Những loại trái cây tuyệt đối không nên ăn sau bữa tối

Mặc dù trái cây rất giàu dinh dưỡng và tốt cho cơ thể, nhưng bạn cần tránh ăn những loại quả này vào buổi tối bởi nó có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Măng cụt gây mất ngủ

nhung-loai-trai-cay-tuyet-doi-khong-nen-an-sau-bua-toi

Măng cụt có thể khiến bạn mất ngủ

Măng cụt là loại quả rất giàu dinh dưỡng, vitamin và chất béo, chất đạm, chất xơ, canxi, phốt pho, sắt… rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, nó còn có chứa hỗn hợp kháng thể xanthones có tác dụng diệt khuẩn, rất thích hợp để ăn vào ban ngày.

Tuy nhiên, buổi tối bạn không nên ăn loại quả này, bởi nó có thể khiến giấc ngủ chập chờn. Hơn nữa, chất xanthone trong măng cụt có thể gây ngộ độc nếu ăn vào buổi tối.

Ăn bơ vào buổi tối khiến huyết áp tăng cao 

Bơ rất giàu chất béo thực vật, ít đường, rất tốt cho dạ dày, ruột, bảo vệ chức năng sinh lý của hệ thống tim mạch và gan. Vì thế mỗi ngày bạn nên ăn một quả bơ để bồi dưỡng thêm cho sức khỏe của mình. Tuy nhiên, bạn không nên ăn bơ vào buổi tối, bởi lượng mỡ thực vật nguyên chất tích tụ khiến cho huyết áp tăng cao, gây tăng cân mất kiểm soát.

Ăn sầu riêng vào buổi tối dễ gây xơ vừa động mạnh 

nhung-loai-trai-cay-tuyet-doi-khong-nen-an-sau-bua-toi

Không nên ăn sầu riêng sau bữa tối

Sầu riêng là loại quả rất giàu dinh dưỡng, tuy nhiên lại chứa rất nhiều đường. Do đó, những người bị huyết áp cao, huyết áp thấp, rối loạn chức năng tim mạch, viêm loét dạ dày nên hạn chế ăn sầu riêng vào buổi tối. Nếu bạn thường xuyên tiêu thụ sầu riêng vào buổi tối sẽ dễ gây nên tình trạng xơ vữa động mạch.

Người bị rối loạn đường ruột không nên ăn thanh long

Thanh long là loại quả chứa nhiều viamin như C, B1, B2, B3, cùng các vi nguyên tố như: canxi, photpho, sắt,…

Được xem là loại trái cây hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân, chống táo bón hiệu quả. Tuy nhiên, thanh long lại chứa nhiều đường, vì vậy không nên ăn nhiều vào buổi tối. Đặc biệt, những người bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường nên tránh xa loại quả này sau bữa tối.

Người bị tiểu đường, mỡ máu không nên ăn xoài vào buổi tối 

nhung-loai-trai-cay-tuyet-doi-khong-nen-an-sau-bua-toi

Ăn xoài vào buổi tối là nguyên nhân dẫn tới chứng bệnh tiểu đường, mỡ máu

Xoài chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như zethanthin,  beta-carotene rất tốt cho mắt, điều tị bệnh hen xuyễn và có khả năng ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Nhưng nếu như ăn xoài vào buổi tối, hàm lượng đường cao sẽ là nguyên nhân dẫn đến một số căn bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe như: tiểu đường, mỡ máu,…

Ăn dứa sau bữa tối là nguyên nhân gây đau dạ dày

Chất chống oxy hóa cao trong dứa giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn chặn tích tụ gốc tự do gây xơ vữa động mạch, chống ung thư, ngăn ngừa cao huyết áp,… Cũng giống như xoài, dứa có hàm lượng đường cao nên không nên ăn vào buổi tối. Ngoài ra, dứa cũng chứa nhiều chất gây dị ứng nên những người nhạy cảm nên cẩn thận khi ăn loại quả này, lượng axit cao trong loại quả này cũng là nguyên nhân gây đau dạ dày nếu ăn vào khuya muộn.

Không nên ăn na sau bữa tối

nhung-loai-trai-cay-tuyet-doi-khong-nen-an-sau-bua-toi

(Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Quả na chứa rất nhiều vitamin C và chất xơ, carbohydrates, kali. Do đó, ăn na thường xuyên có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Na phù hợp với người ăn kiêng và có ý định giảm cân bởi loại quả này chứa chất béo bão hòa và cholesterol.

Tuy nhiên, na cũng là loại quả có lượng đường cao nên ăn vào buổi tối có thể gây ra một số bệnh về tim mạch và làm rối loạn tuần hoàn máu.

Theo GiaDinhVietNam