Những lí do khiến bạn khó có thai

Nhiều cặp vợ chồng cho rằng càng quan hệ nhiều thì càng dễ thụ thai. Thế nhưng dù có cố đến mức nào đi chăng nữa thì tin vui cũng chẳng thấy đâu. Thử xem, hai bạn có mắc phải những sai lầm dưới đây không nhé.

nhung-li-do-khien-ban-kho-co-thai

1. Ăn quá nhiều chất béo

Chất béo chuyển hóa (trans - fat) có nhiều trong món nướng, pizza, đồ ăn nhanh và thực phẩm rán, có thể ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng sinh sản. Các bác sĩ khuyên bạn nên hạn chế tiêu thụ những đồ ăn này vì chúng có thể làm tăng 73% nguy cơ rối loạn chức năng buồng trứng. Thay vào đó, phụ nữ nên ăn chuối, quả hạnh hay sữa chua với trái mọng nếu muốn nhanh có con.

2. Bạn không thể tính toán ngày rụng trứng một cách chính xác

nhung-li-do-khien-ban-kho-co-thai

Thời điểm rụng trứng tác động trực tiếp đến việc bạn có đậu thai hay không. Muốn tăng cơ hội thụ thai, bạn hãy làm “chuyện ấy” khoảng 3 ngày trước và 3 ngày sau kỳ rụng trứng. 

3. Bạn sử dụng các chất bôi trơn sai cách

nhung-li-do-khien-ban-kho-co-thai

Để cải thiện khả năng thụ thai, bạn hãy lựa chọn chính xác loại dầu bôi trơn. Có nhiều loại dầu bôn trơn tốt cho khả năng sinh sản của đàn ông. Một số loại dầu có độ pH (7,2-8), trong khi một số loại khác chứa ion magiê và canxi giống như chất bôi trơn tự nhiên trong cơ thể giúp chuyện ấy của bạn thăng hoa và đầy cảm xúc hơn.

4. Chàng đang căng thẳng

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng khả năng sinh sản của đàn ông bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố gây căng thẳng hằng ngày như công việc, gia đình và cuộc sống xã hội. Nếu những vấn để này không được giải quyết triệt để, chúng sẽ ảnh hướng tiêu cực tới kế hoạch sinh con.

5. Chỉ số BMI quá thấp

Chỉ số BMI quá thấp có thể khiến bạn tăng nguy cơ rối loạn chức năng buồng trứng, vô sinh và sinh non. Rối loạn ăn uống cũng là nguyên nhân khiến chỉ số BMI thấp hơn. Nếu không thể theo dõi chế độ dinh dưỡng, bạn có thể theo dõi lượng calo, cân nặng cũng như các triệu chứng sức khỏe khác.

6. Bạn tập thể dục quá nhiều

nhung-li-do-khien-ban-kho-co-thai

Tập thể dục giúp bạn có được cơ thể khỏe mạnh, săn chắc nhưng tập luyện quá mức sẽ ảnh hưởng xấu đến chu kỳ sinh sản của bạn. Hơn nữa, tập thể dục cường độ cao hàng ngày sẽ có nguy cơ khó đậu thai, vô sinh.

Nếu lỡ có mắc phải một trong những thói quen trên đây thì bạn hãy cân nhắc biện pháp thay đổi hợp lý nếu muốn nhanh nhanh có em bé. Bởi không như đàn ông, phụ nữ thiệt thòi hơn khi có sự hạn chế về thời gian sinh sản, và nếu chỉ vì những lý do bên ngoài tác động dẫn đến hệ quả là mất đi thiên chức của người phụ nữ thì thật không đáng một chút nào cả. 

Nguồn Brightside

Theo Bestie