Nhận diện 3 ô tô giá thấp sắp về Việt Nam

Cả 3 mẫu xe dự kiến đều có khoảng giá bán lẻ thấp nhất trong phân khúc.

Thị trường ô tô Việt Nam chuẩn bị chào đón loạt ô tô mới ra mắt, trong đó đáng chú ý có 3 mẫu xe phù hợp với túi tiền của phần đông người tiêu dùng.

Honda Brio

nhan-dien-3-o-to-gia-thap-sap-ve-viet-nam

Với việc bổ sung Brio vào danh mục sản phẩm, Honda sẽ lần đầu tiên gia nhập vào phân khúc xe hạng A tại thị trường ô tô Việt Nam.

Brio đã xuất hiện từ cuối năm ngoái trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2018 và nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng.

Tuy vậy, cho đến nay, thời điểm ra mắt Brio vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng theo tiết lộ của một số đại lý ô tô Honda, nhiều khả năng Brio sẽ chính thức được giới thiệu vào tháng 4.2019.

Mới đây, Brio đã xuất hiện “bằng xương bằng thịt” trên đường thử nghiệm. Theo tìm hiểu, Brio sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan hoặc Indonesia và có đến 5 phiên bản tại thị trường Việt với các tuỳ chọn hộp số vô cấp CVT và hộp số sàn 5 cấp. Xe trang bị động cơ dung tích 1.2 lít, công suất cực đại 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110 Nm.

Hiện tại, một số đại lý Honda đã tiến hành nhận đặt cọc Brio. Thậm chí, có đại lý đã đưa ra mức giá tạm tính cho phiên bản cao nhất là 420 triệu đồng. Như vậy, nhiều khả năng Honda Brio sẽ có khoảng giá bán lẻ từ 350-420 triệu đồng trải dài cho từng phiên bản.

Sự xuất hiện của Brio sẽ làm cho phân khúc xe hạng A ngày càng trở nên chật chội. Về Việt Nam, Honda Brio sẽ cạnh tranh trực tiếp với một loạt đối thủ đang đắt khách nhà Hyundai Grand i10, Toyota Wigo, Kia Morning và sắp tới sẽ thêm VinFast Fadil…

Suzuki Ertiga

nhan-dien-3-o-to-gia-thap-sap-ve-viet-nam

Ertiga vốn dĩ không phải là cái tên mới lạ. Mẫu MPV 7 chỗ ngồi cỡ nhỏ này đã có mặt tại thị trường ô tô Việt Nam từ năm 2014. Tuy nhiên, trong suốt quãng thời gian đó, Suzuki Ertiga thường xuyên rơi vào tình cảnh ế ẩm.

Thậm chí trong suốt cả năm 2018, cái tên Suzuki Ertiga đã hoàn toàn mất hút trên thị trường. Một mặt, sự im hơi lặng tiếng của Ertiga là do hãng xe này vướng phải các quy định mới tại Nghị định 116 của Chính phủ khiến cho hoạt động nhập khẩu bị đình trệ. Nhưng mặt khác, Suzuki cũng chủ động tạm ngưng để chờ đợi cho màn ra mặt của Ertiga thế hệ hoàn toàn mới.

Ertiga có kích thước nhỏ nhưng lại sở hữu đến 7 chỗ ngồi. Đó là một lợi thế để những người tiêu dùng có nhu cầu chở nhiều người trong gia đình song chỉ phải chi trả số tiền hạn chế lựa chọn.

Nếu như ở thế hệ trước, Ertiga có thiết kế đơn điệu và trang bị nghèo nàn dẫn đến sự thờ ơ của người tiêu dùng thì ở thế hệ mới, Ertiga đã có một màn lột xác mạnh mẽ.

Theo tìm hiểu, mẫu MPV cỡ nhỏ này sẽ sử dụng thế hệ động cơ mới K15B dung tích 1.5 lít, công suất cực đại 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138Nm. Xe có 2 tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Ngoài thiết kế thay đổi và hiện đại hơn, Suzuki Ertiga 2019 sẽ có bước nâng cấp đáng kể về công nghệ với các trang bị như chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm, hệ thống cân bằng điện tử, phanh ABS…

Sự trở lại với một diện mạo mới được kỳ vọng sẽ giúp Suzuki Ertiga xoá bỏ đi những định kiến cũ của người tiêu dùng về một mẫu xe nhạt nhẽo và yếu ớt.

VinFast Fadil

nhan-dien-3-o-to-gia-thap-sap-ve-viet-nam

Nếu như cả Honda Brio và Suzuki Ertiga đều là xe mang thương hiệu quốc tế và nhập khẩu nguyên chiếc thì VinFast Fadil lại là một mẫu xe “thuần nội” đầu tiên tại Việt Nam.

Fadil là mẫu xe được phát triển chung với mẫu xe cỡ nhỏ dành cho đô thị Vauxhall Viva Rocks hay còn gọi là Karl Rocks của Opel, một thương hiệu thuộc tập đoàn General Motors.

Nhiều khả năng Fadil sẽ được VinFast sản xuất với 2 phiên bản. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn sử dụng hộp số sàn sẽ trang bị động cơ có dung tích 1.0 lít; phiên bản cao cấp sẽ trang bị động cơ 1.4 lít và hộp số vô cấp CVT.

Theo kế hoạch, VinFast Fadil sẽ chính thức được bán ra thị trường vào quý 3.2019. Ngoài yếu tố thương hiệu Việt, Fadil cũng sẽ có lợi thế khi được hưởng các chính sách giá ưu đãi đặc biệt từ VinFast và do đó, đây sẽ là mẫu xe đặc biệt phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Ngoài bộ 3 xe giá thấp này, thị trường ô tô Việt Nam năm 2019 cũng sẽ đón nhận một loạt mẫu xe mới khác. Trong đó đáng chú ý có những cái tên như Toyota Camry thế hệ mới, Hyundai Elantra, Toyota Fortuner, Honda Civic, Mazda6 thế hệ mới hay Honda BR-V…

Theo DanViet