7 tuổi). Nguyên nhân là do người đàn ông nhiều tuổi hơn vợ sẽ có trí lực phát triển toàn diện, di truyền lại cho thế hệ sau nhiều gen tốt hơn. Người mẹ trẻ trung đang dồi dào sức sống sẽ tạo điều kiện thuận lợi cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để nuôi thai nhi khỏe mạnh và thông minh.

Nguyên tắc 4 không 2 cần để sinh con thần đồng

Quy tắc "bốn không, hai cần"

Ngoài việc chọn vợ chồng tốt, còn phải thực hiện quy tắc “bốn không, hai cần” để có thể chọn dịp mang thai tốt nhất.

Thực hiện "bốn không" như thế nào?

- Không nên mang thai khi một trong hai người đang ốm.

- Không mang thai sau khi vừa khỏi ốm nặng.

- Không làm “chuyện ấy” sau khi uống rượu.

- Không mang thai trong thời gian đang có dịch bệnh (dù hai vợ chồng đều không mắc bệnh đó).

Còn "hai cần" thì sao?

- Cần chọn tốt tháng thụ thai.

- Chọn đúng thời điểm “yêu” (ngày rụng trứng).

Nguyên tắc 4 không 2 cần để sinh con thần đồng

Vì sao phải chọn đúng tháng thụ thai?

Đây có lẽ là điều mà rất nhiều cặp vợ chồng thắc mắc nhất. Bởi khi chọn tốt tháng thụ thai nhằm để các tế bào não của thai nhi phân chia tốt, hệ thần kinh, hệ thống điện sinh vật và phát d.ục hài hòa tốt với nhau. Bố mẹ cần biết, sự phát dục của phôi thai có 3 thời kỳ quan trọng: thời kỳ sinh thành não (tháng thứ 3); thời kỳ phân chia tế bào não (từ tháng thứ 6 tới ngày sinh); thời kỳ hiệp điều phát d.ục của hệ thống thần kinh và điện sinh vật (ba tháng thứ 7, 8, 9).

Bởi vậy, hai quãng thời gian tháng thứ 3, tháng thứ 6 cho tới ngày trẻ lọt lòng, nếu khí hậu dễ chịu, dinh dưỡng đầy đủ thì có thể sinh được thông minh. Cho nên các nhà nghiên cứu tin rằng, thời điểm tốt nhất để thụ thai là vào các tháng 7, 8 - đầu mùa thu.

Nguyên tắc 4 không 2 cần để sinh con thần đồng
 

Chọn thời điểm quan hệ

Để trứng thụ tinh khỏe mạnh nhất, bạn nên cố gắng giao hợp trong thời điểm trứng rụng. Cách dự tính ngày trứng rụng: Bắt đầu từ ngày thứ nhất của kỳ kinh nguyệt lần tới, tính ngược lại tới ngày thứ 15 thì là ngày rụng trứng (đối với mẹ có chu kỳ kinh nguyệt bình thường 28 ngày). Bạn cũng có thể theo dõi ngày trứng rụng bằng cách đo nhiệt độ cơ thể vào mỗi buổi sáng, theo dõi dịch nhầy cổ tử cung hoặc sử dụng bộ dụng cụ báo ngày rụng trứng.

Không chỉ thời điểm mà nếu một trong hai vợ chồng đang mắc bệnh và phải điều trị bằng thuốc thì không nên thụ thai trong thời điểm này bởi bệnh tật sẽ ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng của trứng, tinh trùng. Nếu bạn thụ thai, em bé sẽ không có được những tính trạng gen tốt nhất. Đặc biệt, trong trường hợp mẹ bị bệnh thì rất dễ xảy ra các biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ.

Bổ sung axit folic

Ngay từ trước khi có kế hoạch mang thai, các cặp vợ chồng cần có 3-6 tháng để chuẩn bị về cả mặt tinh thần, tài chính cũng như sức khỏe. Người mẹ cần tiêm phòng những mũi cần thiết như cúm, rubella, thủy đậu và có chế độ ăn uống cân bằng, khoa học, bổ sung đầy đủ axit folic. Trong thời gian mang thai, mẹ cũng cần bổ sung thêm khoảng 300-500 calo mỗi ngày và 400mgc axit folic. Việc cung cấp đủ axit folic, sắt, canxi là vô cùng quan trọng để thai nhi phát triển tốt nhất trong bụng mẹ.

Nguyên tắc 4 không 2 cần để sinh con thần đồng

Trên thực tế, việc sinh con ra có thông minh hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, cách duy nhất đảm bảo rằng thai nhi đang phát triển đúng chuẩn đó là khám thai với bác sĩ chuyên khoa sản. Vì vậy trong thời gian bầu bí, mẹ cần khám thai theo lịch định kỳ và đến gặp bác sĩ bất cứ khi nào thấy cơ thể không ổn mẹ nhé!

Ảnh: Internet

Theo Bestie