Những loại củ quả tuyệt đối không nên bảo quản trong tủ lạnh

Những loại củ quả tuyệt đối không nên bảo quản trong tủ lạnh - nhà nào cũng nên nắm thật rõ.

Để bảo quản thực phẩm tươi lâu các bạn thường cho vào tủ lạnh. Tuy nhiên, những loại củ quả dưới đây lại là trường hợp ngoại lệ:

Những loại củ quả tuyệt đối không nên bảo quản trong tủ lạnh

Mật ong

Ngửi lọ mật ong 100 năm, bạn cũng sẽ thấy nó tươi mới như mới được thu hoạch bởi bản thân mật ong là một chất bảo quản tự nhiên rất tốt.

Do đó, bạn chỉ cần dự trữ mật ong trong môi trường bình thường. Còn nếu bảo quản mật ong trong tủ lạnh, sẽ làm tăng tốc độ kết tinh của đường, biến mật ong thành hình dạng giống như bột, rất khó để sử dụng.

Quả bơ

Khi mua bơ, chúng ta đều chọn những quả cứng và chắc và chỉ cần để một thời gian ở nhiệt độ phòng, quả bơ sẽ chín, có hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, nếu bạn bảo quản trong tủ lạnh, quả bơ sẽ lâu chín hơn, đồng thời giảm hương vị tươi ngon ban đầu. Tuy nhiên, nếu mua bơ đã chín mềm và chưa dùng ngay, hãy để chúng ở ngăn mát.

Hành tây

Bỏ vào tủ lạnh, hành tây sẽ bị mềm, sũng nước và hỏng đi rất nhanh, theo khuyến cáo mới nhất của Cơ quan Nông nghiệp Mỹ. Đồng thời, hành cũng tỏa ra mùi thối ám vào các đồ khác để trong tủ lạnh.

Cũng theo khuyến cáo này, bạn không nên giữ hành tây trong các túi giấy tối màu, dù nhiều người tin rằng đây là cách tốt nhất để bảo quản.

Ngược lại, hành tây cần có không gian để thở, vì thế, hãy xếp chúng lỏng lẻo ở tủ bếp tối và mát. Theo cách này, hành có thể tươi đến 30 ngày.

Khoai tây

Trong môi trường lạnh từ 7 độ C trở xuống, tinh bột khoai tây được chuyển thành đường làm giảm hương vị và trạng thái của củ. Tốt nhất nên trữ khoai tây trong túi giấy đặt ở nơi thoáng mát. Không nên để trong túi nilon vì hơi ẩm tích tụ không thoát ra ngoài được khiến khoai thối rữa nhanh hơn. Hầu hết khoai tây đều giữ được trạng thái tươi ngon trong khoảng 3 tuần.

Cà chua

Cà chua là trái cây thích khí hậu ấm áp, bảo quản trong tủ lạnh làm cho hương vị của quả giảm đi. Tốt nhất nên bỏ cà chua vào một túi giấy rồi đặt nơi thoáng mát. Cà chua sau khi chín có thể giữ được độ tươi ngon trong 3 tuần.

Khoai lang

Không nên để trong tủ lạnh. Ở nhiệt độ phòng, nơi thoáng khí, không có ánh nắng, khoai lang có thể giữ được trong vòng 1 tuần. Khi mua về, các bà nội trợ nên sử dụng ngay trong vòng 3-5 ngày vì còn “trừ hao” thời gian khoai chưa bán được, còn trên quầy.

Cách lưu giữ thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách:

Không phải tất cả các loại thức ăn đều được bảo quản ở cùng một nhiệt độ mà nó được phân chia theo một trật tự nhất định tùy theo các khu vực lưu trữ trong tủ lạnh.

Do vậy người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng tủ lạnh và xem sản phẩm có còn hạn sử dụng hay không trước khi bỏ vào. Bên cạnh đó nên làm sạch tủ lạnh mỗi tháng một lần bằng các loại xà phòng để tủ luôn được đảm bảo vệ sinh.

Khu vực mát nhất từ 0-2°C ưu tiên cho thịt gia cầm (gà, vịt..), cá sống, thịt sống, các thức ăn đã được chế biến sẵn hoặc đồ ăn phải luôn để ở nhiệt độ tươi mát.

Trong khu vực trung gian từ 4 và 8°C. dành cho các sản phẩm cần bảo quản mát như sữa, món tráng miệng (sữa chua, chipmunks …), các sản phẩm trong quá trình rã đông hoặc pho mát tiệt trùng.

Đặc biệt đối với sản phẩm sữa chua, cần thiết phải bảo quản đúng cách trong ngăn mát tủ lạnh nhiệt độ từ 6-8°C. Nhiệt độ quá thấp hay quá cao đều dẫn đến tình trạng bị đông đá hoặc chảy lỏng, gây ảnh hưởng đến chất lượng và không còn giữ trọn vẹn dưỡng chất, độ thơm ngon.

Ngăn tủ dưới cùng khoảng 7-8°C là nơi lý tưởng cho trái cây và rau quả đã được rửa sạch. Nhưng rau quả đã rửa chỉ có thể lưu trữ trong ngăn này vài ngày, không thể để quá lâu và nên để ráo nước trước khi cho vào tủ lạnh.

Theo giadinhphapluat