Nhiều loại đồ chơi nguy hiểm 'tung hoành' trên Amazon và eBay dịp Giáng sinh

Có 17 loại đồ chơi có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng được bán trên Amazon và eBay nhân dịp Giáng sinh.

Các nhà chức trách đã công bố danh sách 17 món quà có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng được bày bán trên các trang web như Amazon, eBay như mũ bảo hiểm Transformers có thể gây tổn hại thính giác, xe điều khiển từ xa, ghế phao, ...

nhieu-loai-do-choi-nguy-hiem-tung-hoanh-tren-amazon-va-ebay-dip-giang-sinh

Sản phẩm có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng. Ảnh: The Sun 

Những sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng như có thể tháo rời dẫn đến việc nuốt phải gây nghẹt thở, chứa các hóa chất độc hại có thể gây ung thư, hàm lượng chì cao, áp suất âm thanh cao làm hỏng thính giác.

Các nhà chức trách kêu gọi thị trường trực tuyến cần có biện pháp cứng rắn hơn với các sản phẩm có thể gây tổn hại sức khỏe người tiêu dùng. Chính phủ tiếp theo phải làm cho các trang web bán hàng trực tuyến chịu trách nhiệm pháp lý trong việc ngăn chặn các sản phẩm không an toàn được bán. Họ phải thiết lập các yêu cầu rõ ràng hơn để ngăn chặn các sản phẩm nguy hiểm.

Trên eBay có 12 sản phẩm nguy hiểm trong danh sách. Phía eBay đã có những cảnh bảo đến người tiêu bùng, hạn chế đình chỉ hoặc cấm các sản phẩm mà người bán vi phạm chính sách của họ hoặc luật pháp.

Các sản phẩm đồ chơi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng được bán trên eBay gồm: Gooband GooGoo neon Slime - Hàm lượng boron cao; Mũ bảo hiểm Transformers Optimus Prime - Áp suất âm thanh cao, làm hỏng thính giác; Bộ que từ tính: Nam châm thông lượng cao, nguy cơ sặc; Teamsterz Slime Pot: Hàm lượng boron cao; Bọ rùa điện: Bộ phận nhỏ, nguy hiểm nghẹt thở; Xe bánh xích leo núi chạy bằng điện: Các loại lốp có chứa PAHs, gây ung thư; Vòng bơi cho trẻ em: Hàm lượng phthalates cao.

Sản phẩm được bán trên Amazon có nguy cơ gồm: Bộ que từ: Nam châm thông lượng cao, nguy cơ sặc; Ghế phao cho trẻ em trên máy bay: Mức độ cao của phthalates; Bộ công cụ Deluxe Junior của FunkyBuys: Hàm lượng chì & codmium cao; Baoli Baby Music Pop Hand Drum Toy: Hàm lượng chì và codmium cao; Big Sales Calvinbi RC Trucks Racing Toy: Lốp chứa PAHs, gây ung thư.

Nhiều loại đồ chơi có chứa chì, thủy ngân, muối cadimi và cũng như các chi tiết của sản phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn, lắp ráp không chắc chắn, dẫn đến bị đứt rời, khiến nhiều bé phải nhập viện trong tình trạng bị hóc đồ chơi, gây tắc đường thở hoặc ngộ độc chì. Vì thế, để chọn loại đồ chơi thông minh phù hợp với độ tuổi của bé, đồng thời phải đảm bảo an toàn, tạo hứng thú cho bé chơi, giúp bé hình thành và rèn luyện những kĩ năng để phát triển cũng đòi hỏi các bậc cha mẹ phải chú trọng quan tâm.

Cha mẹ nên lựa chọn những chất liệu tự nhiên bằng gỗ không sơn, đồ chơi bằng vải thay cho đồ nhựa. Không nên chọn sản phẩm đồ chơi chứa pin. Nên mua những đồ chơi cho bé có lợi ích lâu dài, của các hãng sản xuất tin cậy. Đồ chơi chất lượng cao có thể đắt tiền hơn nhưng nó thường đảm bảo an toàn và dùng được lâu, sau khi bé không cần đến nữa có thể cho các em của trẻ sử dụng hoặc bán cho cửa hàng đồ cũ hay những bà mẹ khác.

Theo VietQ