Những công dụng ít người biết của dầu ô liu, biết rồi thì chỉ muốn áp dụng ngay

Ngoài là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, dầu ô liu còn có tác dụng trong việc làm sạch nhà cửa.

Đánh bóng sàn nhà

nhung-cong-dung-it-nguoi-biet-cua-dau-o-liu-biet-roi-thi-chi-muon-ap-dung-ngay

Trộn 3/4 nước chanh và 1/4 giấm vào chút dầu ô liu bạn sẽ có ngay nước lau sàn gỗ tuyệt vời. Bạn sẽ ngạc nhiên vì thấy sàn sáng bóng hơn bao giờ hết.

Bạn cũng chỉ nên áp dụng phương pháp này mỗi tháng một lần vì tính axit của chanh nếu dùng quá nhiều cũng không tốt với sàn gỗ.

Dưỡng thể

Trộn dầu ô liu cùng nước theo tỷ lệ 1:1 sau đó thoa đều lên toàn bộ cơ thể đã được làm ướt. Massage nhẹ nhàng từ 5 - 7 phút sau đó xả sạch lại với nước. Điều này sẽ giúp cho bạn có một làn da săn chắc, mịn màng.

Ngăn ngừa đồ gỗ nội thất bị nứt

Bạn dùng một miếng vải mềm, cho vài giọt dầu ôliu vào rồi chà sát chúng. Dầu ô liu được hâm nóng sẽ có tác dụng nhanh hơn.

Tẩy vết sơn trên tay

nhung-cong-dung-it-nguoi-biet-cua-dau-o-liu-biet-roi-thi-chi-muon-ap-dung-ngay

Rửa sạch khu vực dính sơn: Trước khi sử dụng dầu oliu, dùng nước ấm và giẻ mềm để chà xát phần sơn thừa trên bề mặt da.

Đổ dầu ô liu vào một miếng vải sạch: Để tránh đổ quá nhiều dầu oliu gây bẩn và lãng phí thì bạn nên bịt chặt chiếc giẻ vào miệng chai dầu oliu rồi nhanh chóng dốc ngược rồi để lại vị trí ban đầu.

Xoa dầu trên phần da bị dính sơn cho đến khi sơn khô tróc ra khỏi da. Nếu sơn không tróc ra khỏi da chỉ bằng dầu ô liu, xát thêm một chút muối để sử dụng như là một hỗn hợp tẩy da chết.

Chống lão hóa da

nhung-cong-dung-it-nguoi-biet-cua-dau-o-liu-biet-roi-thi-chi-muon-ap-dung-ngay

Để loại bỏ các nếp nhăn li ti, chống lại quá trình lão hóa do tuổi tác hay môi trường bạn có thể sử dụng mặt nạ được làm từ bơ và dầu ô liu.

Trộn đều 1 thìa dầu ô liu cùng với miếng bơ xay nhuyễn, đắp lên mặt và thư giãn trong vòng 20 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

Dùng 1- 2 lần/tuần sẽ giúp da bạn săn chắc và giảm thiểu sự hình thành nếp nhăn trên da bạn.

Theo GiaDinh