Những cách chuẩn bị để tìm lại iPhone nếu thất lạc

Người dùng có thể bật những tính năng này để tránh kẻ xấu đột nhập vào iPhone, tăng khả năng tìm lại thiết bị nếu để thất lạc, dù không mang lại hiệu quả 100%.

nhung-cach-chuan-bi-de-tim-lai-iphone-neu-that-lac
 

Bước cơ bản nhất từ lúc chưa mất máy: Đặt mật khẩu khóa màn hình. Việc thiết lập mật khẩu và Face ID (hoặc Touch ID) giúp đảm bảo dữ liệu trong iPhone không bị truy cập bởi người lạ. Để cài mật khẩu màn hình cho iPhone, vào Cài đặt > Face ID (Touch ID) & Mật khẩu và làm theo hướng dẫn. Để tiết kiệm thời gian nhập mật khẩu, người dùng có thể chọn mở khóa máy bằng khuôn mặt (Face ID) hoặc cảm biến vân tay (Touch ID). Ảnh: Thinkstock.

nhung-cach-chuan-bi-de-tim-lai-iphone-neu-that-lac
 

Tận dụng Family Sharing. Không chỉ giúp chia tiền sử dụng dịch vụ, tính năng Chia sẻ trong gia đình (Family Sharing) còn cho phép xem vị trí tất cả thiết bị được liên kết với Apple ID được thêm vào gia đình. Nếu iPhone bị mất, bạn có thể định vị nó bằng thiết bị của người khác trong gia đình nếu bật Family Sharing. Ảnh: Gotta Be Mobile.

nhung-cach-chuan-bi-de-tim-lai-iphone-neu-that-lac
 
 

Định vị bằng Find My. Khi phát hiện không tìm thấy iPhone, hãy kiểm tra vị trí của nó bằng cách truy cập trang icloud.com/find trên máy tính, bật ứng dụng Tìm (Find My) trên thiết bị Apple khác của bạn hoặc của người thân (đã thêm vào Family Sharing). Nếu nhớ tài khoản Apple ID, bạn có thể đăng nhập nó vào iPhone khác để định vị. Trong trường hợp máy không bật nguồn hoặc bị tắt Internet, màn hình sẽ hiện vị trí lần cuối ghi nhận. Ảnh: Chụp màn hình.

nhung-cach-chuan-bi-de-tim-lai-iphone-neu-that-lac
 
nhung-cach-chuan-bi-de-tim-lai-iphone-neu-that-lac
 
 

Nếu đã phát âm thanh nhưng không tìm thấy thiết bị trong nhà, nhiều khả năng bạn đã làm thất lạc nó bên ngoài. Lúc này, hãy kích hoạt Chế độ Mất (Lost Mode) để khóa máy, chỉ hiển thị số điện thoại và thông điệp trên màn hình để người cầm máy liên hệ. Nếu điện thoại tắt nguồn khi bật Lost Mode, máy sẽ gửi thông báo khi được bật nguồn lại, bao gồm vị trí mới nhất. Để tắt Lost Mode, bạn phải nhập đúng mật khẩu khóa màn hình và đăng nhập lại iCloud. Ảnh: CNET.

nhung-cach-chuan-bi-de-tim-lai-iphone-neu-that-lac
 

Nếu đã biết vị trí điện thoại, người dùng có thể liên hệ cảnh sát để được hỗ trợ, tránh trường hợp bị kẻ xấu khống chế nếu tự tìm máy. Trong trường hợp không lấy lại được thiết bị, hãy dùng tính năng Xóa iPhone để loại bỏ mọi dữ liệu bên trong, liên hệ nhà mạng để khóa SIM nếu cần. Ảnh: Macworld.

Theo Zingnews