Những lý do gây ung thư có thể bạn chưa biết

Những lý do gây ung thư có thể bạn chưa biết như làm ca đêm, không ăn sáng, áo ngực....sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Những lý do gây ung thư có thể bạn chưa biết: Làm ca đêm

Một nghiên cứu phát hiện ra rằng những phụ nữ làm ca đêm có nguy cơ mắc phải ung thư cao. Mặc dù không thường xuyên, nhưng chỉ cần bạn làm ca đêm 3 lần/tuần thì nguy cơ mắc ung thư đã tăng đáng kể.

Những lý do gây ung thư có thể bạn chưa biết

Những lý do gây ung thư có thể bạn chưa biết (Ảnh minh họa)

Những lý do gây ung thư có thể bạn chưa biết: Áo ngực

Áo ngực là vật dụng không thể thiếu của chị em phụ nữ tuy nhiên có rất nhiều ý kiến cho rằng phụ nữ mặc áo ngực thường xuyên, nhất là mặc áo quá chật sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú. Do đó hãy giảm thiểu nguy cơ này bằng cách cởi bỏ áo ngực khi đi ngủ.

Những lý do gây ung thư có thể bạn chưa biết: Không ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng trong ngày. Bỏ bữa sáng sẽ làm rối loạn quá trình trao đổi chất tự nhiên và gây bệnh tật. Vì vậy, nếu bạn đang có thói quen xấu này thì thay đổi vẫn chưa muộn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, không ăn sáng thường xuyên sẽ có nguy cơ gâybệnh dạ dày. Sở dĩ vậy bởi sau một đêm ngủ, dạ dày của bạn sẽ tiết dịch vị để chuẩn bị cho việc tiêu hoá thức ăn của bữa sáng. Do đó, nếu dạ dày trống, dịch vị và axit dạ dày sẽ gây hại trực tiếp cho bao tử của bạn.

Các nhà khoa học cảnh báo, bỏ qua bữa sáng thường xuyên dễ gây sỏi mật, ung thư túi mật.

Những lý do gây ung thư có thể bạn chưa biết: Điện thoại di động

Điện thoại di động là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống ngày nay. Tuy nhiên, chúng giống như đồng xu có hai mặt, chúng đem lại lợi ích đáng kể nhưng cũng có nhược điểm không tránh khỏi.

Sóng điện thoại có hại cho bộ não của con người và cản trở hoạt động bình thường của não bộ. Thường xuyên sử dụng điện thoại có thể gây biến dạng các tế bào não do bức xạ sóng điện từ tạo thành các khối u nhỏ và dần dần sẽ phát triển thành các khối u lớn và gây ung thư.

Theo Phương Vũ (GĐVN)