Nhà vệ sinh một tuần vẫn thơm tho nhờ mẹo nhỏ ít người biết

Với những mẹo nhỏ dưới đây, bạn hoàn toàn có thể khử mùi hôi trong nhà vệ sinh một cách nhanh chóng, giúp chúng thơm tho tự nhiên trong nhiều ngày.​

Sự thật là tần suất bạn sử dụng nhà vệ sinh chỉ sau phòng ngủ trong nhà. Toilet có thơm, sạch, đẹp thì bạn mới cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi ở nhà. Sau đây là một số cách để xua tan mùi khó chịu của nhà vệ sinh sau khi bạn dùng.

Đậy nắp và dội nước

nha-ve-sinh-mot-tuan-van-thom-tho-nho-meo-nho-it-nguoi-biet

Luôn đảm bảo rằng bạn đã dội nước sau khi sử dụng bồn cầu. Đậy nắp lại là một mẹo không chỉ thông minh mà còn lịch sự khi người ngoài không thể nghe thấy tiếng ồn xối nước.

Dùng giấm và muối

nha-ve-sinh-mot-tuan-van-thom-tho-nho-meo-nho-it-nguoi-biet

Đây cũng là cách hiệu quả không kém. Bạn có thể lấy 1 lọ giấm ăn đặt trong nhà vệ sinh, mùi hôi sẽ không còn. Ngoài ra cũng có thể hoà tan 1 cốc muối rồi đổi xuống miệng cống cũng giúp khử mùi.

Hút ẩm

nha-ve-sinh-mot-tuan-van-thom-tho-nho-meo-nho-it-nguoi-biet

Ẩm ướt là "thủ phạm" chính gây mùi. Đừng treo chiếc khăn tắm ẩm trong phòng, nhất là khi diện tích phòng hẹp. Sau khi tắm, bạn hãy treo chúng ở nơi thoáng đãng cho nhanh khô.

Ngoài ra, muối là chất hút ẩm rất hữu ích. Bát muối nhỏ có thể dùng trong 2 đến 3 tháng cho tới khi muối chuyển sang màu nâu đen. Đó là dấu hiệu muối đã đạt đến độ bão hòa, không thể hút ẩm thêm nữa.

Sử dụng cà phê xay

Bạn chỉ cần cho cà phê vào cái bát hoặc đĩa có miệng rộng và để trong phòng tắm. Cà phê sẽ hút sạch hết mùi hôi, khiến cho căn phòng có mùi cà phê thoang thoảng rất dễ chịu.

nha-ve-sinh-mot-tuan-van-thom-tho-nho-meo-nho-it-nguoi-biet

Thông gió

Nhà vệ sinh rất cần được lắp đặt quạt thông gió. Khi sử dụng nhà vệ sinh, bạn nhớ bật thêm quạt để hút hết khí ẩm ra bên ngoài, khuếch tán không khí, vừa xua được vi khuẩn vừa giúp toilet luôn khô ráo, không ẩm mốc.

Tuy nhiên, dù có áp dụng cách nào, bạn cũng vẫn phải luôn giữ gìn vệ sinh toilet để không tăng thêm mùi hôi. Luôn kiểm tra hệ thống thoát nước bên trong nhà vệ sinh.

Bởi chỉ cần tắc bồn cầu thì quả thật là "vô phương cứu chữa". Vốn dĩ khi cống bị tắc thì nó sẽ gây mùi hôi khó chịu và tác động ngược lại nhà vệ sinh, vậy nên bạn tuyệt đối đừng lơ là chuyện này.

Ngoài ra mỗi tuần nên dành thời gian cọ sạch toilet. Nước tẩy bồn cầu có mùi không hề dễ chịu. Thay vì phải phiền phức đeo khẩu trang, bao tay, bạn chỉ cần chuẩn bị giấm và soda (soda có thể dễ dàng mua ở các hiệu bán đồ làm bánh) với tỷ lệ 1 cốc giấm + 1 thìa soda.

Đổ hỗn hợp trên vào bồn cầu, đợi sau 15-30 phút thì xả đi. Tuy nhiên, bạn đừng quên cọ rửa phía ngoài và ở sau bồn cầu, nơi có nhiều vi khuẩn không kém.

Theo GiaDinh