Những điều cần thuộc nằm lòng để ung thư không có đường tìm đến

Một trong những chìa khóa để bảo vệ sức khỏe trước những căn bệnh ngặt nghèo là chẩn đoán bệnh sớm và chữa trị kịp thời. Nhưng hầu hết bệnh nhân chỉ hỏi bác sĩ mình mắc bệnh gì, điều trị ra sao, thay vì tìm hiểu nguồn gốc gây bệnh

Những điều cần thuộc nằm lòng để ung thư không có đường tìm đến

Các bác sĩ cho rằng, chính chế độ ăn uống thiếu lành mạnh, lười vận động, lối sống bi quan và môi trường sống độc hại là những nguyên nhân góp phần gây ra những bệnh nan y, đặc biệt là ung thư vì chúng đã kích hoạt sự phát triển ban đầu của ung thư và nuôi dưỡng tế bào ung thư. Nếu chúng ta có chế độ ăn nhiều đường, thiếu vận động, thường xuyên bị stress, sống trong môi trường ô nhiễm nhiều kim loại nặng, thì nguy cơ ung thư là rất cao. 

Những điều cần thuộc nằm lòng để ung thư không có đường tìm đến
Môi trường sống độc hại là những nguyên nhân góp phần gây ra ung thư vì chúng đã kích hoạt sự phát triển ban đầu và nuôi dưỡng tế bào ung thư.

Chính vì vậy, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch là điều rất quan trọng mà ai cũng cần phải nên làm. Bên cạnh đó, bạn còn phải thường xuyên thanh lọc cơ thể để đẩy các hợp chất ung thư ra ngoài, và khi ấy cơ thể mới có thể tăng cường các hormone trao đổi chất cũng như giảm hậu quả của việc dư thừa insulin. 

Những điều cần thuộc nằm lòng để ung thư không có đường tìm đến
Cải thiện những gene quy định cảm xúc bằng cách tập trung vào các tư tưởng tích cực và tươi sáng, những điều khiến tinh thần thoải mái hơn. Tất cả những điều này sẽ biến cơ thể luôn khỏe mạnh, đủ sức đẩy lùi các tế bào ung thư.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên cải thiện những gene quy định cảm xúc bằng cách tập trung vào các tư tưởng tích cực và tươi sáng, những điều khiến tinh thần thoải mái hơn. Đừng nghĩ rằng ung thư là chết vì tương lai vẫn còn đó. Tất cả những điều này sẽ biến cơ thể luôn khỏe mạnh, đủ sức đẩy lùi các tế bào ung thư.

Những điều ai cũng cần phải thuộc nằm lòng để bệnh ung thư không có đường tìm đến:

1. Hạn chế đường: Đường chính là "nguyên liệu" nuôi dưỡng tế bào ung thư và còn khiến chúng ta bị béo phì. Thế nên ai cũng cần phải kiểm soát hàm lượng insulin trong cơ thể bằng chế độ ăn giàu chất xơ từ thực phẩm tươi nguyên, sạch, đồng thời cắt giảm thực phẩm nhiều đường, thực phẩm chế biến sẵn...

Theo các chuyên gia sức khỏe, một người chỉ cần kiên trì ăn thực phẩm tươi nguyên và nhiều rau xanh trong vòng 3 tháng thì hơn 500 gene kiểm soát ung thư sẽ phát triển mạnh và đè bẹp các gene gây ung thư. Và bạn nên nhớ rằng, không phương thuốc nào có thể làm được điều này.

Những điều cần thuộc nằm lòng để ung thư không có đường tìm đến
Đường chính là "nguyên liệu" nuôi dưỡng tế bào ung thư, thế nên ai cũng cần phải kiểm soát hàm lượng insulin trong cơ thể bằng chế độ ăn giàu chất xơ đồng thời cắt giảm thực phẩm nhiều đường...

