Những điều cần tránh khi di chuyển dưới trời mưa bão

Khi di chuyển dưới trời mưa bão những quy tắc dưới đây là điều bạn cần chú ý để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông.

Không cố di chuyển khi trời mưa to

Đầu tiên, bạn nên tấp vào tránh mưa ở các ngôi nhà dọc hai bên đường, không tiếp tục di chuyển khi trời mưa to. Bạn cũng tuyệt đối không được trú mưa dưới gốc cây vì có thể bị sét đánh, cây ngã đổ...nguy hiểm đến tính mạng.

Những điều cần tránh khi di chuyển dưới trời mưa bão

Tránh di chuyển nhanh, phanh gấp trong ngày mưa bão (Ảnh minh họa)

Giảm tốc độ nhưng hạn chế phanh gấp khi di chuyển dưới trời mưa bão

Gặp những cơn mưa bất chợt, phản xạ đầu tiên của bạn nên là hạ hoặc bỏ chân ga để xe giảm tốc độ một cách từ từ cho đến khi bạn bắt đầu quen với việc tầm nhìn bị hạn chế vì nước mưa. Việc giảm tốc là điều cần thiết khi bạn đang đạp ga nhanh nhưng cần tránh không phanh gấp bởi xe bạn có thể bị mất lái và trượt ngã.

Tránh mang áo mưa tối màu

Nếu được, hãy mang áo mưa có màu sắc sáng (hồng, đỏ, xanh dạ quang...), vì trời mưa giông sẽ rất tối, nếu bạn mang áo mưa tối sẽ không ai thấy, rất nguy hiểm khi đi đường.

Không mở nắp capo dưới mưa

Nếu xe bị chết máy, bạn tuyệt đối không mở nắp capo dưới mưa vì có thể khiến dây điện nhiễm nước. Lúc này, hãy bình tĩnh gọi trung tâm cứu hộ hoặc đẩy xe đến khu vực khô ráo để kiểm tra xe.

Không điều khiển phương tiện ở số cao

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, nên điều khiển phương tiện ở số thấp tùy thuộc vào điều kiện đường xá, nhất là những đoạn đường ngập. Khi cần phanh, hãy kết hợp cả phanh trước và phanh sau để đảm bảo xe ở trạng thái cân bằng.

Theo GiaDinhVietNam