Những địa điểm bí ẩn ở Trung Quốc với hàng loạt sự kiện rùng rợn

Vùng tam giác Bermuda là một địa điểm bí ẩn nổi tiếng với hàng loạt vụ mất tích không dấu vết nhưng trên thế giới còn có khá nhiều nơi cũng bí ẩn tương tự và Trung Quốc sở hữu đến 3 địa điểm như thế.

Những địa điểm bí ẩn ở Trung Quốc với hàng loạt sự kiện rùng rợn

Khi nhắc đến tam giác Bermuda, thì mọi kí ức về những vụ mất tích bí ẩn của tàu thuyền, máy bay... cũng được gợi lên theo. Cứ ngỡ địa điểm bất thường như vậy chỉ có 1, thế nhưng trên thế giới vẫn còn vài địa điểm như thế và ở Trung Quốc - đất nước láng giềng của chúng ta - tồn tại đến 3 điểm bí ẩn.

1. Vùng biển phía Nam Trung Quốc - nơi “đứng đầu” thế giới về tai nạn tàu thuyền

Chỉ cách Thượng Hải 160 hải lí, tại chính vùng biển này đã xảy ra tai nạn thảm khốc giữa tàu chở dầu Sanchi của Panama và tàu chở hàng CV Crystal của Hồng Kông vào tháng 1 năm 2018. Cú va chạm khiến Sanchi bốc cháy và trôi dạt trên biển hơn 1 tuần, lấy đi sinh mệnh của 32 thủy thủ đoàn.

Những địa điểm bí ẩn ở Trung Quốc với hàng loạt sự kiện rùng rợn

Tai nạn trên đã phần nào khẳng định sự nguy hiểm và bí ẩn của vùng biển phía nam Trung Quốc, bởi khi nhìn vào những dữ liệu được lưu lại trong quá khứ, chỉ riêng năm 2016, hơn 34 tàu, thuyền đã gặp tai nạn và mất tích ở khu vực này. Dù vẫn có nhiều tranh cãi về những vụ tai nạn, nhưng sự thật vẫn chưa được khẳng định khiến cho không ít người rùng mình khi nghĩ về nó.

2. Hồ Poyang (Bà Dương) - nơi có cùng tọa độ với địa điểm “ma ám” nổi tiếng nhất thế giới

Cùng tọa lạc tại một tọa độ, 32,48 độ về phía bắc của đường xích đạo, hồ Poyang ở tỉnh Giang Tây cũng nổi tiếng về những vụ mất tích bí ẩn không kém gì tam giác quỷ Bermuda.

Những địa điểm bí ẩn ở Trung Quốc với hàng loạt sự kiện rùng rợn

Theo những gì được kể lại trong lịch sử năm 1945, khoảng thời gian mà Thế Chiến thứ 2 đang đến hồi kết thúc, tàu vận chuyển Kobe của quân đội Nhật Bản đang trở về nước.

Thời tiết hôm ấy rất đẹp và quang đãng nhưng khi đi ngang qua vùng hồ Poyang, trời bỗng tối sầm lại, một cơn thủy triều dữ dội cuộn lên, nhấn chìm tất cả xuống nước rồi sau đó bầu trời lại quang đãng trở lại. Nếu điều đó chưa làm bạn cảm thấy sợ, thì ngay buổi sáng hôm sau, chính phủ Nhật Bản gửi một đội tìm kiếm được huấn luyện kĩ càng đến để viện trợ, với người đứng đầu là đại tá Tomohisa.

Sau khi định vị được chiếc tàu chỉ cách mặt nước 30m, họ nhanh chóng lặn xuống để rồi tối hôm đó, tất cả mọi người đều trở về tay trắng, không tìm kiếm được gì cũng chẳng còn một ai trên thuyền sống sót. Riêng đại tá Tomohisa thì trở lên với một khuôn mặt trắng bệch, tay chân run rấy và cổ họng như bị nghẹn lại, không nói nên lời.

Về sau, các bác sĩ đã đưa ra kết luận rằng ông bị rối loạn thần kinh. Cho đến bây giờ, điều gì thực sự xảy ra dưới đó vẫn còn là một bí ẩn. Liệu việc hồ Poyang có cùng tọa độ với tam giác Bermuda chỉ là sự trùng hợp hay là do một thế lực siêu nhiên nào khác?

3. Thung lũng Tre Đen - vùng đất cấm nổi tiếng không một ai dám đặt chân đến

Không phải tự nhiên mà vùng đất thuộc tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) này được gọi là cấm địa. Người ta đã ghi lại vô vàn hiện tượng kì bí xảy ra tại đây như sương mù lúc nào cũng dày đặc, la bàn chuyển hướng và những vụ mất tích không dấu vết…

Những địa điểm bí ẩn ở Trung Quốc với hàng loạt sự kiện rùng rợn

Thung lũng Tre Đen từng là nơi sinh sống của người Yi thời xưa. Người Yi lưu truyền những câu chuyện và truyền thuyết đáng sợ về vùng đất cấm khét tiếng này. Theo người Yi, thung lũng Tre Đen là vùng đất linh thiêng. Nếu như người ngoài cố tình tìm cách xâm nhập sẽ bị linh hồn tổ tiên của người Yi trừng phạt. Cụ thể vào tháng 6/1955, 3 trinh sát thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đi vào vùng đất này và chỉ có một binh sĩ quay trở ra trong khi 2 người còn lại mất tích.

Ban đầu, người binh sĩ may mắn sống sót nhưng không thể nhớ bất cứ chuyện gì đã xảy ra. Tuy nhiên, về sau, anh nhớ ra và kể rằng khi vào thung lũng Tre Đen, 3 người lúc nào cũng đi sát nhau và không hiểu tại sao anh lại cảm thấy chóng mặt rồi không thấy 2 người đồng đội đâu nữa.

Sau đó, anh cố bắt kịp họ nhưng không thể và đột nhiên bất tỉnh. Ngoài chi tiết này ra, anh không thể nhớ gì về nguyên nhân vì sao 2 đồng đội của mình mất tích cũng như những gì xảy ra sau đó. Câu chuyện đó cũng chỉ là 1 trong hàng trăm câu chuyện bí ẩn xảy ra tại thung lũng Tre Đen này.

Có nhiều ý kiến cho rằng, việc những địa điểm này liên tiếp xảy ra tai nạn, mất tích… là do sự hiện diện của thế lực siêu nhiên nào đó. Một số ý kiến khác lại cho rằng nhũng vụ án mất tích đã chứng minh cho thuyết đa vũ trụ và những người mất tích bị “hút” vào một chiều không gian khác... Tất cả vẫn đang được các nhà khoa học nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân.

Còn bạn nghĩ sao?

Ảnh: Internet

Theo Bestie