Những công việc độc đáo nhất hành tinh - ăn, ngủ... cũng hái ra tiền

Ít ai ngờ rằng chỉ cần ngồi ăn cho mọi người xem, ngủ thuê, xem ti vi hay thậm chí được ở biệt thự ngắm san hô mỗi ngày... cũng có thể giúp nhiều người kiếm được một khoản thu nhập không hề nhỏ.

Những công việc độc đáo nhất hành tinh - ăn, ngủ... cũng hái ra tiền

Nếu đang trong giai đoạn khủng hoảng nghề nghiệp và mong muốn tìm kiếm một công việc thú vị để thách thức chính mình, hay cũng có thể bạn chỉ muốn "đổi mới" mình một chút vì suốt ngày giam mình trong 4 bức tường của văn phòng làm việc thì hãy cùng khám phá một vài công việc thú vị nhất thế giới dưới đây nhé!

Ngồi ăn cho mọi người xem

Chỉ cần ngồi ăn mà cũng có thể kiếm được 1.500 USD mỗi tối ư? Chuyện thật 100% đấy bạn, dù không sở hữu ngoại hình như những ngôi sao thần tượng nhưng BJ Patoo (tên thật là Kim Sung-jin 16 tuổi) vẫn có hàng nghìn người hâm mộ và kiếm được từng ấy thu nhập vào mỗi tối nhờ ngồi ăn cho mọi người cùng xem: Mukbang - vừa ăn vừa ghi hình.

Công việc chính của Patoo là ăn càng nhiều càng tốt với biểu cảm ngon miệng và không quên giao lưu với khán giả thông qua webcast (truyền hình trực tiếp trên internet). 

Những công việc độc đáo nhất hành tinh - ăn, ngủ... cũng hái ra tiền

Mukbang xuất hiện từ khoảng năm 2010 và bắt đầu nở rộ tại Hàn Quốc từ 2014 đến nay. Nguyên nhân được cho là do ngày càng nhiều người Hàn Quốc sống độc thân nên những người này tìm đến Mukbang như một cách giúp họ vượt qua sự cô đơn khi phải ăn tối một mình.

Nhưng trên thực tế, nghề ăn cho mọi người cùng xem này cũng từng nở rộ tại Mỹ và một trong những người ăn chuyên nghiệp nổi tiếng nhất là Donna Simpson (Ohio, Mỹ). Mọi người đều phải trả tiền để xem cô ăn trên trang web của của cô, nhưng cũng vì thế mà cô được mệnh danh là "nữ hoàng" trong giới béo phì.

Ngủ thuê chuyên nghiệp

Trên thực tế, ngủ cũng là một công việc có thể kiếm được khá nhiều tiền. Điển hình như trong lĩnh vực khoa học, các nhà nghiên cứu thường thuê những tình nguyện viên ngủ nhằm phục vụ cho mục đích nghiên cứu để giúp điều trị chứng rối loạn giấc ngủ ở người. 

Tuy nhiên, nghề ngủ thuê này đặc biệt được lưu tâm trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn khi mà các nơi này luôn muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm nghỉ dưỡng tốt nhất. Họ thường không ngại chi tiền để thuê một đội ngũ ngủ thuê tại các phòng khách sạn, sau đó ghi lại cảm nhận, góp ý với ban giám đốc và điều hành khách sạn về những thiếu sót hoặc chưa hài lòng về căn phòng đó.

Chưa dừng lại ở đó, nhân viên ngủ thuê sau đó sẽ lên blog hay các trang mạng xã hội của khách sạn và nêu cảm tưởng cũng như những kinh nghiệm ngủ tại khách sạn đó.

Những công việc độc đáo nhất hành tinh - ăn, ngủ... cũng hái ra tiền

Mới nghe qua nhiều người nghĩ có vẻ công việc này khá đơn giản nhưng ngủ chuyên nghiệp hay ngủ để kiếm tiền cũng tiêu tốn khá nhiều thời gian và tinh lực của một người. Những nhân viên ngủ thuê cũng phải cẩn thận, tỉ mỉ và có khả năng quan sát tốt. Ngủ thuê đôi khi không đơn giản là ngủ bình thường, mà bạn còn phải có khả năng ngủ bất cứ lúc nào.

Năm 2017, một công ti sản xuất thực phẩm chức năng có trụ sở ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã từng đăng tin tìm người “có khả năng ngủ chuyên nghiệp” với mức đãi ngộ cực tốt: 100.000 nhân dân tệ/năm. Theo đó, công việc của nhân viên này là dùng sản phẩm, đi ngủ theo những khung giờ khác nhau để mô phỏng các nhiệm vụ riêng biệt rồi viết báo cáo về trải nghiệm sau khi dùng thuốc. Khó khăn nhất của công việc này là nhân viên sẽ phải ngủ bất cứ lúc nào khi được họ yêu cầu. 

Ở biệt thự và trông đảo san hô

Công việc “đi làm như đi chơi” này không yêu cầu ứng viên có học lực xuất sắc nhưng bắt buộc phải có tinh thần mạo hiểm, yêu thiên nhiên, có khả năng giao tiếp tốt, bơi giỏi, biết lặn và ít nhất phải có một năm kinh nghiệm liên quan.

