Những lầm tưởng chăm sóc da mà lâu nay nhiều cô nàng vẫn tin 'sái cổ'

Muốn da đẹp phải dùng mĩ phẩm đắt tiền; Uống nhiều nước sẽ giúp da giữ ẩm tốt; Dưỡng càng nhiều da càng đẹp... chính là 3 trong số những lầm tưởng tai hại trong việc chăm sóc da mà bấy lâu nay nhiều cô nàng vẫn cứ tin "sái cổ".

Những lầm tưởng chăm sóc da mà lâu nay nhiều cô nàng vẫn tin

Có những bí kíp chăm sóc da "từ trên trời rơi xuống" nhưng vẫn khiến nhiều chị em tin "sái cổ" và răm rắp làm theo mỗi ngày. Tuy vậy, để việc chăm sóc da được hiệu quả, các nàng phải cần cần nắm vững những kiến thức cần thiết dưới đây nhé!

Muốn dưỡng da đẹp nhất định phải dùng mĩ phẩm đắt tiền?

Đây là một sai lầm "to đùng" của rất nhiều cô nàng khi mới bắt đầu tự chăm sóc da trở thành những "khách hàng thân thiết" của các hãng mĩ phẩm đắt đỏ, với niềm tin "tiền nào của nấy". Sai lầm của họ là đã không chọn mĩ phẩm dựa trên đặc điểm và nhu cầu của da.

Những lầm tưởng chăm sóc da mà lâu nay nhiều cô nàng vẫn tin sái cổ

Các nàng nên nhớ rằng, trước khi có ý định đầu tư vào một bộ sản phẩm chăm dưỡng da bất kì bạn nên hiểu rõ da mình thuộc loại gì, hiện gặp những vấn đề ra sao hoặc có mục tiêu hướng tới rõ ràng như: làm trắng, chống lão hóa hay thu nhỏ lỗ chân lông... để tìm được sản phẩm phù hợp. Có rất nhiều thương hiệu mĩ phẩm bình dân hoặc mĩ phẩm thiên nhiên có thể đáp ứng được nhu cầu của da mà không hề tốn kém như chúng ta vẫn lầm tưởng.

Dưỡng càng nhiều thì da càng đẹp?

Một trong những bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản - những người luôn sở hữu làn da trẻ đẹp hàng đầu thế giới là: trong một tháng, ít nhất chúng ta cần dành ra một ngày không làm gì bao gồm cả không trang điểm, không dưỡng da và cả không làm sạch để cho da được “thở”.

Những lầm tưởng chăm sóc da mà lâu nay nhiều cô nàng vẫn tin sái cổ

Các nàng đã bao giờ nghe đến thuật ngữ “ít hơn là nhiều hơn” đối với việc sử dụng mĩ phẩm chưa? Đây được xem là một trong những nguyên tắc mà rất nhiều chuyên gia làm đẹp trên thế giới áp dụng. Việc cắt giảm các bước làm đẹp được cho là không cần thiết sẽ giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất, chuyển biến tích cực và có hiệu quả hơn so với việc bôi đắp quá nhiều. Bạn cần xác định rõ rằng, ngoài các bước chăm sóc cơ bản như làm sạch và dưỡng ẩm, không nhất thiết phải áp dụng phương pháp dưỡng da đa lớp, da mới có thể đẹp lên.

Uống nhiều nước sẽ giúp làn da giữ ẩm tốt?

Uống nhiều nước là việc làm quan trọng để đảm bảo cơ thể có sức khỏe tốt. Các bác sĩ khuyến cáo bạn nên uống ít nhất từ 8 - 10 li nước lọc mỗi ngày để thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng cường hệ tuần hoàn và thải độc khỏi cơ thể. Tuy vậy, uống nhiều nước chưa hẳn là cách làm đẹp tại nhà toàn diện mà các cô gái có thể ỷ lại. Muốn có làn da đẹp, các nàng vẫn nên cấp ẩm đầy đủ cả bên trong và bên ngoài. Điều này đã được kiểm chứng bởi các nữ ngôi sao có làn da bóng khỏe đáng ngưỡng mộ.

