Nhà vệ sinh luôn bẩn, luôn hôi là bởi bạn quên làm những việc sau mỗi khi dọn dẹp

Để nhà vệ sinh lúc nào cũng sạch sẽ, thơm tho, bạn hãy lưu ý những bí quyết sau để ít tốn thời gian nhất cho việc dọn dẹp nhà vệ sinh nhé.

Không ai thích chùi dọn nhà vệ sinh , nhà tắm cả nhưng những thứ kinh khủng có thể sẽ xuất hiện ở nơi này nếu bạn không thường xuyên làm vệ sinh. Không chỉ có những mảng bám, vết ố bẩn mà mùi hôi khó chịu cũng sẽ nhanh chóng xuất hiện. Do đó, để nhà vệ sinh lúc nào cũng sạch sẽ, thơm tho, bạn hãy lưu ý những bí quyết sau để ít tốn thời gian nhất cho việc dọn dẹp nhà vệ sinh nhé.

Thấm tinh dầu vào giấy

(Ảnh: homehacks)
(Ảnh: homehacks)

Nhỏ vài giọt tinh dầu vào cuộn khăn giấy sẽ giúp nhà vệ sinh luôn có mùi hương dễ chịu.

Bức tường phía sau bồn cầu

(Ảnh: homehacks)
(Ảnh: homehacks)

Đây là vị trí mà chúng ta đã quên chùi rửa hoặc cũng có khi là vờ như nó không tồn tại để không phải cọ rửa bức tường này. Hãy chịu khó cọ rửa bức tường phía sau bồn cầu cũng như phần gạch ở vị trí đó, nó sẽ giúp nhà vệ sinh thơm tho hơn bởi khu vực này gần như là “bẫy”, khiến nhà vệ sinh bốc mùi nước tiểu khai và mùi mốc. Chỉ cần dùng ít giấm, dội lên và chà nhẹ là xong.

Tháo bệ ngồi của bồn cầu

(Ảnh: homehacks)
(Ảnh: homehacks)

Thậm chí nếu bạn đã chùi dọn kĩ lưỡng ở phía trên và dưới bệ ngồi của bồn cầu, vẫn có khu vực bạn không thể làm sạch được và đó là nơi mùi hôi xuất hiện. Hãy tháo bệ ngồi của bồn cầu ra, làm vệ sinh thật kĩ trước khi đặt chúng vào vị trí cũ.

Đổ giấm vào bể chứa nước

(Ảnh: homehacks)
(Ảnh: homehacks)

Đổ 275ml giấm vào bể chứa nước của bồn cầu và giật nước vài lần để khử mùi bồn cầu. Với cách này, hãy chắc chắn rằng giấm không ở quá lâu trong bể.

Ngâm bàn chải chùi cầu

(Ảnh: homehacks)
(Ảnh: homehacks)

Thường xuyên ngâm bàn chải chùi cầu vào dung dịch giấm, baking soda và xà phòng sẽ giữ chúng luôn sạch, không có mùi hôi.

Lấy khăn ra khỏi phòng tắm

Khăn sẽ bốc mùi hôi nếu phòng tắm nhà bạn ẩm ướt, dù cho bạn giặt nhiều thế nào đi nữa. Do đó, hãy treo khăn ở nơi thoáng mát, có ánh nắng mặt trời.

Cách xây tường cho nhà tắm vừa chống thấm vừa nhẹ đơn giản đến không ngờ

Khi bạn muốn thiết kế thêm một không gian nhà tắm trên mặt sàn đã được hoàn thiện, dự định ấy sẽ được thực hiện vô cùng đơn giản nhờ lời khuyên của chuyên gia xây dựng.

Theo homehacks/Afamily