Nhiều hãng thời trang đồng loạt giảm giá

Dịp cận Tết được coi là thời điểm mua sắm lớn trong năm. Nắm bắt được cơ hội này, các cửa hàng, hãng thời trang đồng loạt áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng.

nhieu-hang-thoi-trang-dong-loat-giam-gia

Ảnh minh họa

Dạo qua các con phố trên địa bàn Hà Nội như Chùa Bộc, Thái Hà, Xuân Thủy... không khó để bắt gặp những biển hiệu xả kho, mua 1 tặng 1, sale off (giảm giá) toàn bộ cửa hàng, sale off 50 - 70%... Các cửa hàng thời trang đều đồng loạt treo biển giảm giá, khuyến mại để thu hút khách hàng. Các hãng thời trang cao cấp như Canifa, Elise, NEM… cũng đồng loạt giảm giá tới 50% toàn bộ sản phẩm. Cá biệt, để đánh vào tâm lý khách hàng thích đồ rẻ, chất lượng tốt, nhiều cửa hàng còn đưa ra mức khuyến mại hấp dẫn như 89K, 99K, 149K, 199K/sản phẩm.

Chị Thanh Hương, chủ một shop thời trang trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) cho hay: Cuối năm là dịp người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất trong năm để chuẩn bị cho nghỉ Tết Nguyên đán. Vì vậy, đây là thời điểm nhiều cửa hàng xả hết hàng tồn đọng… Thông thường các chiến dịch kích cầu bắt đầu chạy từ tháng 12 đến cận Tết Nguyên đán. Việc đưa ra các chương trình khuyến mại ngoài để thu hút khách hàng còn là sự cạnh tranh giữa các cửa hàng.

“Vì vậy, vào dịp cận Tết ngoài việc nhập số lượng hàng lớn, tôi còn phải nghĩ ra các chiêu quảng cáo độc, lạ nhằm thu hút khách hàng” - chị Hương cho hay. Theo chị Hương, nhờ các chiêu khuyến mại mà doanh số bán hàng của cửa hàng chị đã tăng khoảng 30% so với trước. Càng sát Tết, lượng khách mua hàng sẽ càng tăng thêm nữa.

Trên thực tế, thiết kế thời trang là lĩnh vực thay đổi theo từng năm, nhiều mặt hàng nếu không bán được sang năm sau sẽ trở thành hàng lỗi mốt, giá giảm mạnh. Đó là lý do mà nhiều cửa hàng tung chiêu khuyến mại mỗi dịp cuối năm. Hơn nữa, với các hàng tồn kho, người kinh doanh buộc phải tìm cách tiêu thụ hết để có thể lấy lại vốn, nhập các mẫu mới.

Theo TieuDung24h