Những lầm tưởng chăm sóc da mà lâu nay nhiều cô nàng vẫn tin sái cổ

Nhưng nếu các nàng đã uống đủ lượng nước cơ thể cần và có một chế độ dinh dưỡng tốt mà làn da vẫn khô thì dù có uống thêm bao nhiêu nước đi chăng nữa cũng chẳng mang lại thêm hiệu quả nào cho cách làm đẹp tại nhà của bạn. Trên thực tế, cấp ẩm cho làn da chẳng những từ bên trong mà phải được thực hiện từ bên ngoài với những sản phẩm dưỡng da chuyên sâu mới mang lại làn da bóng khỏe như bạn mong muốn.

Không cần đầu tư quá nhiều vào một sản phẩm làm sạch chất lượng?

Mặc dù một sản phẩm làm sạch chất lượng không nhất định luôn luôn có giá thành cao nhưng làm sạch luôn luôn phải là bước đầu tiên khởi động chu trình làm đẹp tại nhà của bạn. Một sản phẩm dịu nhẹ phù hợp với làn da bạn có thể tạo nên nhiều điều khác biệt, do đó bạn hãy tìm kiếm những loại sữa rửa mặt không chứa xà phòng, giàu thành phần tự nhiên để có thể bảo vệ lớp dầu sinh lí trên da.

Những lầm tưởng chăm sóc da mà lâu nay nhiều cô nàng vẫn tin sái cổ

Sau khi rửa mặt xong, bạn phải cảm nhận được sự sạch sẽ, tươi mới, làn da không khô rát và căng chặt thì đây mới là loại sữa rửa mặt bạn nên đầu tư.

Thành phần thiên nhiên tốt hơn hóa chất?

Những lầm tưởng chăm sóc da mà lâu nay nhiều cô nàng vẫn tin sái cổ

Sự thật thì nhiều thành phần thiên nhiên vẫn có khả năng gây kích ứng cao, như quế chẳng hạn, nhiều người dùng nó lên da mặt sẽ thấy nóng rát. Cũng như hóa chất, thiên nhiên cũng có những thứ gây nguy hiểm cho da. Hoặc nếu thành phần thiên nhiên được trồng hoặc chế biến không đạt tiêu chuẩn thì nó có thể còn chứa một hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật trong đó. Như vậy, thiên nhiên và hóa chất không liên quan đến chất lượng, nó liên quan đến cảm xúc nhiều hơn.

Chì trong son dễ gây thâm môi?

Có thể nói đây là một hiểu lầm tệ hại nhất về việc chăm sóc da của nhiều cô nàng. Môi chỉ thâm do chì khi cơ thể đã nhiễm độc chì rất trầm trọng. Môi thể hiện màu của máu. Môi đỏ là máu tốt, môi tái là do thiếu oxy trong máu, môi thâm do chì là máu đã nhiễm chì.

Khi nhiễm độc chì, bạn không thể ngồi ở nhà chăm sóc da và uống thực phẩm chức năng thải độc mà khỏi được, bạn sẽ phải điều trị rất dài hạn và tốn kém ở bệnh viện.

Những lầm tưởng chăm sóc da mà lâu nay nhiều cô nàng vẫn tin sái cổ

Các nguyên nhân khiến môi thâm vì son có thể là:

- Dùng quá nhiều son trong một thời gian dài khiến da môi của bạn gặp khó khăn trong việc hấp thụ oxy và trao đổi chất, giống như người khó thở bị tím tái đi vậy.

- Sơn bạn đang sử dụng có thành phần gây bắt nắng hoặc có thành phần nào đó kích ứng da môi mà bạn không cảm nhận được. Điều này khiến da môi tăng sản sinh melanin và trở nên nâu đi.

- Môi cũng có thể bị bầm do chịu nhiều lực tác động từ việc thoa son lên môi thường xuyên, mím môi khi trang điểm, các hoạt động tẩy trang hơi bạo lực… Môi của chúng ta mong manh và rất nhạy cảm, những tác động tưởng chừng nhẹ nhàng như vậy cũng có thể khiến nó bầm tím.

Trang điểm chính là nguyên nhân số 1 gây ra mụn?

Sự thật thì việc trang điểm không phải là nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề mụn nếu bạn tuân thủ đúng quy cách làm sạch da tại nhà. Tuy trang điểm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông nhưng đây không phải mà nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá.

