Những ca bệnh khó tin nhất năm 2017: Người chết bỗng thức dậy, 100 khối u giày vò, bào thai lạc lên lá lách

Tổng kết năm 2017, ngành Y tế đã tiếp nhận và điều trị rất nhiều ca bệnh khó hiểu, như người có đến 100 khối u hay người chết bỗng thức dậy giữa đêm, bào thai lạc lên lá lách....

Đầu tháng 11, 9 em học sinh lớp 5 trường Nà Bản thuộc Trường Tiểu học Xuân Lạc, xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn thường xuyên mắc phải biểu hiện lạ như liên tục bị ngất, nhiều em bỗng dưng chạy ra khỏi lớp, chạy thẳng lên đồi... có em còn đánh bạn rất hung dữ.

Chai thủy tinh nằm trong lồng ngực

Những ca bệnh khó tin nhất năm 2017: Người chết bỗng thức dậy, 100 khối u giày vò, bào thai lạc lên lá lách

Ngày 28/5, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân N.H.B (53 tuổi, Quảng Nam), theo lời người nhà, trong lúc vấp ngã, ông B. bị một vật chui vào nhưng không rõ vật gì. Sau khi tiến hành chụp X-quang và CT phát hiện chai đựng nước thuỷ tinh nằm trọn trong lồng ngực bệnh nhân, chai nước này làm bệnh nhân bị gãy 2 xương sườn, lõm xương đòn.

Bà cụ tắt thở bỗng nửa đêm tỉnh dậy quét nhà

Đầu tháng 12, cụ Nguyễn Thị Mận (90 tuổi, thôn Phong Ngũ Tây, xã Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) nằm li bì, bỏ ăn suốt 1 tuần. Đến tối 6/12, người nhà phát hiện mạch cụ không đập. Nghĩ cụ đã mất, gia đình đắp chăn, thuê bàn ghế, áo quan để sáng hôm sau lo hậu sự. Bất ngờ giữa đêm bà cụ tỉnh dậy và đi quét nhà khiến tất cả đều ngỡ ngàng.

Que sắt cắm từ đùi đến bắp chân

Ngày 23/04/2017, bệnh nhân Phan Thị Mỹ P. học sinh sinh năm 2002 (Quận Bình Tân) đi xe honda bị té và bị cây sắt ở một công trường đâm trúng vào chân trái, cây sắt xuyên thấu từ đùi trái đến 1/3 dưới cẳng chân trái, bệnh nhân sau đó được chuyển tới bệnh viện khiến cho các bác sĩ rất sửng sốt.

Những ca bệnh khó tin nhất năm 2017: Người chết bỗng thức dậy, 100 khối u giày vò, bào thai lạc lên lá lách

(ảnh bvctch)

Bào thai đi lạc lên lá lách

Ngày 4/12, Bệnh viện Thanh Nhàn tiếp nhận trường hợp thai phụ nghi mang thai ngoài tử cung, bệnh nhân đã được tiến hành khám tổng thể, siêu âm, rà soát vùng ổ bụng, cuối cùng phát hiện thai làm tổ trong lá lách. Các bác sĩ đã mổ nội soi, cắt lá lách chứa khối thai. Khối thai có kích thước 50mm x 50mm, tương đương 7 tuần tuổi và chưa có tim thai.

Người có hơn 100 khối u

Ekip gồm 5 bác sĩ bệnh viện K đã mất tới 6 tiếng để phẫu thuật bóc gần 100 khối u cho ông T.H.A (51 tuổi, Nam Định). Ông A. đã phải cắt bỏ một phần dạ dày kèm lách và nhiều đoạn ruột bị u xâm lấn. Kết quả xét nghiệm và chụp chiếu cho thấy, các khối u xuất phát từ thân vị di căn lên lách, khối to nhất có kích thước lên tới 13cmx8cm. Hàng loạt khối u khác nằm rải rác khắp ổ bụng có rất nhiều u kích thước to nhỏ khác nhau, trong đó có một số khối u gây tắc ruột non, ổ bụng có dịch.

Theo vtc