Những dấu hiệu cảnh báo ung thư vú ở người lớn tuổi

Thông thường, tuổi càng cao thì tỉ lệ mắc bệnh ung thư càng lớn cùng với các yếu tố nguy cơ khác. Nguy cơ mắc bệnh ung thư vú tăng lên rất nhiều lần sau 30 tuổi.

Vì vậy, sau 30 tuổi, phụ nữ nên thận trọng xem xét những biểu hiện thay đổi ở vú của mình, bởi nguy cơ mắc bệnh của bạn đang ngày một tăng lên.

Dưới đây là những dấu hiệu không nên bỏ qua của căn bệnh ác tính này, cụ thể:

Xuất hiện hạch, u ở trong vú, nách

Đa số các bệnh nhân ung thư tuyến vú đều xuất hiện hạch ở trong vú, nách do đây là đích dẫn của các hạch bạch huyết tuyến vú.

nhung-dau-hieu-canh-bao-ung-thu-vu-o-nguoi-lon-tuoi

Nếu có một khối u hoặc vết sưng đau dưới vùng cánh tay kéo dài trong một tuần mà không rõ nguyên nhân có thể là dấu hiệu ban đầu của ung thư vú. Ảnh minh họa.

Núm vú bị thụt vào trong

Là tình trạng đầu vú bị lõm vào trong. Nguyên nhân bởi khối u xâm lấn dẫn đến vùng đầu vú và các mô xơ cùng hệ thống tuyến vú bị thu ngắn lại.

Tiết dịch bất thường ở vú

Tình trạng vú tiết dịch có thể xuất hiện khi bị viêm tuyến sữa. Tuy nhiên, nếu xuất hiện tình trạng tiết dịch một bên vú và chất dịch nhầy, có dính máu thì cần đặc biệt quan tâm.

Vùng quanh vú bị sưng, đỏ

Biểu hiện này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân và rất dễ nhầm lẫn khi phụ nữ chuẩn bị đến ngày. Nếu tình trạng này xuất hiện cả ở những ngày sạch kinh thì nữ giới cần cảnh giác.

nhung-dau-hieu-canh-bao-ung-thu-vu-o-nguoi-lon-tuoi

Vú bị thay đổi kích thước, hình dạng, hai bên vú không đồng đều rất có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của ung thư vú. Ảnh minh họa

Thay đổi hình dạng và kích thước vú

Một trong những dấu hiệu ung thư vú mà bạn có thể tự quan sát và phát hiện ngay tại nhà chính là sự thay đổi kích thước và hình dạng vú. Nhiều người không sờ thấy khối u như thông thường mà cảm giác ngực to hơn, chảy xuống thấp hơn hoặc có hình dạng khác thường. Đây là triệu chứng của ung thư vú thường gặp ở phụ nữ có mô vú dày đặc.

Theo GiaDinh