Nhà có phụ nữ vóc dáng thế này lúc nào cũng được ăn ngon, mặc đẹp, gia đình hòa thuận, êm ấm

Các bà mẹ chồng rất khoái tuyển con dâu có hình dáng, tướng cách như sau thì gia đình luôn đắc ý, con ngoan, gia phong nề nếp.

Tướng cách phụ nữ vượng phu, ích tử

Đó là dạng phụ nữ tướng cách thân hình, diện mạo đẹp. Khuôn trăng đầy đặn, dáng dấp khoan thai, vẻ mặt đôn hậu một cách oai vệ. Về khuôn mặt cân phân cả về tam đình, ngũ nhạc, tứ đậu.

Mắt hơi tròn (có người mắt như bồ câu, lòng đen nhiều, lòng trắng ít, cân phân đen nhánh), nhãn cầu lớn, sáng sủa; Mũi ngay ngắn, dài (dọc dừa), đều đặn, thuộc loại đảm ty.

Có chuẩn đầu mũi không thô trọc. Tỵ lương sáng sủa phối hợp hài hòa với mày thanh, mắt đẹp (lông mày lá liễu, mày ngài).

Màu da, khuôn mặt mịn màng, tươi nhuận.Lại thêm vào đó là miệng không nhỏ hoặc quá lớn (khóe miệng không được rủ, cúp xuống), khi cười miệng tươi, hai môi dày mỏng cân phân, tương xứng. Lưỡng quyền vừa phải không cao quá.

Địa các không nhọn, không chẻ.Ngũ quan phối hợp đúng cách.

Đặc biệt là sắc mặt trắng ngà, mắt phượng, môi hồng thì rất quý phái.

Nếu quanh khu vực vùng bụng có nồi gờ thịt như vành đai, điểm nốt ruồi đen huyền hoặc son ở vùng rốn, vú, gan bàn chân, nhất là ở vùng sinh sản có nốt ruồi thì theo các y gia cổ truyền xưa cho đó là người vượng phu và thêm gien di truyền tốt của người chồng là sinh con quý tử.

Dưới ánh sáng của y học, đó là người có cấu trúc cơ thể học hoàn mỹ. Những người như thế thường có xương chậu to, phát triển hài hòa. Buồng trứng phát triển tốt gắn liền với nhân trung rộng, rõ, sáng láng sắc hồng. Cơ thể giàu sinh lực.Những người này thường có dạng tuyến sữa và bộ máy sinh dục phát triển bình thường.Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn biểu hiện qua sắc diện, hình hài.Tất yếu đó là một cơ thể sinh dưỡng tốt, có tác động hữu hiệu đến gien di truyền cho thế hệ con cái.

nha-co-phu-nu-voc-dang-the-nay-luc-nao-cung-duoc-an-ngon-mac-dep-gia-dinh-hoa-thuan-em-am

Ảnh minh họa.

Tướng phụ nữ thích tề gia, nội trợ, nữ công gia chánh, nuôi con, chăm sóc chồng

Trong xã hội có dạng người phụ nữ thích công việc tề gia, nội trợ, nữ công gia chánh, nuôi con, chăm sóc chồng; Dạng người này người ta gọi chung là đối tượng thích hướng nội.

Đối tượng hướng nội thường có dáng người thấp, cổ ngắn, đầu khá lớn, miệng rộng, môi dày. Có cá tính trầm mặc, không thích gây gổ, sống lạc quan, dễ dàng thông cảm với gia cảnh, thích ăn uống, nấu nướng, tham lợi ích nhỏ, nhưng tâm địa thẳng thắn, không thủ đoạn.

Dạng người như vậy thường là hiền thê, dễ sinh sản, lắm con, và không ưa nhõng nhẽo, thủy chung với chồng.

nha-co-phu-nu-voc-dang-the-nay-luc-nao-cung-duoc-an-ngon-mac-dep-gia-dinh-hoa-thuan-em-am

Ảnh minh họa.

Dạng người trinh thục

Dạng người trinh thục không nhất thiết hình hài phải đẹp thường biểu hiện qua ngoại hình ngoài khuôn mặt đôn hậu, thùy mị phải có các đặc điểm:

Sơn căn, mục quang, ôn hòa thanh tĩnh, ánh mắt không liếc ngang, liếc dọc.

Trán tròn trịa, không cao, không lồi.

Lông mày đẹp thanh tú, mọc không rối loạn, phối hợp hài hòa với cặp mắt tinh anh và tạo một ánh mắt khiến người khác nhìn kính nể.

Ngoài ra, các bộ phận nhân dạng khác cũng hết sức đoan chính, mực thước như: Môi hồng, răng đều và trắng, mũi ngay ngắn không trơ xương và không quá cao.

Tư thế đi, đứng, nằm, ngồi phải chững chạc, khoan thai, đoan trang.

Tính cách ôn hòa không nhu nhược, ít nói, ít cười.

Ngôn ngữ nói năng dịu dàng , tình lý khúc triết, trôi chảy.

Trong cơn giận dữ mà mặt mày không hôn ám, sắc diện vẫn bình thản.

Biết ứng nhân, xử thế đúng mực, không có ý nghĩ lợi mình, hại người.

 Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tướng phụ nữ cần kiệm

Phụ nữ cần kiệm có đặc điểm:

Tóc đen mượt, lông mày hình dạng vừa phải, màu xanh đen, mắt có lòng đen, trắng phân minh và có mục quang mạnh mẽ nhưng ẩn tàng. Dạng người đó thường thức khuya, dậy sớm mà không mỏi mệt, thần sắc vẫn ổn định, thư thái.

Có thêm cá tính nói năng từ tốn, chậm rãi, không hay than thở, oán hận và không có tư tưởng cạnh tranh, ganh đua với người đời. Đó là dạng người làm việc có năng suất, có trách nhiệm trong công việc. Nếu được tổ chức bố trí vào công việc trợ lý, thư ký, làm tổ chức hoặc giúp việc cho các đấng mày râu thì cực kỳ đắc dụng.

Tướng phụ nữ này là người vợ đảm, tháo vát, gia đạo thường êm ấm. Nếu đấng mày râu nào tìm được người bạn đời như thế là đắc ý cuộc đời, sẽ có con ngoan, gia phong nề nếp.

Dạng phụ nữ trung tính

Phụ nữ trung tính là dạng trung gian về tính cách và tâm sinh lý giữa hai loại trên. Dạng này có thân hình cao hơn và khá mập, mọi chức năng khác đều trung dung hài hòa.

Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp

Giám đốc Trung tâm Dịch thuật Dịch vụ Văn hóa và KHCN

Theo GiaDinh