Những loại thực phẩm cần tránh nếu bạn muốn có làn da trắng sáng

Muốn có một làn da đẹp không khó, bạn chỉ cần tránh những loại thực phẩm dưới đây.

nhung-loai-thuc-pham-can-tranh-neu-ban-muon-co-lan-da-trang-sang

Nhiều cuộc nghiên cứu về dinh dưỡng đã được thực hiện và cho đến bây giờ, chúng ta đã có đủ thông tin về thực đơn đúng đắn cho sức khỏe và sắc đẹp. Nhưng còn những thực đơn sai lầm mà chúng ta thường áp dụng thì sao? Làm thế nào mà chúng ta cưỡng lại được sức hấp dẫn của những thực phẩm tàn phá làn da và vóc dáng của mình? Các bác sĩ nói chúng ta không nên bỏ bữa sáng, không nên ăn thực phẩm ít năng lượng và nghèo dinh dưỡng. Thực ra điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào chúng ta. Vậy nên theo một trong những chuyên gia làm đẹp của Ấn Độ Shahnaz Husain, chúng ta nên tránh xa những loại thức ăn này để có vẻ ngoài khỏe mạnh và tươi tắn:

Đồ ăn nấu sẵn và thực phẩm đóng hộp

Đồ ăn sẵn và thức ăn từ ngũ cốc cần được chọn kỹ càng, bởi vì chúng có thể chứa nhiều đường hoặc muối và chứa ít dinh dưỡng. Nước ép đóng hộp cũng có thể chứa đường, các loại tinh chất, phẩm màu và chất bảo quản. Trong khi những đồ ăn này có thể cung cấp năng lượng cho bạn, bạn cũng nên cân nhắc về giá trị dinh dưỡng và hậu quả lâu dài về tăng cân của những đồ ăn đó.

Giảm ăn mì và mì ống, gạo tinh chế, chapatis (bánh mì không men nướng vỉ của Ấn Độ), khoai tây, bơ cũng như dầu ăn. Chúng có thể dẫn tới tắc nghẽn trong cơ thể và vì thế dẫn đến tắc nghẽn dưới da, khiến da không còn sáng.

Quá nhiều chất béo và đường

Giảm các loại chất béo, nhưng đừng loại bỏ chúng hoàn toàn. Một thực đơn low fat không có nghĩa là không có chút chất béo nào. Thực chất là chất béo cần cho cơ thể. Có một số loại vitamin hoà tan trong chất béo và cơ thể bạn cần có chất béo tiêu hóa chúng. Trước khi bạn biết được, bạn có thể đã thiếu một hoặc nhiều hơn những loại vitamin cần thiết đó.

Mặt khác, tránh các loại bánh tráng miệng như mithai, halwa (2 loại bánh tráng miệng của Ấn Độ), bánh gato, kem, phômai làm sẵn và các loại thức uống có ga. Hãy ăn hoa quả thay vì đồ ngọt nhiều đường để có được làn da trắng sáng.

Trong các lễ hội, khó để cưỡng lại sự dụ dỗ của bánh ngọt và đồ ăn có hại. Những chế độ ăn sai lầm cuối cùng cũng khiến chúng ta tăng cân và có làn da không khỏe mạnh. Trong các lễ hội, nhiều loại mithai được bày bán. Khỏi nói một người sẽ bị cám dỗ thế nào bởi người đó không hề biết rằng calo trong chúng ảnh hưởng đến vóc dáng nhanh đến mức nào.

Đường tinh chế cũng chứa các chất hóa học dùng để tẩy trắng, dẫn tới các vấn đề về da. Tốt hơn là chọn đường thốt nốt, mật ong và bột mì. Nhưng, ngay cả với những thứ này, mọi người cũng nên biết nói “không”, ít dùng đường.

Quá nhiều đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt chiên rán cũng là một sai lầm lớn. Đương nhiên, khẩu vị của mỗi người có ưu tiên riêng, nhưng quá nhiều đồ ăn chiên rán có nghĩa là xuất hiện đột ngột của mụn nhọt. Nếu bạn ăn đồ chiên rán no rồi, chúng ta sẽ hờ hững với hoa quả và đồ ăn giàu chất xơ. Kết quả là sự tích tụ của thức ăn dư thừa, cơ thể chậm chạp và làn da không chắc khỏe. Uống quá ít nước và tập trung vào đồ uống có ga là một trong những sai lầm lớn nhất. Uống ít nước khiến cơ thể không thể đào thải chất độc và chất thải đang tích tụ, kết quả là một làn da yếu ớt, sẫm màu.

Theo VietQ