Nhiều trường ĐH công bố điểm chuẩn

Chiều nay, 5-8, các trường đại học, học viện trên cả nước sẽ công bố điểm chuẩn vào trường. Một số trường ĐH đã công bố điểm chuẩn vào sáng nay sau khi đã lọc ảo xong

Sau khi kết thúc đợt thay đổi đăng ký nguyện vọng xét tuyển của thí sinh, Bộ GD-ĐT tập hợp danh sách, số lượng nguyện vọng của thí sinh và gửi cho các trường thống kê. Theo đó, từ ngày 2 đến 5-8, nhóm xét tuyển ĐH phía Bắc, phía Nam và các trường ĐH, học viện có thể lấy dữ liệu từ Bộ gửi về để tổng hợp, sàng lọc thí sinh ảo.

Bắt đầu từ chiều 5-8 thí sinh cả nước có thể biết được điểm chuẩn vào từng ngành học của các trường ĐH.

Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn dự kiến 2018 hệ đại học chính quy.

Theo đó, điểm chuẩn dự kiến vào các ngành của Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội năm 2018 như sau:

Nhiều trường ĐH công bố điểm chuẩn

Điểm chuẩn Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội

Điểm chuẩn nêu trên là điểm chuẩn dự kiến, trong trường hợp số thí sinh xác nhận nhập học không đủ chỉ tiêu, số thí sinh xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia không đủ chỉ tiêu thì điểm chuẩn sẽ được điều chỉnh cho đủ tổng chỉ tiêu.

Trước đó, ĐH Ngoại thương cũng công bố điểm chuẩn với mức điểm giảm khá nhiều so với năm ngoái. Cụ thể:

Cơ sở Hà Nội

Điểm trúng tuyển của nhóm ngành kinh tế, kinh tế quốc tế và luật và nhóm ngành kinh doanh quốc tế và quản trị kinh doanh quốc tế là 24,1.

Điểm chuẩn ngành tài chính - ngân hàng - kế toán là 23,65.

Điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Anh là 23,73; ngành ngôn ngữ Pháp là 22,65; ngành ngôn ngữ Trung là 23.69, ngành ngôn ngữ Nhật là 23,70.

Nhiều trường ĐH công bố điểm chuẩn

Điểm chuẩn của trường ĐH ngoại thương giảm khá nhiều so với năm trước

Cơ sở TP HCM

Điểm chuẩn nhóm ngành kinh tế và quản trị kinh doanh của là 24,25; nhóm ngành tài chính-ngân hàng-kế toán là 23,5.

ngành kinh tế đối ngoại, thương mại quốc tế… có điểm chuẩn cao nhất từ 25 đến 25,5 điểm.

Thí sinh trúng tuyển sẽ làm thủ tục xác nhận nhập học từ ngày 7 đến 12-8 và nhập học trong 3 ngày 20, 21 và 22-08. Thí sinh có thể tiếp tục đăng ký xét tuyển vào các chương trình tiến tiến, chương trình chất lượng cao và chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh khi đáp ứng được các điều kiện về tiếng Anh đầu vào theo Thông báo xét tuyển chương trình tiên tiến và chất lượng cao của trường.

Chiều 5-8, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM đã công bố điểm chuẩn chính thức như sau:

Nhiều trường ĐH công bố điểm chuẩn
Thí sinh xét tuyển bằng hình thức điểm thi THPT quốc gia năm 2018 nộp giấy chứng nhận điểm thi bản chính về trường trước 17h00 ngày 12/8/2018. Thí sinh có thể nộp trực tiếp tại trường hoặc gửi về trường bằng hình thức chuyển phát nhanh. Thí sinh nhận giấy báo nhập học tại Trường từ 10h00 ngày 6/8/2018, sau ngày 8/8 thí sinh không lên nhận giấy báo trực tiếp tại trường sẽ được nhà trường gửi về theo địa chỉ ghi trên bì thư do thí sinh nộp lúc nộp hồ sơ xét tuyển.
 
Lịch nhập học từ ngày 6/8 đến ngày 21/8/2018, làm việc cả ngày thứ 7 và sáng chủ nhật.Thí sinh không đạt hệ đại học được trường xét chuyển sang hệ cao đẳng. Thí sinh có điểm học bạ THPT từ 20 điểm, hoặc điểm thi THPT quốc gia từ 16 điểm trở lên có nguyện vọng đăng ký chương trình chất lượng cao hệ đại học liên hệ trực tiếp tại trường để đăng ký xét tuyển. Trường dự kiến xét nguyện vọng bổ sung cho tất cả các ngành đại học, chỉ tiêu và hình thức xét tuyển cụ thể được nhà trường công bố vào ngày 8/8/2018

Trường ĐH Ngoại thương công bố điểm chuẩn như sau:

Nhiều trường ĐH công bố điểm chuẩn
Sau khi làm thủ tục xác nhận nhập học tại trường, thí sinh trúng tuyển sẽ tiếp tục đăng ký vào ngành/chuyên ngành của các nhóm ngành trúng tuyển trên hệ thống trực tuyến của nhà trường. Căn cứ chỉ tiêu của từng ngành/chuyên ngành, thứ tự nguyện vọng đăng ký và điểm xét tuyển của thí sinh, Đại học Ngoại thương sẽ đưa ra mức điểm trúng tuyển để xếp các em vào ngành/chuyên ngành cụ thể

Từ ngành 7/8 đến 12/8, thí sinh trúng tuyển vào các nhóm ngành sẽ làm thủ tục nhập học và nhập học trong ba ngày 20-22/8. Các tân sinh viên đáp ứng được  điều kiện về tiếng Anh đầu vào, có thể đăng ký xét tuyển tiếp vào các chương trình tiến tiến, chương trình chất lượng cao và chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh công bố điểm chuẩn chính thức, điểm ngành thấp nhất của trường là 13,5, ngành cao nhất là 17.

Nhiều trường ĐH công bố điểm chuẩn
 
Nhiều trường ĐH công bố điểm chuẩn
Đúng 17 giờ chiều nay hàng loạt trường ĐH công bố điểm chuẩn chính thức. 
Theo NLD