Nhiều thí sinh bó tay trước câu này trong đề Ngữ văn lớp 10

Nhiều thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đã phải bỏ trắng câu này trong đề thi Ngữ văn.

thi-vao-lop-102c-ngocthang_SKAL

Ảnh minh họa.

Môn thi Ngữ văn trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 diễn ra sáng nay 7/6 được nhiều giáo viên và thí sinh đánh giá đề tương đối cơ bản, không khó để có thể "ẵm" điểm 7, 8. Tuy nhiên, theo thông tin đăng tải trên báo Tiền Phong, nhiều học sinh đã phải bỏ trắng một câu trong đề Văn lần này.

Cụ thể, em Nguyễn Quang Hiển - học sinh trường THCS Lê Ngọc Hân (Hà Nội) cho biết, em đã phải bỏ hẳn câu 3, phần 1 vì đề cho vào phần kiến thức lớp 7 em không thể nhớ nổi.

Theo Hiển, không chỉ em mà nhiều bạn em đều phải bỏ trắng câu này: "Với đề này em nghĩ mình đạt 7,5-8 điểm".

Ngoài ra, Thí sinh Hoàng Anh (trường THCS Nguyễn Du, Hà Nội) cho rằng đề Văn năm nay khá hay, những câu hỏi cơ bản. Tuy nhiên, Hoàng Anh cũng phải bỏ hẳn câu 3 phần 1.

"Nếu không phải bỏ hẳn một câu chắc em sẽ được 8 điểm trở lên. Trong phòng thi, hầu hết các bạn đều không làm được câu này"-  Hoàng Anh cho biết.

Vũ Ánh Dương (trường THCS Ngô Sĩ Liên, Hà Nội) thì thực sự vui mừng vì em làm tốt đề này dù cũng phải bỏ câu 3, phần 1 như hầu hết các bạn khác.

Cũng theo VOV, thí sinh Hà Trần Bảo Châu (trường THCS Nguyễn Du) tỏ ra rất bất ngờ: "Em không ngờ đề lại hỏi câu này. Trong phòng thi tâm lý không thể bình tĩnh như khi học trên lớp, nên em đã không nhớ ra đây là bài thơ nào. Hơn nữa, bài này lại được học từ chương trình lớp 7, nên khiến thí sinh hơi loay hoay".

"Gần như cả phòng thi của em không ai trả lời được câu hỏi này. Ngoài ra, em thấy thứ 4 của phần I, hỏi về hình ảnh người lao động trong khổ thơ thuộc bài thơ “Đoàn thuyền đánh cá” cũng hơi khó phân tích vì đây không phải đoạn thơ có nghệ thuật đặc sắc nhất của bài thơ”, Bảo Châu cho biết thêm.

Giống như nhiều thí sinh khác, bước ra khỏi phòng thi, Ngô Thuận An (THCS Nguyễn Du, Hoàn Kiếm) tỏ ra lo lắng với câu hỏi liên quan đến bài thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được học tại chương trình lớp 7.

Được biết câu 3, phần 1 trong đề thi Ngữ Văn sáng nay là "Ghi lại chính xác câu thơ trong một bài thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà em đã được học ở chương trình Ngữ Văn THCS cũng có hình ảnh con thuyền trong đêm trăng".

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng nay (7/6), 94.964 thí sinh lớp 10 trên địa bàn Hà Nội đã chính thức bắt đầu kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017 - 2018. Buổi sáng, thí sinh thi môn đầu tiên là Ngữ văn với thời gian làm bài là 120 phút.

Nhận định về đề thi môn ngữ văn năm nay, các giáo viên thuộc Hệ thống giáo dục Học Mãi cho rằng, so với các năm trước, đề thi môn Ngữ văn vẫn giữ nguyên cấu trúc nội dung cũng như cách phân bố điểm cho từng phần. Mỗi phần đều có sự tích hợp giữa kiến thức của tác phẩm Văn học, Tiếng Việt và Tập làm văn.

Theo Baogiaothong