Nhân viên quán cà phê gây bức xúc khi vứt hàng chục bao rác xuống biển Vũng Tàu

Chánh văn phòng Sở Tài nguyên Môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã có công văn yêu cầu TP Vũng Tàu xác minh, xử lý nghiêm hành vi xả rác thải xuống biển.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện video ghi lại cảnh một nhóm người vứt hàng chục bao tải rác màu đen xuống biển. Họ mang theo cả chục bao rác thải rồi thản nhiên quăng ném xuống Bãi Trước.

Theo chủ nhân của đoạn clip, những người này là nhân viên quán cà phê Heaven (nằm trên đường Trần Phú, P1, TP Vũng Tàu). Sự việc diễn ra vào 12h10 ngày 16/9. Khi đó, do đang ngồi tại quán cà phê bên cạnh, H. và nhóm bạn đã chứng kiến toàn bộ sự việc.

nhan-vien-quan-ca-phe-gay-buc-xuc-khi-vut-hang-chuc-bao-rac-xuong-bien-vung-tau

Nhân viên mặc đồng phục quán cà phê Heaven xả rác xuống biển. Ảnh cắt từ clip.

Những bao rác bị sóng biển đánh đập vào mỏm đá, vỡ tung rác thải ra ngoài. Thậm chí, nhóm nhân viên này còn dùng một sào gậy dài, cố sức để đẩy những bao rác ra phía xa hơn. Hình ảnh ghi lại cho thấy nhóm này khoảng 3 người và mặc đồng phục với áo màu xanh da trời, bất chấp quăng, ném, đẩy hết số rác mang theo xuống biển.

nhan-vien-quan-ca-phe-gay-buc-xuc-khi-vut-hang-chuc-bao-rac-xuong-bien-vung-tau

Ngay sau khi những hình ảnh này được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ mọi người. Ai nấy đều tỏ ra vô cùng bức xúc trước những hình ảnh xấu xí này của nhóm nhân viên kia.

Rất nhiều cư dân mạng đã mong mau chóng tìm được thông tin của quán mà nhóm nhân viên này đang làm việc để tẩy chay, cũng như yêu cầu toàn bộ cửa hàng phải nhận những hình phạt thích đáng cho việc hủy hoại, làm ô nhiễm môi trường.

nhan-vien-quan-ca-phe-gay-buc-xuc-khi-vut-hang-chuc-bao-rac-xuong-bien-vung-tau

Trao đổi với Zing, ông Lê Anh Tú, Chánh văn phòng Sở Tài nguyên Môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu, xác nhận đã nắm được thông tin trên.

Chiều cùng ngày, sở đã gửi công văn hỏa tốc đề nghị TP Vũng Tàu đến kiểm tra, xác minh sự việc. Nếu như có trường hợp quán cà phê xả rác xuống biển sẽ xử phạt nghiêm theo quy định.

Theo Điều 27, nghị định số 155/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, đây là hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường biển.

Cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường sẽ bị xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường là 1 triệu đồng đối với cá nhân và 2 triệu đồng đối với tổ chức.

Theo Nguoiduatin/GĐXH