Nhân dịp "giải cứu tôm hùm", chị em rầm rầm khoe bếp

Tranh thủ lúc nhiều siêu thị, nhà hàng và đơn vị kinh doanh hải sản giải cứu tôm hùm, nhiều chị em nội trợ mua thực phẩm đắt tiền này về cho cả nhà thưởng thức.

nhan-dip-giai-cuu-tom-hum-chi-em-ram-ram-khoe-bep

Tranh thủ dịp "giải cứu tôm hùm", nhiều chị em mua tôm hùm về cải thiện bữa ăn gia đình. Ảnh chụp màn hình.

Khoảng 10 ngày nay, nhiều đơn vị kinh doanh hải sản, nhà hàng ở Hà Nội và TP.HCM tuyên bố hỗ trợ người nuôi tôm hùm trong bối cảnh tôm không thể xuất khẩu.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi cấp COVID-19, ngoài các loại hoa quả như dưa hấu, thanh long... rớt giá mạnh vì không xuất khẩu được sang Trung Quốc, tôm hùm cũng đang được kêu gọi giải cứu với giá giảm 30-45% so với trước. Hiện nay, mức giá bán lẻ dưới hình thức hỗ trợ ngư dân được các cửa hàng hải sản đưa ra là khoảng 700.000-750.000 đồng/kg.

nhan-dip-giai-cuu-tom-hum-chi-em-ram-ram-khoe-bep

Tôm hùm tươi sống có giá chỉ 630.000/kg loại tươi sống và 495.000/kg loại đông lạnh. Ảnh: K.V

Hệ thống siêu thị Vinmart đang có mức giá bán lẻ thấp nhất với slogan "bán hàng không lợi nhuận" để hỗ trợ người dân đang ở mức 630.000 đồng/kg với tôm hùm tươi sống và 495.000 đồng/kg với tôm hùm xanh baby đông lạnh.

Nhân dịp "giải cứu tôm hùm", nhiều chị em đã đãi gia đình món ngon này.

Chị Thảo, nhà ở khu An Phú, quận 2 (TP.HCM) cho biết chị vừa mua 1,5 kg tôm hùm về thưởng thức với giá 1,3 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên chị mua tôm hùm về  ăn: "Tôi chỉ được ăn tôm hùm vào vài dịp do đối tác công ty mời, đặc biệt là chưa bao giờ mua về nhà để nấu. Bây giờ biết giá giảm đến gần 1 nửa nên muốn mua về cho cả chồng và con thưởng thức. Tuy nhiên, để ăn thoải mái cho 4 người cũng phải bỏ ra hơn 1 triệu bạc, như vậy so với các thực phẩm khác là vẫn cao".

nhan-dip-giai-cuu-tom-hum-chi-em-ram-ram-khoe-bep

Còn chị Hương Ly, nhà ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) thì cả tuần vừa rồi tôm hùm xuất hiện trong thực đơn nhà chị, hết hấp bia đến nướng phô mai rồi lẩu. Theo chị Ly, tôm hùm nhiều đạm, rất bổ dưỡng cho trẻ nên với giá 730 nghìn/kg 3 con là quá hợp lý.

nhan-dip-giai-cuu-tom-hum-chi-em-ram-ram-khoe-bep

Đây là một trong những hải sản đắt đỏ, không phải ai cũng có điều kiện mua. Đợt này, giá rẻ hơn nhiều nên chị Ly tranh thủ mua về chế biến, bồi dưỡng cho chồng con.

Trên trang Yêu bếp - trang của những phụ nữ yêu thích nấu nướng, có gần 300.000 thành viên cũng có rất nhiều chị em chia sẻ cách chế biến món ăn từ tôm hùm cùng những hình ảnh chụp lại thành phẩm rất hấp dẫn.

nhan-dip-giai-cuu-tom-hum-chi-em-ram-ram-khoe-bep
 
nhan-dip-giai-cuu-tom-hum-chi-em-ram-ram-khoe-bep

 

Theo GiaDinh