Những loại thực phẩm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới

Vô sinh ở nam giới đang gia tăng ở mức báo động. Bên cạnh các nguyên nhân y tế, một số loại thực phẩm có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới.

Những loại thực phẩm nên tránh để cải thiện chất lượng tinh trùng:

Đồ uống có ga

Uống các loại đồ uống có ga như nước ngọt, đồ uống thể thao có thể ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng của bạn. Theo nghiên cứu đăng trên Human Reproduction, thường xuyên uống đồ uống có ga liên quan tới độ di động tinh trùng kém.

Thịt chế biến

Ăn thịt chế biến sẵn có thể làm giảm số lượng tinh trùng của bạn. Theo nghiên cứu Harvard (năm 2014), nam giới ăn quá nhiều thịt chế biến sẵn có chất lượng tinh trùng kém hơn  23% so với nam giới chỉ ăn một lượng nhỏ. Trong một nghiên cứu khác đăng trên tờ Epidemiology, thịt chế biến sẵn liên quan tới giảm số lượng tinh trùng.

Rượu

Bạn càng uống nhiều rượu, số lượng tinh trùng càng bị ảnh hưởng. Trên thực tế, theo một  số nghiên cứu, thậm chí, nếu bạn uống với lượng trung bình, chất lượng tinh trùng của bạn cũng bị ảnh hưởng.

nhung-loai-thuc-pham-anh-huong-toi-kha-nang-sinh-san-cua-nam-gioi

Pho mai và sữa nguyên kem

Theo nghiên cứu được thực hiện ở Human Reproduction năm 2013, ăn quá nhiều pho mai và sữa nguyên kem có thể ảnh hưởng tới số lượng tinh trùng. Các sản phẩm sữa bổ sung protein và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhưng cần tránh các sản phẩm sữa béo, đặc biệt là pho mai và sữa nguyên kem

Các loại thực phẩm có thể làm tăng số lượng tinh trùng của bạn:

Chuối

Người ta phát hiện ra rằng chuối giúp cải thiện ham muốn tình dục của nam giới và điều chỉnh hormon giới tính. Vì chúng giàu vitamin C, A và B1, chúng sẽ tăng cường khả năng sinh sản ở nam giới.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh được cho là làm tăng số lượng tinh trùng. Chúng giàu vitamin A giống như cà rốt, rau bina, khoai lang

Quả óc chó

Chất dinh dưỡng quan trọng khác có lợi cho sức khỏe tinh trùng là axit béo omega-3. Quả óc chó chứa nhiều axit béo omega-3 thúc đẩy lưu thông máu đến bộ phận sinh dục, do vậy làm tăng khả năng sinh sản của nam giới.

Tỏi

Tỏi chứa allicin và selen giúp bảo vệ tinh trùng khỏi bị tổn thương và cải thiện chất lượng tinh trùng.

Sô cô la đen

Sô cô la đen chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do. Nhưng không nên ăn quá 2 thanh mỗi ngày.

Các loại thực phẩm giàu vitamin C

Những loại thực phẩm giàu vitamin C có thể giúp tăng khả năng sinh sản ở nam giới. Những chất dinh dưỡng này giúp tăng cường sức khỏe tinh trùng.

Theo Sức khỏe & Đời sống