Những loại cây hút tiền tài cho gia chủ

Những loại cây hút tiền tài cho gia chủ như: ngọc bích, kim ngân, hoa đào,...là những cây được lựa chọn nhiều nhất để bày trí trong nhà.

1. Cây Kim Ngân (Tiền vàng)

Kim ngân là một trong những loại cây hút tiền tài cho gia chủ được nhiều người ưa chuộng nhất, riêng tên của loài cây này (kim ngân – tiền vàng ) đã mang đến ý nghĩa giàu có và may mắn. Nó thường được đặt ở khu vực tốt nhất là gần cửa chính của ngôi nhà.

2. Cây Kim tiền mang tài lộc

Những loại cây hút tiền tài cho gia chủ
Kim tiền cũng là một trong những loại cây hút tiền tài cho gia chủ 

Cây Kim tiền, hay còn gọi là cây "phát", kim phát tài, thuộc cây cảnh họ thiên nam tinh, sống lâu năm, xanh tốt, có tuổi thọ khoảng 2 - 3 năm nên được thay thế không ngừng. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (tượng trưng) thì sẽ trở thành cây phát tài, có ý nghĩa về mặt phong thủy và rất đẹp mắt.

3. Cây hoa đào

Đào là một loại cây có sức sống rất mãnh liệt với vẻ đẹp vừa thanh tú vừa khỏe khoắn, do đó nó có ý nghĩa rất cao đẹp trong nền văn hóa Á đông đồng thời là đại diện của sức sống mùa xuân. Hoa đào 5 cánh tượng trưng cho ngũ hành, cũng là hạnh phúc, sự nghiệp, tuổi thọ, sức khỏe và tiền bạc. Vào ngày Tết của nhiều dân tộc, mọi người thường đặt cành đào ở phía Bắc hoặc Đông Bắc - góc tốt lành nhất của ngôi nhà để được may mắn. 

Hoa đào tương truyền còn có tác dụng trừ tà do đó, trong vườn, cây đào thường được trồng phía sân vườn trước nhà với ý nghĩa "nghinh xuân".

4. Cam hoặc chanh cảnh

Cây cam hay cây chanh cảnh cũng là một trong những loại cây hút tiền tài cho gia chủ. Đây là loại cây có nhiều quả chín nặng trĩu tượng trưng cho sự thịnh vượng và tài lộc của gia đình. Những cây này thường trồng ở trước cổng nhà hoặc trước cổng công ty trong những ngày đầu năm tượng trưng cho sự phát triển tài lộc.

Theo quan niệm của người Trung Hoa, những quả cam chín vàng tượng trưng cho vàng, vì chữ “cam” phát âm là “kim” tức là vàng. Vì vậy, nếu trang trí những vật dụng có nhiều màu cam, vàng rực rỡ trong nhà vào những ngày đầu năm sẽ ngụ ý mạng lại nhiều tài lộc. Điều này giải thích nguyên nhân vì sao mỗi dịp tết đến, chúng ta thường mua một chậu cam có nhiều quả chín vàng để bầy trong nhà.

5. Cây Lộc vừng

Cây Lộc vừng được cha ông xưa cho rằng “lộc” ứng với tài lộc – “vừng” ứng với nhỏ nhưng nhiều. Hoa màu đỏ tượng trưng cho hỷ sự (chuyện vui trong nhà), có ý nghĩa mang lại nhiều lộc, nhiều niềm vui trong gia đình.

Theo Châu Anh (VTC news)