Những kỷ lục khó tin trong sách Kỷ lục Guinness TG 2016

 Sách Kỷ lục Guinness thế giới 2016 vừa ghi danh hàng loạt kỷ lục mới: Rùa bò nhanh nhất, người có nhiều răng nhất, củ cà rốt nặng nhất,  

Daily Mail cho biết, đây là những kỷ lục kỳ lạ, hài hước đến từ nhiều nơi trên thế giới, dành cho cả con người và động, thực vật. Để đạt được kỷ lục, một số hạng mục đòi hỏi sự cạnh tranh gay gắt giữa các đối thủ. Thậm chí có những kỷ lục mới trong đợt này phá vỡ kỷ lục đã tồn tại suốt hàng chục năm qua.

Chú rùa Bertie đã ghi tên mình vào sách Kỷ lục Guinness thế giới 2016 nhờ vào khả năng di chuyển “thần tốc” đối với loài rùa. Cụ thể, Bertie có thể bò được 0,28m mỗi giây - nhanh hơn gấp hai lần tốc độ trung bình của loài rùa, và đã phá kỷ lục tồn tại suốt 37 năm. Ở quãng đường 100m, rùa Bertie có thể hoàn thành trong 6 phút.

John Evans, 70 tuổi, có thể đội một chiếc xe ô tô nặng 160kg trên đầu trong 33 giây. Trước đó, ông Evans bị bệnh tiểu đường và luôn nỗ lực luyện tập trong thời gian dài. Giờ đây “tôi có một đôi chân mạnh mẽ và một cái cổ cứng cáp”, ông nói.

Purin, một chú chó 9 tuổi đến từ Nhật Bản đã phá vỡ kỷ lục trước đó của chính mình. Trong 1 phút, Purin có thể bắt được 14 trái bóng bằng hai chân trước, kỷ lục mới này nhiều hơn 3 quả so với con số 11 trước kia.

Ông Peter Glazebrook, 69 tuổi, một nhà làm vườn nghiệp dư ở Anh đã trồng được củ cà rốt nặng hơn 9kg, đạt kỷ lục “củ cà rốt nặng nhất thế giới”.

Anton Wright (người Anh, bên trái) và Mark de Rond (người Hà Lan, bên phải) chỉ tốn 32 ngày để thực hiện một thử thách không thể tin nổi, đó là chèo thuyền vượt sông Amazon với quãng đường dài 3.342km. Đây là khu vực nguy hiểm bởi sự xuất hiện thường xuyên của hải tặc, bọn bắt cóc và những loài cá dữ.

Cây súp lơ của ông Peter Glazebrook đã được ghi nhận kỷ lục thế giới khi có trọng lượng “khủng” là 27,48kg và tán lá rộng hơn 1,8m. Cây súp lơ này có thể nuôi sống một gia đình 4 người trong 1 tháng.

Anh Sun Mingming, 33 tuổi và chị Xu Yan, 29 tuổi, đến từ Trung Quốc là cặp vợ chồng có tổng chiều cao cao nhất thế giới. Cụ thể, trong khi anh Sun cao 236,17cm thì chị Xu Yan cao 187,3cm, tổng chiều cao đạt được là 423,47cm.

Chú trâu có biệt danh Big Red 907 ở bang Texas, Mỹ đã được ghi nhận là chú trâu có cặp sừng dài nhất thế giới - 2,92m.

Thỏ English Angora với bộ lông dài 36,5cm cũng xác lập kỷ lục mới.

Anh Jeison Orlando Rodriguez Hernandez chỉ mới 20 tuổi nhưng đã có đôi bàn chân thuộc dạng “khủng”. Anh phải mang giày số 26 vì bàn chân phải có số đo lên đến 40,1cm và bàn chân trái có số đo 39,6cm.

Vijay Kumar, 27 tuổi, đến từ Bangalore, Ấn Độ, có tất cả 37 chiếc răng, trong khi một người bình thường thường có 28 đến 32 chiếc răng (có 4 răng khôn).

Việt Nam cũng có kỷ lục đang được đề cử lên Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới, đó là kỷ lục cao tuổi nhất thế giới của cụ bà Nguyễn Thị Trù (sinh năm 1983). Chiều 10.9, ông Lê Trần Trường An - Tổng Giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết, cụ Trù chưa được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới xác lập kỷ lục trong dịp này.

Hiện tại, cụ Trù đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục châu Á và Liên minh Kỷ lục thế giới xác lập kỷ lục.

“Hôm qua (9.9 - PV), Tổ chức Kỷ lục Guinness vừa hỏi thêm một số thông tin về cụ. Có lẽ phải chờ đến tháng Giêng năm sau mới có kết quả xác lập kỷ lục cho cụ. Thông thường Guinness sẽ công bố kỷ lục và in sách trong khoảng tháng 9 đến tháng 10”, ông An nói

 

Theo DV