Những loại đồ uống có khả năng ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Ăn uống lành mạnh không chỉ tốt cho sức khỏe  mà còn giúp ngăn ngừa ung thư, sử dụng những loại thức uống dưới đây có thể giúp bạn loại bỏ nguy cơ mắc ung thư hiệu quả.

 Cà phê

nhung-loai-do-uong-co-kha-nang-ngan-ngua-ung-thu-hieu-qua

Uống cà phê giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng (Ảnh minh họa)

Ngoài việc giúp tinh thần tỉnh táo hơn, cà phê còn là một thức uống giúp bạn ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Có một số nghiên cứu đã phát hiện tiêu thụ cà phê làm giảm tỷ lệ mắc ung thư đại tràng, ung thư nội mạc tử cung và ung thư gan. Chính nhờ các dưỡng chất thực vật theobromine, axit chlorogen và axit quinic, có trong cà phê làm cho loại thức uống này có tác dụng chống ung thư hữu hiệu.

Nước ép trái cây nguyên chất

Các loại nước ép trái cây nguyên chất như: việt quất, cam, bưởi, lựu, cà rốt,…có tác dụng ngăn ngừa ung thư rất tốt. Tiêu thụ nước ép làm từ trái cây có màu sẫm như quả mọng giúp bổ sung thêm resveratrol và anthocyanin – những chất có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, khi sử dụng nước ép cần tránh thêm siro, đường fructose cao vào và nên uống một lượng vừa đủ để các loại thức uống này phát huy công dụng hiệu quả hơn.

Trà thảo mộc

nhung-loai-do-uong-co-kha-nang-ngan-ngua-ung-thu-hieu-qua

Trà thảo mộc rất giàu chất chống oxy hóa giúp ngừa ung thư rất tốt (Ảnh minh họa)

Các nguyên liệu từ thiên nhiên như: nghệ, bạc hà, quế, gừng, bồ công anh,… được sử dụng làm phương pháp điều trị thay thế cho hóa trị được áp dụng nhiều nhất cho bệnh nhân ung thư. Vì vậy, sử dụng các loại thức uống này hàng ngày có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Nguyên nhân là do, chúng chứa rất nhiều chất chống ô xy hóa, giúp kháng viêm, kháng khuẩn và có tác dụng chống ung thư.

Các loại trà xanh, trà đen và trà ô long

Nhờ các chất catechin, polyphenol và các hợp chất flavonol có trong các loại trà xanh, đen, trà ô long giúp các loại thức uống này có thể ngăn ngừa được các loại ung thư khác nhau gồm ung thư tuyến tụy, bàng quang và dạ dày.

Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, catechin là nhóm hoạt chất có tính chống oxy hoá mạnh mẽ, có khả năng vô hiệu hoá các gốc tự do, từ đó có thể phòng chống ung thư. Chất này có thể ức chế tăng sinh khối u ung thư ở da, phổi, khoang miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già, gan, tuỵ tạng và tuyến vú. Thường xuyên sử dụng các laoij trà này sẽ giúp bạn ngăn ngừa được nguy cơ ung thư hiệu quả.

Nước ép rau củ nguyên chất

Các loại nước ép từ những loại rau có lá màu xanh đậm như: cần tây, rau bina, rau thơm, cải xoăn và một số loại củ như: cà rốt, củ cải, củ dền, cà chua,…đều rất tốt cho sức khỏe, giúp bạn ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

nhung-loai-do-uong-co-kha-nang-ngan-ngua-ung-thu-hieu-qua

Nước ép rau củ có khả năng ức chế sự phát triển của nhiều tế bào ung thư khác nhau (Ảnh minh họa)

Một nghiên cứu được hỗ trợ bởi Quỹ nghiên cứu quốc gia Hàn Quốc và Trung tâm Ung thư Quốc gia, Hàn Quốc cho biết ăn nhiều loại rau có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư và các bệnh mãn tính khác. Bởi chúng cung cấp cho bạn chất chống oxy hóa như carotenoids giúp ức chế nhiều loại tế bào ung thư bao gồm ung thư da, phổi, dạ dày và vú.

Rượu nho

Một nghiên cứu mới được công bố trong cuộc họp của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ đã chỉ ră rằng rượu vang đỏ có khả năng chống ung thư. Các hợp chất resveratrol có trong rượu vang đỏ và nho, có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư và ngăn chặn sự phát triển của khối u. Đặc biệt, đối với các loại rượu vang đỏ lâu năm thì tác dụng phá vỡ tế bào ung thư càng mạnh hơn. Nó ngăn ngừa sự hình thành tế bào ung thư vú và ung thư thực quản hiệu quả.

Theo GiaDinhVietNam