Nhiều công ty dược phẩm tại Mỹ bị kiện do có vai trò trong cuộc khủng hoảng thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau nhóm opioid được sử dụng phổ biến nhưng có nhiều tác dụng phụ, vì vậy mà công ty dược phẩm vướng vào kiện tụng.
 
Hai công ty dược phẩm Teva Pharmaceuticals và Endo International đã tập trung ở Oklahoma sau khi thẩm phán yêu cầu công ty Johnson & Johnson's bồi thường thiệt hại 572 triệu đô la - ít hơn nhiều so với những gì chính quyền đang mong đợi trong vụ kiện chống lại công ty này. Cả công ty Teva và Endo cũng đang bị Oklahoma kiện vì vai trò bị cáo buộc trong cuộc khủng hoảng opioid (một nhóm thuốc giảm đau) của bang.

nhieu-cong-ty-duoc-pham-tai-my-bi-kien-do-co-vai-tro-trong-cuoc-khung-hoang-thuoc-giam-dau

Sau phán quyết này, cổ phiếu của công ty Teva đã tăng 0,8% và cổ phiếu của Endo ít thay đổi. (Ảnh minh họa)

Thẩm phán Thad Balkman của Toàn án quận hạt Cleveland đã ra phán quyết rằng, các nhà sản xuất dược phẩm này phải chịu trách nhiệm cho việc gây ra cuộc khủng hoảng opioid của bang và yêu cầu họ bồi thường thiệt hại 572 triệu đô la. Chính quyền mong muốn mức bồi thường là 17 tỷ đô la. Sau khi phán quyết được đưa ra, cổ phiếu của Johnson & Johnson đã tăng 1,33% và họ có kế hoạch kháng cáo bản án.

Ngành công nghiệp dược phẩm đã gặp phải một số vụ kiện liên quan đến opioid trong vài năm qua. Purdue Pharma - nhà sản xuất oxycontin, đang bị 48 tiểu bang kiện và một số nhà sản xuất opioid khác cũng đang phải đối mặt với các vụ kiện tụng tương tự.

Theo VietQ