Và Ben Southall đã may mắn trúng tuyển công việc như mơ này từ Cục du lịch bang Queensland (Australia) với mức lương lên đến 150.000 đô la Úc/6 tháng cùng hàng loạt các ưu đãi khác. Ben Southall đã trở thành người trông coi đảo quanh rạn san hô Great Barrier.

Những công việc độc đáo nhất hành tinh - ăn, ngủ... cũng hái ra tiền

Trong suốt nửa năm làm việc, Ben sống trên đảo Hamilton. Hằng ngày, anh khám phá các hòn đảo ở rặng san hô Great Barrier, sau đó cập nhật thông tin trên blog dùng để đăng tải các clip, nhật kí và trải nghiệm thám hiểm của anh. Đặc biệt hơn, mỗi tháng, Ben Southall chỉ phải làm việc 12 ngày.

Mọi chi phí vé máy bay khứ hồi, đi lại, bảo hiểm đều được Cục du lịch Queensland chi trả. Ngoài ra, Cục du lịch Queensland còn cấp cho Ben một biệt thự 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm, một phòng có tầm nhìn hướng ra biển, một nhà bếp hiện đại, hệ thống giải trí, bể bơi riêng, phòng tắm nắng, khu thủy trị liệu lộ thiên, bếp nướng ngoài trời. Ben Southall còn có thể đưa bạn gái hoặc người nhà cùng lên đảo, tuy nhiên, anh sẽ phải tự lo chi phí cho họ.

Xem ti vi chuyên nghiệp

Tất nhiên, để lấy được tiền, những người xem ti vi này không chỉ xem cho vui. Theo một bài báo trên Investopia.com, những chuyên gia xem ti vi phải có nhiệm vụ lướt qua các chương trình và các đoạn clips tin tức khác nhau để tìm ra các nội dung phù hợp có thể được phát sóng trong các chương trình truyền hình hoặc tin tức.

Những công việc độc đáo nhất hành tinh - ăn, ngủ... cũng hái ra tiền

Bài báo này cũng cho biết, cách đây hơn 10 năm, người dẫn chương trình nổi tiếng Jimmy Kimmel từng đồng ý trả 500 - 600 USD/tuần để tìm kiếm một người xem ti vi chuyên nghiệp.

Đi nhờ xe chuyên nghiệp

Là đô thị lớn thứ 6 thế giới với hơn 30 triệu người và khoảng 20 triệu xe hơi, cơ sở hạ tầng lại chưa đủ khả năng đáp ứng lượng xe trên khiến tình trạng giao thông ở thủ đô Jakarta (Indonesia) trở nên hết sức tồi tệ. Để giảm thiểu tình trạng tắc đường, chính quyền Jakarta đã thành lập các khu vực “3 trong 1”. Theo đó, xe ô tô chỉ có thể qua đây nếu chở ít nhất 3 người. Từ đó, nghề đi nhờ xe chuyên nghiệp này đã ra đời.

Những công việc độc đáo nhất hành tinh - ăn, ngủ... cũng hái ra tiền

Mỗi sáng, những người nghèo đến từ ngoại ô Jakarta sẽ xếp hàng gần điểm vào khu vực “3 trong 1” và cho chủ xe thuê “đi nhờ xe” với các vai như nhân viên, con trai hay bạn bè của lái xe (do việc này là bất hợp pháp tại Jakarta).

Nếu bị cảnh sát dừng xe mà không chứng minh được hai bên là người quen, tài xế có thể bị phạt hơn 100 USD, còn người đi nhờ có thể bị phạt 12 tháng tù. Dù chính quyền áp dụng chế tài mạnh như vậy nhưng thực tế nghề này vẫn là cách kiếm tiền của không ít người nghèo ở ngoại ô Jakarta.

Chỉ sau vài giờ "làm việc", người đi nhờ xe có thể kiếm được 7,5 USD. Tuy nhiên, nghề đi nhờ xe này cũng ẩn chứa những nguy cơ riêng, đặc biệt là đối với các phụ nữ.

Nghề ùn đẩy chuyên nghiệp

Những công việc độc đáo nhất hành tinh - ăn, ngủ... cũng hái ra tiền

Nhật Bản luôn được biết đến như một quốc gia chăm chỉ, và người dân ở đây rất xem trọng giờ giấc, chuyện đi muộn là không thể chấp nhận được. Cũng vì vậy mà người Nhật luôn phải chen lấn, xô đẩy nhau để vào tàu điện ngầm nhằm tới kịp chỗ làm, và đó là lý do mà nghề ùn đẩy chuyên nghiệp ra đời.

Công việc của những người làm nghề này chỉ đơn giản là cố nhồi nhét người càng nhiều càng tốt vào toa tàu điện ngầm, thế thôi nhưng thu nhập không hề thấp đâu nhé, từ 2,5 - 5 triệu yên Nhật/năm (khoảng 450 - 900 triệu đồng/năm).

Thế đấy, ước mơ có một nghề vừa nhàn hạ lại vừa kiếm được nhiều tiền thực ra chẳng ở đâu xa nếu chúng ta biết trên thế giới ngày nay vẫn còn tồn tại những công việc độc đáo như trên bạn nhỉ!

Theo Bestie