Những mẹo hay khiến côn trùng "một đi không trở lại"

Chắc hẳn mọi người đều rất khó chịu khi bọn côn trùng cứ “tấn công” ngôi nhà thân yêu và gây ra những mối nguy hại về mặt sức khỏe. Chỉ với những cách làm đơn giản dưới đây, bọn chúng sẽ tránh xa và không bao giờ trở lại nhà bạn nữa.

Những mẹo hay khiến côn trùng

Lấy một chai nhựa rỗng (chai nước ngọt), sau đó, cắt phần trên cùng và lắp ráp nó thành một cái phễu như hình trên. Tiếp theo, cố định vết nối bằng băng dán trong, đổ một ít nước vào và đặt cái bẫy ở nơi mà “đội quân gián” thường hay xuất hiện. Giải thích cho việc sử dụng nước để làm mồi nhử, các chuyên gia cho biết, gián bị thu hút bởi nước và thực phẩm, vì đây là hai nguồn sống cơ bản của chúng.

Lợi thế của cái bẫy trên là một khi bò vào thì bọn gián đáng ghét sẽ khó lòng trốn thoát ra ngoài qua cái lỗ nhỏ ở miệng chai. Phương pháp này chỉ áp dụng khi “đánh bắt” những con gián đi riêng lẻ và sẽ không hiệu quả nếu sử dụng để bẫy cả đàn.

Những mẹo hay khiến côn trùng
Đổ nửa cóc giấm táo vào một bình thủy tinh, sau đó, cuộn tròn tờ giấy để tạo thành một cái phễu và đặt nó vào trong bình như hình trên. Tiếp theo, cắt một miếng trái cây chín để làm mồi nhử ruồi và đặt nó lên trên cái phễu. Việc còn lại là bố trí chiếc bẫy này ở vị trí bị nhiễm bẩn trong nhà và đặt nó qua đêm. Đảm bảo với cách làm trên, những con ruồi giấm sẽ bị tiêu diệt một cách hiệu quả nhất có thể.
Những mẹo hay khiến côn trùng
Đặt một chậu nước xà phòng ở ngoài ban công. Vì khi muỗi đẻ trứng, chúng sẽ tìm đến những nơi nước đọng để thực hiện quá trình sinh sản. Nếu chúng đẻ trứng trong chậu nước có chứa xà phòng, thứ nước này sẽ tiêu diệt trứng và khiến chúng không còn cơ hội trở thành muỗi trưởng thành. Dần dần, xung quanh nhà bạn sẽ không còn muỗi nữa.
Những mẹo hay khiến côn trùng

Trộn một thìa cà phê rượu, một muỗng cà phê nước rửa chén và một cốc nước. Sau đó, đổ chúng vào một bình xịt nhỏ, lắc cho đến khi thấy hỗn hợp bắt đầu sủi bọt thì tiến hành phun vào khu vực có kiến. Đảm bảo với cách làm này, những con kiến sẽ tránh xa nhà bạn và không dám quay trở lại lần nữa.

Những mẹo hay khiến côn trùng

Nhện rất ghét mùi của cây trà. Vì vậy, muốn diệt chúng, bạn chỉ cần trộn 1/2 cốc nước cùng 1/2 chén dấm và vài giọt tinh dầu trà. Sau đó, tiến hành xịt hỗn hợp này vào mọi ngõ ngách trong nhà, thì lập tức, bọn nhện sẽ ra đi và không khi nào trở lại.

Những mẹo hay khiến côn trùng

Bạn thực sự khó chịu vì những tổ ong cứ lần lượt xuất hiện trong ngôi nhà xinh đẹp của mình. Đừng lo lắng, chỉ cần trộn 2 thìa nước rửa chén cùng một ít nước, rồi xịt hỗn hợp trên trực tiếp vào những chiếc tổ đó, ong sẽ chết ngay tức khắc và không dám bén mảng lại lần nữa.

Theo Dân Trí