Những món ăn chế biến từ thịt gà

Nếu không hâm đi hâm lại thì thịt gà luộc nên làm thế nào? Thật ra, thịt gà luộc còn thừa có thể chế biến thành nhiều món ăn khác rất ngon. Tết này, nếu nhà bạn còn thừa thịt gà luộc, hãy thử chế biến thành những món ăn sau đây

nhung-mon-an-che-bien-tu-thit-ga

Ngày Tết, món thịt gà luộc có mặt ở khắp gia đình, bên cạnh những món như thịt đông, thịt kho trứng, bánh chưng, bánh tét... Bởi đây là món không thể thiếu trong những mâm cỗ cúng Tất niên, cúng Giao thừa. Thế nhưng, đôi lúc đây cũng là món ăn bị thừa mứa nhiều nhất. Bỏ thì tội nhưng nếu hâm đi hâm lại ăn thì chẳng còn ngon lành gì nữa. Thịt khô khốc, lạt nhách, chẳng còn vị ngon.

Đó là nỗi niềm của nhiều bà nội trợ trong dịp Tết. Vậy nếu không hâm đi hâm lại thì thịt gà luộc nên làm thế nào? Thật ra, thịt gà luộc còn thừa có thể chế biến thành nhiều món ăn khác rất ngon. Tết này, nếu nhà bạn còn thừa thịt gà luộc, hãy thử chế biến thành những món ăn sau đây nhé!

Nộm gà dưa chuột

Nguyên liệu

-  2 miếng ức gà (cỡ 300g).

-  1 quả dưa chuột.

-  ½ củ hành tây.

-   2 quả cà chua nhỏ.

-    Ít rau mầm.

-    Ít vừng đen rang chín, muối và hạt tiêu.

nhung-mon-an-che-bien-tu-thit-ga

Nguyên liệu nước luộc gà: 2 tép tỏi; 1 miếng gừng nhỏ; 2 muỗng canh rượu gạo, muối hạt và tiêu đen.

Nguyên liệu làm nước trộn nộm: 1,5 muỗng canh mù tạt vàng (có thể điều chỉnh tùy khẩu vị); 2 muỗng canh đường; 2 muỗng canh giấm; 1 muỗng canh xì dầu; 1 muỗng cà phê tỏi băm, ít dầu mè.

Cách làm:

Bước 1: Thịt ức gà sau khi rửa sạch, thả vào nồi luộc chín cùng với 1 nhánh gừng đập dập. Gừng sẽ giúp khử mùi, giúp thịt gà thơm hơn. Khi gà chín, vớt gà ra đĩa cho nguội.

Bước 2: Dưa chuột xoa nhựa, gọt đầu rồi bổ làm tư theo dọc quả. Cắt bỏ phần ruột quả rồi thái lát mỏng xéo. Hành bóc vỏ lụa, thái lát mỏng. Cà chua cũng bổ đôi, bỏ hết ruột rồi thái mỏng.

nhung-mon-an-che-bien-tu-thit-ga

Bước 3: Gà xé sợi vừa ăn. Lưu ý đừng xé sợi quá nhỏ sẽ làm mất vị thịt gà khi trộn nộm. Trộn đều trước thịt gà với tý xíu muối và hạt tiêu cho đậm đà.

nhung-mon-an-che-bien-tu-thit-ga

Bước 4: Chuẩn bị một bát nhỏ rồi cho các nguyên liệu trộn (1,5 muỗng canh mù tạt vàng; 2 muỗng canh đường; 2 muỗng canh giấm; 1 muỗng canh xì dầu; 1 muỗng cà phê tỏi băm; ít dầu mè) vào trộn đều cho đến khi đường tan hoàn toàn. Nếu có thời gian bạn hãy cho phần mù tạt vào trong tủ lạnh trước và sau đó mới lấy ra pha trộn với các thành phần khác.

