Những dấu hiệu "âm thầm" không gây đau đớn của bệnh ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày thường biểu hiện thông qua những cơn đau nguy hiểm và rõ rệt nhưng bệnh cũng có thể biểu hiện thông qua những dấu hiệu khác ngoài...

Theo các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt (Hà Nội), những dấu hiệu dưới đây của bệnh ung thư dạ dày không gây ra cảm giác đau đớn khiến bệnh nhân chủ quan:

Nhanh thèm ăn nhưng cũng nhanh chán ăn

Bạn bỗng dưng có cảm giác đói và thèm ăn nhiều thứ, nhưng khi mới ăn lại có cảm giác chóng no và chán ăn. Các chuyên gia cho hay đây chính là một biểu hiện không gây đau đớn ở những bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu.

Những dấu hiệu
Nôn mửa

Nôn mửa thông thường sẽ báo hiệu rằng cơ thể của bạn nhất là về đường tiêu hóa đang gặp phải vấn đề, trong đó có bệnh ung thư dạ dày .

Đặc biệt, triệu chứng nôn mửa ở người bệnh ung thư dạ dày còn kèm theo cả dấu hiệu bãi nôn có cấu trúc giống bã cà phê và lẫn máu đỏ tươi, đó là do thức ăn đã được tiêu hóa 1 phần. Hơn nữa, biểu hiện này còn kèm theo có máu khi đi ngoài.

Giảm cân không rõ nguyên nhân

Giảm cân là một trong những triệu chứng mơ hồ nhất ở bệnh ung thư dạ dày nên thường dễ gây nhầm lẫn.

Khi giảm cân không do ăn kiêng, tập luyện thì đó thường là biểu hiện của nhiều căn bệnh như bệnh tiểu đường tuýp 1, bệnh Addison (suy tuyến thượng thận), bệnh Crohn (viêm ruột) và bao gồm cả ung thư dạ dày… Vì thế, khi thấy giảm cân đột ngột không rõ nguyên nhân, bạn nên đi khám để chắc chắn đó có phải là dấu hiệu ung thư dạ dày hay không.

Ợ nóng

Ợ nóng là biểu hiện phổ biến của những người đang gặp rắc rối về đường tiêu hóa, không ngoại trừ những bệnh lý ác tính nguy hiểm.

Theo các nguồn tin từ Trung tâm Ung thư MD Anderson thuộc Đại học Texas, chứng ợ nóng, khó tiêu và các triệu chứng khó chịu ở ruột có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư dạ dày .

Tiêu chảy, táo bón

Bạn đừng nên coi thường những căn bệnh tưởng chừng như đơn giản như tiêu chảy, táo bón hay chướng bụng.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do khối u ung thư phát triển trong dạ dày có thể làm cho bạn bị mắc chứng rối loạn tiêu hóa, xáo trộn nhu động ruột gây tiêu chảy, táo bón và cảm giác chướng bụng. Mặc dù nó có thể là biểu hiện của bệnh khác, nhưng bạn cũng nên cẩn trọng với ung thư dạ dày.

Theo Trí thức trẻ