Những bệnh nguy hiểm nếu bạn thường xuyên để tóc ẩm ướt khi đi ngủ

Đi ngủ khi đầu còn ẩm ướt không chỉ ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe mà khiến nhan sắc của bạn đi xuống nghiêm trọng.

Nhiều chị em thường có thói quen đi ngủ ngay sau khi gội đầu xong mà không hề sấy khô tóc hoặc đợi tóc khô hẳn. Đây là thói quen không chỉ vô tình làm sức khỏe ngày càng xấu đi, mà thậm chí là gặp nhiều bệnh nguy hiểm.

nhung-benh-nguy-hiem-neu-ban-thuong-xuyen-de-toc-am-uot-khi-di-ngu

Đi ngủ khi tóc còn ẩm ướt rất hại sức khỏe. Ảnh minh họa

Đau nhức đầu

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc để tóc ướt khi đi ngủ chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến những cơn đau đầu. Bởi mái tóc ẩm ướt sẽ khiến hơi ẩm của da đầu tăng cao, từ đó cơ thể phải giảm nhiệt độ xuống thấp hơn bình thường để cân bằng được lượng nhiệt giữa cơ thể với nhiệt độ căn phòng khi bắt đầu giấc ngủ. Về lâu dài, sẽ khiến bạn gặp phải vấn đề đau đầu kinh niên.

Viêm tĩnh mạch da đầu

Không chỉ gây ra các cơn nhức đầu thông thường mà thói quen không tốt này còn gây đau đầu mãn tính, dẫn đến tình trạng viêm tĩnh mạch da đầu mãn tính. Giai đoạn đầu, căn bệnh này có thể gây ngứa ngáy, tê dại vùng da đầu, có cảm giác đầu nặng trĩu. Về lâu dài, da đầu sẽ dày và thô hơn bình thường, thậm chí còn xuất hiện những nốt sưng trồi lên. Nếu không kịp thời khám và điều trị, nó sẽ gây nên những hậu quả rất nghiêm trọng cho sức khỏe mà bạn không lường trước được.

Rụng tóc, ngứa da đầu

Nói chung, để tóc ướt đi ngủ được xem là không tốt cho tóc. Theo thời gian, từ vài ngày đến vài tuần hoặc vài tháng, nước có thể làm yếu lớp vỏ bảo vệ của nang tóc, được gọi là lớp biểu bì. Khi lớp biểu bì bị phá vỡ, nước có thể xâm nhập vào nó và làm vỡ lớp vỏ nang bên trong. Hậu quả là tổn thương có thể dẫn đến gãy rụng tóc, cũng như mất độ sáng bóng và độ đàn hồi.

Tóc bết dính

Nằm ngủ trong tình trạng tóc ướt sẽ khiến da đầu mất cân bằng độ pH và tăng các tuyến bã nhờn. Kết quả là bạn sẽ thức dậy với mái tóc và da đầu bết dính, đặc biệt là rất nhanh bẩn kèm mùi khó chịu nữa nhé. Do đó, gội đầu ban ngày hoặc sấy tóc thật khô trước khi ngủ sẽ giúp tóc sạch và hạn chế dầu hiệu quả.

Một số sai lầm chị em cần tránh khi gội đầu

nhung-benh-nguy-hiem-neu-ban-thuong-xuyen-de-toc-am-uot-khi-di-ngu

Không quấn khăng ngủ khi tóc còn ướt. Ảnh minh họa

Chải tóc khi còn ướt

Lúc tóc đang ướt mà bạn chải đầu sẽ khiến tóc bị căng ra nên nhanh đứt, gãy hơn. Ngoài ra, nếu dùng lược chải đầu, nhất là loại lược dày có nhiều răng tóc có thể bị gẫy đứt đoạn do phải chịu tác động từ lược. Vậy nên, thay vì dùng lược chải tóc khi vừa gội đầu xong thì bạn có thể dùng khăn khô thấm hết nước trên tóc, sau đó dùng tay chải tóc nhẹ nhàng sẽ giúp bảo vệ mái tóc tốt hơn.

Buộc tóc khi còn ướt

Nếu tóc ướt mà buộc chặt thì chính mình đang tự "hủy hoại" mái tóc của mình. Nếu bạn buộc tóc hay búi tóc lên ngay khi tóc còn đang ướt sẽ làm cho tóc phải căng giãn mạnh, gây tổn thương và làm suy giảm độ dày. Hơn nữa, thói quen này còn gây ra tình trạng gàu và ngứa da đầu nên bạn cần thay đổi ngay từ hôm nay.

Luôn sấy tóc ở nhiệt độ cao

Tóc ẩm ướt rất mong manh, khi tiếp xúc ngay với nhiệt độ cao sẽ tác động đến các tế bào khiến tóc mất đi độ bóng mượt vốn có. Để an toàn cho tóc, bạn cần lưu ý chỉ nên sấy tóc sau khoảng 15 phút khi vừa gội đầu xong để phần chân tóc được thu hẹp lại và không còn chịu tác động từ máy sấy gây ra.

Lưu ý: Để tóc luôn bóng đẹp, không hại sức khỏe, theo các chuyên gia bạn nên gội đầu vào buổi sáng, vì nó không những có lợi cho sức khỏe mà còn giúp tinh thần sảng khoái để khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

Nếu có thói quen gội đầu vào buổi tối, bạn cần phải sấy và đảm bảo chúng đã thật khô trước khi đi ngủ.

Theo GiaDinh