Nhờ “Ghen cô vy", nhà biên đạo Quang Đăng hợp tác cùng WHO

Sự ảnh hưởng rộng rãi của “vũ điệu rửa tay phòng chống dịch COVID-19, mới đây biên đạo Quang Đăng chia sẻ tham gia tuyên truyền cho chiến dịch “Ngày không khói thuốc” do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khởi xướng.

Cách đây không lâu, trong chương trình ăn khách "Last Week Tonight with John Oliver" trên kênh HBO đã bất ngờ dành thời lượng và lời khen cho ca khúc "Ghen Cô Vy" - ca khúc cổ động của Bộ Y tế (Việt Nam) về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ca khúc được viết lại lời trên nền nhạc của hit "Ghen" do ca sĩ Min và Erik trình bày, "vũ đạo rửa tay" do biên đạo Quang Đăng.

Ngay sau đó này đã "làm mưa làm gió" thị trường quốc tế. Thậm chí, trang fanpage chính thức của UNICEF - Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc cũng đã chia sẻ về vũ điệu rửa tay này trên nền ca khúc "Ghen Cô Vy" và dành những lời khen tặng. Trang web của tạp chí âm nhạc Billboard (Mỹ) nhấn mạnh việc "Ghen cô vy" đã tạo ra điệu nhảy thịnh hành mang tên #ghencovychallenge (hay còn gọi là #vudieuruatay trên TikTok).

 nho-ghen-co-vy-nha-bien-dao-quang-dang-hop-tac-cung-who

"Vũ điệu rửa tay" trong ca khúc "Ghen cô vy" đã tạo thành điệu nhảy thịnh hành trên khắp thế giới

Sau khi "phủ sóng" tên tuổi cùng "vũ điệu rửa tay" được đông đảo khán giả và Việt Nam và quốc tế đón nhận, mới đây biên đạo Quang Đăng tiết lộ sẽ tiếp tục góp mặt vào một chiến dịch ý nghĩa do WHO khởi xướng.

Chương trình với tên gọi "Ngày Không Khói Thuốc" - chiến dịch toàn cầu này mong muốn truyền đi một hồi chuông báo động đến tác hại của thuốc lá. Phổi là nơi sẽ chịu nhiều ảnh hưởng nhất khiến nơi này dễ bị tấn công bởi các loại virus gây bệnh khác mà nguy hiểm nhất là COVID-19.

Là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất tham gia cùng WHO trong chiến dịch ý nghĩa này, Quang Đăng tiết lộ, anh nhận được lời mời từ WHO từ cách đây 2 tuần.

Những hình ảnh, sản phẩm do biên đạo 31 tuổi này thực hiện dự kiến được ra mắt trong khoảng một tuần nữa, trên nhiều phương tiện truyền thông của Tổ chức Y tế Thế giới.

Anh không giấu được cảm giác vinh dự và không khỏi tự hào khi có cơ hội tiếp tục làm những việc ý nghĩa cho cộng đồng.

 nho-ghen-co-vy-nha-bien-dao-quang-dang-hop-tac-cung-who
Quang Đăng cũng bật mí, anh sẽ nhảy và có thể hát, rap một đoạn có nội dung liên quan đến chiến dịch. Anh cho biết sẽ cố gắng hết mình để lan tỏa tinh thần chống thuốc lá cũng như tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến khán giả.

"Chiến dịch lần này, chính là bảo vệ sức khỏe của phổi khỏi những tác hại khủng khiếp của thuốc lá, đặc biệt là bảo vệ mầm non, thế hệ trẻ em ngày nay. Bảo vệ được phổi, thì COVID-19 tránh xa ngay.

Cùng Quang Đăng chia sẻ, nhân rộng ra tới cộng đồng", Quang Đăn chia sẻ kèm théo đó là hashtag #QuangDang #WHO #SucKhoe #BoThuocLa #BaoVeTreEm #TobaccoExpose

An Khánh

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+99% người mặc quần jeans không hề biết công dụng của những chiếc "khuy thừa" được bấm trên quần

+Chuyện ít biết về cuộc hôn nhân của Hà Phương với tỷ phú gốc Việt giàu nhất ở Mỹ

+15 người nhiễm SARS-CoV-2 sau khi mở quan tài bệnh nhân COVID-19

----