Nhà đài HTV gỡ bỏ hình ảnh MC Cao Vy là đúng hay sai?

Trong khi HTV quyết định gỡ bỏ số phát sóng có sự xuất hiện của MC Cao Vy thì phía đơn vị sản xuất bộ phim Thạch Thảo có cô tham gia sẽ không cắt phần hình ảnh liên quan tới nữ MC.

Mới đây, Đài truyền hình TP.HCM (HTV) đã quyết định gỡ tập 9 chương trình "Vì yêu mà đến" có sự xuất hiện của MC Cao Vy. Phía nhà sản xuất chương trình cho hay đây là quyết định riêng của nhà đài đồng thời từ chối bình luận về Cao Vy. 

Trong tập 9 của "Vì yêu mà đến", MC Cao Vy xuất hiện và tỏ tình với MC Quang Bảo.

Với vẻ ngoài xinh xắn, ăn nói nhỏ nhẹ, Cao Vy để lại ấn tượng khá tốt với Quang Bảo. Sau chương trình, dù không hẹn hò nhưng khán giả vẫn khen ngợi cả hai đẹp đôi. Trước thông tin cho rằng Cao Vy có dính líu đến đường dây mua bán dâm giá nghìn USD, cô đã lên tiếng phủ nhận.

Từ một người mờ nhạt trong giới MC, cái tên Cao Vy bỗng trở thành từ khóa hot được tìm kiếm nhiều trên mạng. Cô cũng bị nhiều khán giả "ném đá", chỉ trích gay gắt trên trang cá nhân. Người đại diện của Cao Vy cho biết trước áp lực quá lớn từ dư luận, nữ MC đã đóng trang cá nhân trên mạng xã hội Facebook, không sử dụng điện thoại.

Nhà đài HTV gỡ bỏ hình ảnh MC Cao Vy là đúng hay sai?

MC Cao Vy và MC Quang Bảo trong chương trình "Vì yêu mà đến"

Trái ngược với động thái của đài HTV, phía đoàn phim "Thạch Thảo" có sự tham gia của Cao Vy cho hay sẽ không gỡ bỏ cảnh phim cô tham gia nhưng cũng không sử dụng hình ảnh của Cao Vy để quảng bá.

Người đại diện truyền thông của dự án phim chia sẻ: "Hiện tại phim đã quay xong và đang trong giai đoạn hậu kỳ để kịp ngày ra rạp. Việc thay đổi cảnh quay ngay trong thời điểm này là bất lợi của ê-kíp. Hơn nữa, chúng tôi vẫn chưa nhận được kết luận chính thức từ cơ quan chức năng nên những hình ảnh của Cao Vy trong phim Thạch Thảo vẫn sẽ vẫn được giữ nguyên như cũ".

Cũng theo đại diện truyền thông của "Thạch Thảo", trong phim này, MC Cao Vy chỉ đóng vai quần chúng và các diễn viên chính, thứ chính, nghệ sĩ khách mời cho công tác quảng bá. Trước câu hỏi đoàn phim có liên lạc với Cao Vy sau những ồn ào liên quan đến cô vài ngày qua, đại diện này cho hay, ê-kíp đã chủ động liên lạc với Cao Vy nhưng không được đồng thời có nói chuyện với quản lý của cô. Người này cho biết cô vẫn đi làm bình thường nhưng tâm lý chưa ổn định.

Phía nhà sản xuất thừa nhận ồn ào đời tư của diễn viên Cao Vy ảnh hưởng ít nhiều đến phim do đây là bộ phim về đề tài thanh xuân, tình bạn của tuổi học trò. Đối tượng khán giả mà phim hướng đến là các em học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, thông tin nêu trên chỉ dừng lại ở mức "nghi án" nên công việc quảng bá phim vẫn thực hiện như kế hoạch đã đề ra từ ban đầu.

Nhà đài HTV gỡ bỏ hình ảnh MC Cao Vy là đúng hay sai?

Với nhận xét của người trong nghề, Cao Vy chưa phải là một MC nổi bật

Lý giải về việc hình ảnh của MC Cao Vy ở chương trình của HTV thì bị gỡ bỏ còn trong một bộ phim thì không, một người trong giới (xin giấu tên) bình luận: "Đó là điều hết sức bình thường. Việc một chương trình nhiều tập, cắt đi một tập có Cao Vy đương nhiên dễ hơn một bộ phim mà hình ảnh cô ấy là xuyên suốt. Cắt một tập của một chương trình không thiệt hại như việc cắt phim. Nếu muốn cắt phim e chỉ còn cách hủy toàn bộ. Các đơn vị sản xuất sẽ phải tính đến nhiều thiệt hại trong đó không chỉ có kinh phí đầu tư mà còn các hợp đồng với đối tác, quảng cáo..."

Nghệ sĩ này phân tích thêm, dù sao, ồn ào về MC Cao Vy những ngày qua cũng chưa được công khai một cách rõ ràng nên rất có thể đó là yếu tố để một số chương trình, phim ảnh tiếp tục duy trì giữ hình ảnh của cô vì có thể căn cứ về pháp luật thì họ không phạm luật.

"Giả sử bê bối của Cao Vy là có thật, được công khai thì những chương trình, bộ phim cô tham gia thuộc về giai đoạn trước đó. Chưa ai kết luận được việc lên sóng là đúng hay sai về pháp luật. Song, về hình ảnh thì nhà đài hoặc đơn vị sản xuất sẽ dấn vào cuộc bê bối thứ hai nếu "cố đấm ăn xôi" nhất là khi đã có thông tin xấu, chương trình chưa lên sóng mà vẫn cố tình đưa lên.

Theo tôi, việc cắt hình ảnh là hoàn toàn hợp lý, không cần phải cố đợi một sự rõ ràng. Cứ cắt đã, nếu nhân vật bị oan, được minh oan rõ ràng thì đưa lên sau, lúc đó có khi lại thành "hot". Mọi thái độ cố tình đi ngược ý công chúng hay đem cái lý mà không xét tới cái tình thì đều dễ bị tẩy chay. Riêng với nhà đài hay đoàn phim mà vướng bê bối tẩy chay thì không cách nào cứu vãn", nghệ sĩ này nói thêm.

Theo GiaDinh