2. Giảm nhiễm trùng: Nhiễm trùng cũng chính là một trong những mối đe dọa phổ biến khi cơ thể mắc các loại bệnh nan y, trong đó có ung thư. Khi xuất hiện triệu chứng nhiễm trùng ngoài tầm kiểm soát, cơ thể sẽ bị kháng insulin, và đây là nguyên nhân chính gây ra hầu hết bệnh tật. Việc kháng insulin khiến cơ thể dễ nhiễm trùng hơn và khó cứu chữa. Vì vậy, hãy bổ sung nhiều thực phẩm giàu axit béo omega 3 như cá và hạt lanh vào thực đơn hàng ngày.

3. Tăng cường sức khỏe đường ruột: Đường ruột thường là nơi ung thư khởi phát, vì thế chúng ta phải nạp nhiều chế phẩm sinh học (probiotics và prebiotics - đây là các vi khuẩn sống có lợi cho đường ruột) và dưỡng chất thật vật như curcumin (có nhiều trong củ nghệ), resveratrol (nho). Những chất này có thể làm giảm các hiện tượng nhiễm trùng xuất phát từ đường ruột.

Những điều cần thuộc nằm lòng để ung thư không có đường tìm đến
Sự cẩu thả trong lối sống và thói quen ăn uống thiếu lành mạnh của bố mẹ cũng là nguyên nhân trẻ em ngay từ khi chưa chào đời đã phải mang trong mình mầm móng ung thư và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.l

4. Giảm hấp thụ chất độc ngay từ khi mang thai: Các bà mẹ có biết rằng trong dây rốn của trẻ sơ sinh có thể chứa đến 287 chất hóa học, và 217 trong số đó là các chất độc gây loạn thần kinh? Các hóa chất này bao gồm thuốc trừ sâu, BPA, phthalates, chất chống cháy và các kim loại nặng như chì, thủy ngân, asen. Chúng ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể, phá hủy hệ thần kinh và tăng nguy cơ ung thư.

Ngoài ra, chúng cũng là nguyên nhân góp phần gây béo phì. Chính sự cẩu thả trong lối sống và thói quen ăn uống thiếu lành mạnh của bố mẹ là nguyên nhân trẻ em ngay từ khi chưa chào đời đã phải mang trong mình mầm móng ung thư và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Vì thế, việc tự bảo vệ mình khỏi các chất gây ung thư trên cũng là một cách duy trì nòi giống tốt.

5. Loại trừ hiện tượng nhạy cảm với thực phẩm: Các trường hợp dị ứng thực phẩm chủ yếu là không dung nạp gluten và các sản phẩm từ sữa bò, triệu chứng này cũng sẽ gây ra hiện tượng kháng insulin. Khi nạp các thực phẩm từ sữa bò hoặc gluten, hệ thống miễn dịch sẽ tấn công vào ruột non và ngăn ngừa sự hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng, có thể dẫn đến suy dinh dưỡng, thậm chí đe dọa tính mạng.

Bên cạnh đó là các triệu chứng như tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, nôn mửa, chóng mặt, kích ứng da, mệt mỏi, chuột rút và trầm cảm... Một bài báo đăng trên tờ Journal of the American Medical Association đã tiết lộ rằng, những người mắc triệu chứng không dung nạp gluten sẽ có nguy cơ tử vong tăng từ 35 - 75%. Và nguyên nhân tử vong phần lớn do bệnh tim mạch và ung thư. 

Nếu nghĩ mình bị dị ứng thực phẩm hoặc không dung nạp thực phẩm, bạn có thể đi khám bác sĩ chuyên khoa. Việc tự chẩn đoán và tự ý kiêng một số loại thức ăn nào đó đôi khi gây hại, vì bạn có thể vô tình làm cho cơ thể bị thiếu dưỡng chất cần thiết. Đối với chứng dị ứng thực phẩm nghiêm trọng, thì không có cách điều trị nào ngoại trừ tránh hoàn toàn những thức ăn gây dị ứng.

Theo các chuyên gia sức khỏe, vẫn còn rất nhiều cách khác liên quan đến việc ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt là ung thư như bảo vệ cơ thể cẩn thận trước tác hại từ môi trường, ngủ đủ giấc, giảm stress và thường xuyên vận động... Hãy tìm hiểu xem đang mắc phải điều gì và tranh thủ khắc phục càng sớm càng tốt nha bạn!

Ảnh: Internet

Theo Bestie