nhung-mon-an-che-bien-tu-thit-ga

Bước 5: Chuẩn bị một tô trộn lớn, lần lượt cho thịt gà, dưa chuột, hành, cà chua và rau mầm vào. Rưới nước trộn lên trên mặt rồi trộn đều cho các nguyên liệu thấm vị. Sau cùng mới rắc vừng lên trên mặt, trộn đều.

nhung-mon-an-che-bien-tu-thit-ga

Thành phẩm: Hương vị của mù tạt khiến mũi bạn có chút nhăn nhó nhưng lại tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho món nộm gà dưa chuột. Ức gà thấm vị, đậm đà hài hòa vị chua ngọt và rau củ tươi giòn sẽ là một món ăn giải ngán tốt cho bữa ăn nhiều chất đạm. Nó cũng có thể là món ăn khai vị hay một món ăn phụ giữa bữa rất lành mạnh. Chị em giảm cân cũng nhớ thêm nộm gà dưa chuột vào thực đơn nhé, không làm tăng cân lại giúp bổ sung năng lượng và đẹp da đấy.

Gỏi gà rau râm

Gà trộn rau răm thật ngon với vị chua mặn ngọt hài hòa được nhấn nhá bởi mùi rau răm thơm đặc trưng sẽ khiến bất kì ai phải tấm tắc khen ngon!

Nguyên liệu:

- Thịt lườn gà hay đùi gà (tuỳ ý).

- Rau răm.

- Hành tây.

- Chanh.

- Muối, tiêu, 1/2 muỗng bột ngọt.

- Ớt trái nếu muốn.

nhung-mon-an-che-bien-tu-thit-ga

Cách làm:

Bước 1: Hành tây bóc vỏ, thái khoanh mỏng, trộn cùng vài giọt chanh để hành tây dịu lại, bớt hăng. Tiếp đến bạn rửa rau râm cho sạch và thái nhỏ.

Bước 2: Thịt gà luộc chín xé sợi, có thể dùng cả xương để bóp gỏi tuỳ theo ý thích. Sau đó, bạn trộn chung thịt gà, rau răm, hành tây cùng một ít muối, tiêu vfa 1/2 muỗng bột ngot. Bạn nên nhớ vừa trộn vừa nêm thử xem có vừa miệng chưa nhé! 

nhung-mon-an-che-bien-tu-thit-ga

Lấy gà trộn rau răm ra đĩa đến khi gần ăn thì vắt một ít chanh trộn đều là xong!

Xà lách gà

Nguyên liệu

- 300 gr thịt ức gà hoặc đùi.

- Xà lách, rau mầm.

- 2 muỗng canh dầu ô liu.

- 1 muỗng canh giấm balsamic.

- 1 muỗng canh nước cốt chanh.

- 1/3 muỗng muối.

- Hạt tiêu.

Cách làm

Bước 1: Ướp thịt gà với muối và hạt tiêu chừng nửa tiếng sau đó chiên trên lửa vừa, vàng đều cả hai mặt.

Bước 2: Các loại rau rửa sạch, để ráo sau đó bạn trộn chung với gia vị đã chuẩn bị sẵn. Sau khi đã trộn xong bạn bày ra dĩa và thái thịt gà bỏ lên trên. Cuối cùng thì rưới dầu oliu lên là xong.

nhung-mon-an-che-bien-tu-thit-ga

Những cọng rau xanh ngọt ngào, thịt gà thơm phức cùng nước sốt lạ miệng bạn sẽ thấy vô cùng thích thú.

Sau Tết chắc chắn nhà nào cũng còn dư thịt gà, thậm chí gà tươi vẫn còn khá nhiều trong tủ lạnh. Đừng vội vứt bỏ mà hãy thử ngay những món ăn này ngay nhé! Những gợi ý trên không chỉ giúp bạn giải quyết được phần thịt gà thừa, mà bạn còn có món ăn chống ngán ngày Tết nữa đấy!

Ảnh: Damdang/ Nauan/ Phunu

Theo Bestie