Những biện pháp phòng ngừa ung thư não biết càng sớm càng tốt

Ung thư não là bệnh có tỷ lệ tử vong rất cao. Mặc dù chưa có biện pháp nào để chống ung thư não tuyệt đối nhưng bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh bằng một số cách sau đây.

 Hạn chế tiếp xúc với bức xạ

Các loại bức xạ như bức xạ tia cực tím, xạ trị, phơi nhiễm phóng xạ… có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Do vậy, bạn nên tránh các yếu tố nguy cơ này để phòng chống ung thư não.

nhung-bien-phap-phong-ngua-ung-thu-nao-biet-cang-som-cang-tot

Hạn chế sử dụng điện thoại giúp bản giảm thiểu rủi ro mắc ung thư não (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế dùng điện thoại di động bởi nhiều nghiên cứu chỉ ra điện thoại phát ra một lượng bức xạ nhỏ sẽ khiến người dùng cảm thấy căng thẳng và dễ bị đau đầu. Tình trạng này càng phổ biến hơn nếu bạn dùng tai nghe kém chất lượng để thưởng thức âm nhạc trong thời gian dài, có thể khiến cho tình trạng ung thư não tăng lên.

Tập thể dục thường xuyên

Vận động là cách tốt nhất để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống chọi với mọi bệnh tật. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tập thể dục sẽ giảm thiểu nguy cơ phát triển bệnh ung thư não, giúp hệ tim mạch khỏe mạnh. Vì thế, mỗi ngày bạn nên dành từ 20 đến 30 phút để đi bộ, tập gym, tập luyện yoga giúp cơ thể dẻo dai, vóc dáng cân đối.

Hạn chế nhuộm tóc

nhung-bien-phap-phong-ngua-ung-thu-nao-biet-cang-som-cang-tot

Nhuộm tóc quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư não (Ảnh minh họa)

Viện Ung thư quốc gia đã đưa ra cảnh báo với rất nhiều chị em rằng việc nhuộm tóc quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư. Theo kết quả nghiên cứu những nguồi sử dụng hóa chất nhuộm tóc nhiều sẽ ảnh hưởng tới hệ thần kinh. Nặng hơn là sẽ hình thành tế bào ung thư não mà không hề hay biết.

Bổ sung vitamin, chất chống oxy hóa và sắt

Vitamin, Sắt và chất chống Oxy hóa thường có nhiều trong các loại rau củ quả như: dâu tây, cam, quýt, táo, nho, súp lơ, quả óc chó, hạt lanh...Việc bổ sung đầy đủ các loại chất này sẽ giúp bạn phòng bệnh ung thư não hiệu quả. Bởi những dưỡng chất này đều có khả năng chống lại sự xâm hại của các gốc tự do.

Nói không với các chất kích thích

Các loại chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá chính là những chất cực kì hại cho sức khỏe  và có thể gây ra nhiều bệnh ung thư cho cơ thể, bao gồm cả ung thư não.

Uống nhiều nước

nhung bien phap phong ngua ung thu nao don gian giup ban thoat khoi benh nan y giadinhvietnam (2)

Uống đủ nước mỗi ngày là cách đơn giản giúp bạn ngừa ung thư não hiệu quả (Ảnh minh họa)

Để phòng ung thư não, mỗi ngày bạn cần uống đủ 2 lít nước là tốt nhất. Theo nhiều nghiên cứu cho biết, lượng huyết thanh chính là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc cải thiện tuần hoàn máu não. Nếu như mất quá nhiều nước sẽ gây ra bệnh về tim mạch, tuần hoàn máu giảm và gây ung thư não.

Thực hiện thói quen ăn uống lành mạnh

Một thói quen ăn uống lành mạnh ngay từ quá trình phát triển của thai nhi, thời ấu thơ và đến khi trưởng thành cũng là cách phòng ngừa ung thư não một cách tốt nhất và hiệu quả.

Những thực phẩm hàng đầu trong việc bảo vệ sức khỏe trí não đã được các chuyên gia dinh dưỡng công nhận là tỏi và thức ăn chứa nhiều axit béo omega – 3 như cá hồi, quả óc chó, súp lơ, hạt lanh, các loại ngũ cốc,…

Theo GiaDinhVietNam