Nhìn lại gia cảnh vất vả của Công Phượng, thủ môn Bùi Tiến Dũng sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

Sau chiến thắng đầy tự hào tại trận tứ kết của U23 Việt Nam, gia đình của một số cầu thủ đã có những trải lòng đầy cảm xúc về trận đấu đã đi vào lịch sử của nền bóng đá nước nhà.

Tuyển U23 Việt Nam đã đi vào lịch sử khi ghi tên Việt Nam là 1 trong 4 đội mạnh nhất tại giải AFC Cup 2018. Hiện tại, toàn đội đang tập trung sức lực cho trận Bán kết sắp diễn ra vào ngày 23/1 với Quatar. Về phía gia đình một số danh thủ đã có nhiều chia sẻ với báo chí về chiến thắng lịch sử của tuyển U23 Việt Nam.

Bố mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng: Vừa tựa hào nhưng vẫn xót con

Cũng giống như nhiều ông bố bà mẹ khác, khi con mình thành công, được hô vang thì ai cũng phấn khởi và tự hào. Tuy nhiên, chẳng riêng gì bố mẹ thủ môn số 1 xót con mà ai nhìn vào đội hình U23 Việt Nam với U23 I-rắc thì đều xót xa. Thể lực của U23 I-rắc hoàn toàn vượt trội, cao to gấp rưỡi so với Việt Nam. Đó chính là nỗi xót xa không chỉ riêng gia đình cầu thủ thấu hiểu.

 Ông Bùi Văn Khánh hạnh phúc khoe ảnh hai con trai đều là cầu thủ xuất sắc của đội tuyển Việt Nam. Ảnh Zing

Ông Bùi Văn Khánh hạnh phúc khoe ảnh hai con trai đều là cầu thủ xuất sắc của đội tuyển Việt Nam. Ảnh Zing

Khi trò chuyện với Zing, ông Bùi Văn Khánh, bố thủ môn Bùi Tiến Dũng trải lòng: "Hôm qua tôi thấy Dũng và các đồng đội đã cố gắng hết sức rồi. Nhìn các cháu kiệt sức, nén đau bước vào hiệp phụ mà thấy thương lắm. Nói thật, tôi nghĩ U23 Việt Nam giành chiến thắng chưa chắc vì ta giỏi hơn họ, mà là do ta dũng cảm hơn đối thủ, quyết tâm hơn đối thủ".

Xen lẫn nỗi lo lắng, xót xa cho sức khỏe của con, ông Điều còn tự hào vì chiến thắng của đội tuyển. Ông chia sẻ từ lúc mở tivi lên xem U23 Việt Nam đá tứ kết, ông đã tin vào chiến thắng của con trai. Ông còn cho biết, cả làng Bào xã Phúc Thịnh (Ngọc Lặc, Thanh Hóa) đã phấn khởi đến nhà chúc mừng gia đình ông.

Khi nói về niềm vui như ngày hội ấy, ông Điều vẫn không không quên chuyện lấn cấn trong lòng. "Gia đình cũng hãnh diện lắm, nhưng chú vừa xem vừa quặn lòng vì qua báo chí mới biết con cố tiêm thuốc giảm đau để vào sân thi đấu trận tứ kết", ông Điều xót xa. Tuy rất lo cho con trai nhưng ông mong con sẽ bản lĩnh tự tin hơn trước trận bán kết.

 Dù con trai là danh thủ nhưng cuộc sống của gia đình ông vẫn vất vả như bao gia đình ở nông thôn khác. Ông bà Khánh vẫn nuôi lợn, trồng rau và coi đây là kinh tế chủ lực của gia đình. Ảnh Zing

Dù con trai là danh thủ nhưng cuộc sống của gia đình ông vẫn vất vả như bao gia đình ở nông thôn khác. Ông bà Khánh vẫn nuôi lợn, trồng rau và coi đây là kinh tế chủ lực của gia đình. Ảnh Zing

Còn về phía mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng, bà cũng phấn khởi khi con trai và đồng đội giành chiến thắng một cách ngoạn mục. Tuy nhiên người mẹ nghèo vẫn không muốn con trai mình được gọi tên là "người hùng". Bà trả lời Vnexpress: "Tôi không muốn gọi Tiến Dũng là người hùng. Chiến công này thuộc về cả đội. Các con đã chiến đấu, mang về hạnh phúc cho hàng triệu người hâm mộ. Với tôi, đây là giây phút hạnh phúc nhất cuộc đời mình. Còn với bố Tiến Dũng thì chắc không cần phải nói, ông ấy đang bàn luận say sưa cũng mọi người”.

Được biết, ngoài thủ môn số 1 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng, ông bà Điều con sinh ra cầu thủ Bùi Tiến Dụng. Cả hai cầu thủ đều là những nhân tố xuất sắc của đội tuyển Việt Nam. Hai anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng dù xuất thân trong gia đình thuần nông nghèo khó nhưng không vì vậy mà cản được ước mơ chạm tay vào vinh quang của họ. Nhà nghèo nhưng bằng sự nỗ lực họ vẫn trở thành danh thủ và có một thể lực tốt để cống hiến cho nền bóng đá nước nhà.

Lời chúc mừng sinh nhật con rơi nước mắt của bố mẹ Công Phượng

Công Phượng sinh ra trong một gia đình đông anh em tại Đô Lương, Nghệ An, vậy nên với danh thủ sinh năm 1995 này, tiệc sinh nhật trở nên xa xỉ. Như bố Công Phương đã kể với Zing: "Ngày con còn bé, điều kiện kinh tế không cho phép, bố có năm mua được vài cái bánh, cái kẹo, có năm chẳng mua được gì cho con liên hoan cùng bạn bè".

 Bố mẹ Công Phượng trong ngôi nhà nghèo ở huyện Đô Lương, Nghệ An. Ảnh internet

Bố mẹ Công Phượng trong ngôi nhà nghèo ở huyện Đô Lương, Nghệ An. Ảnh internet

Cho đến hôm nay trong ngày sinh nhật của con mình, bố mẹ Công Phượng đã rất buồn vì không liên lạc được với con trai. Vậy nên, thông qua báo chí ông bà muốn gửi những lời chúc đến con trai của mình. "Hôm nay, nghe qua báo chí, bố mẹ biết con được thầy Park mua tặng bánh sinh nhật to lắm. Bố mẹ ở quê cũng thấy ấm lòng khi con được thầy và các đồng đội yêu thương, quan tâm. Thêm một tuổi mới, chỉ mong con mạnh khỏe, cố gắng hết mình để cống hiến cho bóng đá nước nhà", ông Bảy, bố Công Phượng nhắn đến con trai qua Vnexpress.

Bỏ lại câu chuyện sinh nhật con trai khi nói đến pha ghi bàn phút thứ 13 trong trận Tứ kết với I-rắc của Công Phượng, ông Bảy khiêm tốn: "Bàn thắng đầu trận của Công Phượng có phần may mắn. Đến hiệp 2, HLV Park Hang-seo thay Công Phượng ra sân ở nửa cuối hiệp là hợp lý. Phượng không có thể lực tốt, không tỳ đè bằng Đức Chinh nên đây là quyết định đúng đắn của HLV người Hàn Quốc".

 Công Phượng và mẹ. Ảnh internet

Công Phượng và mẹ. Ảnh internet

Và cũng giống như bố mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng, ông bà Bảy mong mỏi con trai và các đồng đội sẽ chiến đấu hết mình trong trận Bán kết vào ngày 23/1 với U23 Quatar.

Đỗ Quyên (th)

Theo GiaDinh