Những món ăn dát vàng gây xôn xao Việt Nam

Không chỉ làm trang sức, vàng còn được dùng như nguyên liệu chế biến trong ẩm thực. Các món ăn dát vàng ở Dubai "gây bão" nhiều năm qua. Gần đây, ở Việt Nam, nhiều món ăn dát vàng độc lạ đã xuất hiện, gây xôn xao.

Báo Tây ca ngợi món bò dát vàng ở Hà Nội

Mới đây, tờ Reuters đăng tải bài viết giới thiệu món bò dát vàng lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Thông tin này khiến cư dân mạng xôn xao.

Ông Nguyễn Hữu Đường - tập đoàn Hòa Bình, chủ khách sạn dát vàng ở Hà Nội, nơi bán món bò dát vàng - cho biết, từ hôm khai trương (22/11) đến nay, có hơn 1.000 thực khách đã tới thưởng thức món này.

nhung-mon-an-dat-vang-gay-xon-xao-viet-nam

Món bò dát vàng bán tại một khách sạn ở Hà Nội (Ảnh: Pháp Luật và Bạn Đọc)

 

Những tảng sườn bò nhập khẩu lớn được phủ lên lớp vàng mỏng 24k. Khách ăn bò dát vàng được dùng kèm món tráng miệng dát vàng, ăn bằng đĩa viền vàng, thìa vàng. Giá trung bình cho một lần trải nghiệm món bò dát vàng tại Hà Nội khoảng 3 triệu đồng/người. Nhiều người cho rằng, chi phí này không quá cao, nếu có điều kiện thì nên thử một lần cho biết.

Cơm chiên dát vàng

Cơm chiên hay cơm rang là món ăn bình dân, quen thuộc với người Việt, thường được chế biến từ những nguyên liệu phổ biến với giá thành rẻ. Tuy nhiên, năm 2020, một nhà hàng chuyên bán các món ăn Hong Kong (Trung Quốc) tại TP.HCM khiến nhiều tín đồ ẩm thực tò mò khi đưa vào thực đơn món cơm chiên dát vàng có tên là cơm chiên tỷ phú.

nhung-mon-an-dat-vang-gay-xon-xao-viet-nam

Cơm chiên dát vàng (Ảnh:Anxoancyrus)

 

Món cơm chiên sang chảnh này được chế biến từ các nguyên liệu cao cấp như gan ngỗng, nấm Truffles, gạo Nhật, bò Mỹ, lạp xưởng Hong Kong cùng một miếng vàng dát mỏng phủ lên trên. Khi thưởng thức, thực khách chỉ cần trộn đều tất cả nguyên liệu lên rồi ăn ngay khi còn nóng. Cơm được đựng trong một chiếc nồi cỡ vừa, đủ cho 4 người ăn. Mỗi phần cơm này có giá 888.000 đồng.

Kem dát vàng

Kem dát vàng là một trong những món ăn độc đáo từng “gây bão” ở Sài thành từ năm 2017. Năm 2019, món ăn xa xỉ này được ra mắt tại Hà Nội. Tại Hà Nội, một chiếc kem ốc quế phủ kín vàng 24K có giá 249.000 đồng, nếu chỉ phủ một nửa vàng thì giá là 149.000 đồng. Tại Sài Gòn, một cây kem dát vàng có giá khoảng 150.000 đồng.

nhung-mon-an-dat-vang-gay-xon-xao-viet-nam

Kem vị dừa tinh than tre phủ vàng (Ảnh: Dân Trí)

 

Mỗi cây kem dát vàng sẽ được dán một lá vàng mỏng 24k ôm trọn phần kem ốc quế mát lạnh. Một số người đã thử loại kem “nhà giàu” này cho biết dù giá khá chát nhưng đắt xắt ra miếng, kem ngon, phần lá vàng mỏng này có vị mặn dịu nhẹ, hơi man mát, khi ăn cùng với phần kem ngọt sẽ tạo nên cảm giác rất thú vị. Kem có nhiều vị khác nhau như vanilla, dừa, tinh than tre...

Trà sữa dát vàng

Trà sữa rắc vàng cũng là một trong những thay đổi rất thú vị, mới mẻ trên thị trường trà sữa. Xuất hiện ở Sài Gòn trong thời gian gần đây, trà sữa rắc vàng gây sốt với các tín đồ trà sữa.

nhung-mon-an-dat-vang-gay-xon-xao-viet-nam

Ly trà sữa có thêm một lớp vàng lá 24k hoặc bột vàng 23k. (Ảnh: kenh14)

 

Trà sữa rắc vàng vẫn là cốc trà sữa với nhiều vị và các loại topping thường thấy, chỉ có điểm khác biệt là có thêm một lớp vàng lá 24k hoặc bột vàng 23k. Vì vậy, ngoài giá tiền phải trả cho cốc trà sữa thì thực khách sẽ phải trả thêm 50.000 đồng nếu gọi thêm vàng lá và thêm 40.000 đồng nếu gọi bột vàng.

Lẩu cá dát vàng

Một món ăn dát vàng ở Việt Nam khác cũng khiến các tín đồ ẩm thực đứng ngồi không yên chính là món lẩu cá dát vàng. Năm 2020, món lẩu cá dát vàng xuất hiện tại một nhà hàng trên phố Bà Triệu (Hà Nội).

nhung-mon-an-dat-vang-gay-xon-xao-viet-nam

Món lẩu cá dát vàng (Ảnh: kenh14)

 

Món lẩu cá này vẫn có các nguyên liệu quen thuộc của món lẩu cá như cá cắt khúc, rau xanh, hoa chuối, dọc mùng... nhưng điểm đặc biệt là những khoanh cá lăng tươi được dát vàng thật. Giá cho một nồi như vậy là 599.000 đồng, so với lẩu cá thông thường thì đắt hơn kha khá vì phần cá không nhiều. Song điểm khác biệt nằm ở khúc cá dát vàng khiến cho nhiều người tò mò muốn ăn thử.

Bánh bông lan dát vàng

Bánh bông lan dát vàng xuất hiện tại Việt Nam vào đầu năm 2018, từng tạo cơn sốt ẩm thực mới mẻ và được giới trẻ rầm rộ chia sẻ. Bánh có 2 loại, gồm vị dâu tươi và matcha chocolate. Khi ăn bánh bông lan dát vàng, thực khách được trải nghiệm hương vị vàng thật tan trên đầu lưỡi.

nhung-mon-an-dat-vang-gay-xon-xao-viet-nam

Bánh bông lan dát vàng (Ảnh: Le Castella Quảng Ngãi)

 

Mỗi chiếc bánh sẽ được dát một lớp vàng mỏng 24k kín một mặt bánh. Thực khách đánh giá hương vị món bánh bông lan dát vàng không quá khác biệt với bánh thông thường. Giá cho mỗi chiếc bánh như vậy khoảng 250.000 đồng.

Bánh dát vàng

Một món bánh dát vàng khác cũng từng xuất hiện trong thực đơn của hệ thống khách sạn ở Hà Nội. Bánh có vị chocolate, kích thước nhỏ và đính lá vàng mỏng 24k trên mặt bánh. Giá cho mỗi chiếc bánh vào khoảng 160.000 đồng.

 

nhung-mon-an-dat-vang-gay-xon-xao-viet-nam

Bánh dát vàng (Ảnh: Nga.anhh)

 

Lá vàng 24k siêu mỏng được dát lên bề mặt chiếc bánh, vừa để trang trí, tạo nên sự sang chảnh cho món ăn, vừa tạo nên một trải nghiệm thú vị cho người thưởng thức.

Theo VietNamNet/GiaDinh