Những lầm tưởng chăm sóc da mà lâu nay nhiều cô nàng vẫn tin sái cổ

Trên thực tế, mụn trứng cá sinh ra bởi sự mất cân bằng về da. Và cách làm đẹp tại nhà để có thể cân bằng được môi trường trên làn da của mình là tập trung quá trình làm sạch giàu thành phần tự nhiên cũng như lựa chọn lối sống lành mạnh hơn. Trong đó những thành phần kháng khuẩn như trà xanh, hoa oải hương và hoa hồng là những cái tên bạn có thể yên tâm “chọn mặt gửi vàng”. Ngoài ra, axit salicylic cũng là thành phần giúp tẩy tế bào chết da hiệu quả, loại bỏ các vùng da xỉn màu trả lại cho bạn làn da trắng sáng và rạng rỡ.

Kiểu da của mỗi người sẽ không bao giờ thay đổi?

Bất kì ai đã trải qua tuổi dậy thì cũng sẽ hiểu rằng nhận định trên là không đúng. Nhưng vẫn có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng sau những năm tuổi thanh thiếu niên, kiểu da bạn sẽ được định hình. Nhưng sự thật, vẫn có có tình trạng da mụn xảy ra ở người trưởng thành, điều này thường thấy ở phụ nữ nhiều hơn nam giới.

Những lầm tưởng chăm sóc da mà lâu nay nhiều cô nàng vẫn tin sái cổ

Stress và sự thay đổi hormone là một trong những nguyên nhân khiến làn da bạn trở nên dầu hơn, nhờn hơn và dễ nổi mụn. Do vậy, cách làm đẹp tại nhà trong trường hợp này là kết hợp giữa các biện pháp trị mụn ngoài da kết hợp với chế độ của bạn nếu cần.

Không cần phải rửa mặt vào buổi sáng, nhất là đối với những người có làn da khô?

Dù loại da của các nàng là gì (da dầu, da khô hay da nhạy cảm...) thì bạn vẫn luôn cần rửa mặt 2 lần/ngày trong quy trình làm đẹp tại nhà của mình. Các nàng không nhận ra rằng, trong khi ngủ, làn da của mình cũng sản xuất ra dầu, thu thập bụi trong không khí hay những chất ô nhiễm trong môi trường khác nên rất cần được rửa rạch vào buổi sáng.

Những lầm tưởng chăm sóc da mà lâu nay nhiều cô nàng vẫn tin sái cổ

Để không loại bỏ đi lớp dầu sinh lí tốt trên da, các nàng chỉ cần tìm các loại sản phẩm không chứa cồn, độ pH cân bằng (5.5) và làn da của bạn sẽ sạch sẽ và thoải mái hơn rất nhiều để đón ngày mới.

Nằm ngửa khi ngủ sẽ hạn chế được việc hình thành nếp nhăn trên mặt?

Điều này chỉ đúng một phần vì nếp nhăn được hình thành trên nhiều cơ chế và một trong số đó có tác động bởi động lực. Chẳng hạn động tác nhíu mày sẽ tạo nếp nhăn trên trán hay hậu quả di truyền cũng góp phần hình thành dấu hiệu lão hóa trên da. Nói cách khác, chẳng có gì để đổ lỗi cho gối của bạn cả!

Những lầm tưởng chăm sóc da mà lâu nay nhiều cô nàng vẫn tin sái cổ

Điều mà các chuyên gia da liễu quan tâm hơn cả chính là tia nắng mặt trời - yếu tố có sức phá hủy mạnh mẽ làn da của bạn. Do vậy, để ngăn ngừa việc hình thành nếp nhăn, bạn hãy đảm bảo rằng mình luôn bôi kem chống nắng khi ra ngoài và ngủ trên chiếc gối lụa êm ái để tránh tạo ma sát lớn cho làn da là đã hoàn thành chỉ tiêu chống lão hóa cơ bản nhất từ trong giấc ngủ.

Thế đấy, đôi khi chỉ vì hiểu lầm mà nhiều cô nàng cứ mãi loay hoay trong công cuộc chăm sóc, dưỡng da mỗi ngày nhưng mãi mà làn da của mình vẫn không khá lên được bao nhiêu. Các nàng nên nhớ rằng, muốn đẹp, trước tiên, chúng ta cần phải hiểu đúng những bí kíp chăm sóc da như trên nhé!

Ảnh: Internet

Theo Bestie