Nhìn tóc đoán ...sức khoẻ

Mái tóc có thể nói nhiều điều về sức khoẻ của bạn. Tóc rụng nghĩa là cơ thể bạn thiếu sắt. Bệnh tiểu đường cũng khiến tóc mỏng đi.

Rụng tóc

Nếu bạn bị rụng 80-100 sợi tóc mỗi ngày, đó có thể là dấu hiệu của căng thẳng. Tóc rụng quá nhiều cũng có thể là dấu hiệu bạn không nhận đủ sắt trong chế độ ăn. Bệnh tiểu đường cũng có thể khiến tóc rụng và mỏng đi.

Tóc khô, mỏng và dễ gãy

Nếu tóc bạn khô và mỏng, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo cường giáp. Tăng cân, luôn cảm thấy lạnh và mệt mỏi là những dấu hiệu khác của cường giáp. Hãy đi khám bác sĩ nếu bạn có những triệu chứng này kèm theo tóc mỏng đi.

Nhìn tóc đoán ...sức khoẻ

Tóc mỏng dần

Protein là cần thiết để tóc khoẻ, đẹp và nếu bạn không nhận đủ protein, bạn sẽ thấy tóc rụng dần. Tất cả những gì bạn cần là một bữa ăn nhiều protein mỗi ngày.

Bạc tóc

Trong khi bạc tóc có thể do di truyền, căng thẳng cũng gây cản trở quá trình nang tóc truyền melanin - một sắc tố chịu trách nhiệm về màu tóc.

Gàu trên da đầu và vảy vàng trên tóc

Gàu trên da đầu có thể là dấu hiệu của vấn đề sức khoẻ phức tạp hơn gọi là viêm da tiết bã. Đó là một tình trạng viêm mạn tính dẫn tới có gàu trên da đầu.

Tóc rụng thành mảng tròn nhỏ

Nếu tóc bạn rụng thành mảng nhỏ tròn, có thể bạn đang bị rụng tóc từng vùng. Rụng tóc từng vùng có thể cũng khiến lông mày hoặc lông mi của bạn bị rụng. Ở một số người, bệnh tiểu đường có thể cũng gây ra rụng tóc.

Rụng tóc ở đỉnh đầu

Nếu bạn thấy tóc bị rụng ở đỉnh đầu, đây có thể là dấu hiệu bạn có quá nhiều testosterone. Hàm lượng testosterone cao có thể khiến tóc trên đỉnh đầu rụng và nang tóc thu nhỏ lại, điều này có nghĩa sẽ không có tóc mới mọc thay thế cho tóc rụng.

Tuyết Mai

Theo suckhoedoisong

----------------------------

Xem thêm:

Bí quyết bổ sung dinh dưỡng cho mái tóc chắc khỏe

(Baoventd)- Sợi tóc khỏe là được phát triển tốt lên từ chân tóc, không dễ gãy và da đầu cũng phải khỏe mạnh. Muốn được như vậybạn phải cung cấp cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất protein, sắt và các chất dinh dưỡng để giúp cho tóc luônđẹp, mềm mại và tràn đầy sức sống.

bi-quyet-bo-sung-dinh-duong-cho-mai-toc-chac-khoe

Protein

Bạn có biết thành phần chủ yếu để giúp tóc phát triển chính là protein?Bình thường, sẽ rụng từ 50 – 100 sợi tóc mỗi ngày. Nếu thiếu protein, lượng tóc rụng sẽ tăng gấp đôi thậm chí gấp ba lần bình thường.

Các loại thực phẩm giàu protein nên bổ sung đều đặn, chúng không chỉ tốt cho cơ thể mà còn lợi cho tóc như: cá, thịt gà, các sản phẩm từ đậu nành, pho mát ít béo, trứng, hạnh nhân, đậu và sữa chua.

Vitamin D

Việc hấp thụ vitamin D vô cùng dễ dàng, chỉ cần tăng cường cung cấp sữa, nước cam và ngũ cốc sẽ làm cho tóc luôn được chắc khỏe.

Chất sắt

Sắt có trong các loại ngũ cốc, đậu nành, hạt bí, đậu tây, đậu lăng và cải bó xôi, nhưng cơ thể thường hấp thụ sắt từ động vật hơn là từ thực vật.

Kẽm

Kẽm là một khoáng chất giúp thúc đẩy việc sản sinh tế bào với chức năng duy trì tuyến dầu tiết cùng nang lông trên da đầu, cơ thể thiếu kẽm làm nảy sinh ra gàu và rụng tóc. Vì thế, nên bổ sung đầy đủ kẽm vào cơ thể.

Các loại thực phẩm nhiều kẽm có trong hải sản, thịt gia cầm, sò, tôm và hàu. Trứng và sữa cũng cung cấp kẽm, nhưng với số lượng khiêm tốn hơn. Các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, cây họ đậu chứa kẽm nhưng ít được hấp thụ trong cơ thể.

Vitamin A

Là phương thuốc thần thánh có cả trong cả hai nguồn thực vật và động vật góp phần tăng trưởng và đảm bảo sức khỏe cho các tế bào, mô ở tóc và da đầu.

Lượng vitamin A dồi dào được chứa trong các loại trái cây màu đỏ, rau quả màu vàng, màu cam như cà rốt và một số rau màu xanh lá cây đậm. Ở động vật, vitamin A có nhiều trong gan, dầu cá, trứng và sữa tươi.

Nước

Nước luôn là yếu tố hàng đầu, và là nguồn quan trọng trong mọi hoạt động của cơ thể. Khi cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến mất cân bằng chất dinh dưỡng và rụng tóc.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia sức khỏe, mỗi ngày nên uống từ 2 đến 2,5 lít nước sẽ giúp ngăn ngừa và giảm tình trạng gãy và rụng tóc.

Thanh Vy