Những món ăn 'siêu mắc' nhưng cực hút khách ở Sài Gòn

Cơm tấm, bánh canh, phở,… đều là những món ăn quen thuộc. Đâu ai ngờ, giá của những món ăn này lại “đắt xắt ra miếng” như vậy. Dù giá cả có đắt đỏ thế nào đi nữa thì những quán ăn này chưa bao giờ hết khách cả.

Những món ăn

1. Bánh canh cua chợ Hòa Bình

Những món ăn 'siêu mắc' nhưng cực hút khách ở Sài Gòn
Phần đặc biệt có nguyên con cua to giá của nó có thể lên tới 220.000 – 240.000 đồng/tô.

Gánh bánh canh nhỏ trong chợ Hòa Bình (TP.HCM) còn được dân sành ăn Sài thành ưu ái đặt cho tên "bánh canh đại gia". Trung bình, một bát bánh canh ở đây khoảng 40.000 - 100.000 đồng/tô, phần đặc biệt có nguyên con cua to giá của nó có thể lên tới 220.000 – 240.000 đồng/tô.

Nước dùng đặc màu nâu đỏ rất hấp dẫn, chả cua và giò đầy ắp trên mặt tô kích thị vị giác hơn bao giờ hết. Thịt cua đặc biệt tươi và thơm, còn phần bánh canh được trụng lâu trong nồi nước dùng nên đặc biệt rất thấm gia vị và dai dai.

2. Phở Dậu

Những món ăn 'siêu mắc' nhưng cực hút khách ở Sài Gòn

Phở Dậu từ lâu đã là địa chỉ cho những ai thích món phở gốc Bắc. Giá một tô phở dao động từ 80.000 - 100.000 đồng/tô. Điểm khác biệt giữa phở Dậu và các quán phở khác chính là bát hành tây thái mỏng đi kèm và mùi ngò rí thơm phức rắc đều trên tô phở.

Nước phở trong, thơm mùi bò béo ngậy đặc biệt. Quán nằm khuất trong con hẻm nhỏ trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa nên chỗ ngồi có phần chật chội, tràn ra cả dọc đường hẻm. Thế nhưng quán vẫn thu hút hàng trăm người đứng xếp hàng chờ được thưởng thức.

3. Cơm tấm "bãi rác"

Những món ăn 'siêu mắc' nhưng cực hút khách ở Sài Gòn
Do quán nằm gần một bãi rác tập kết nên thực khách đã gắn luôn cho nó tên gọi "cơm tấm bãi rác".

Ở Sài Gòn ta sẽ dễ dàng bắt gặp những quán cơm tấm có giá trung bình từ 25.000 – 30.000 đồng/đĩa. Trong khi đó, bên khu chợ Xóm Chiếu, Quận 4 xuất hiện một quán cơm với tên gọi rất lạ “cơm tấm bãi rác” lại có giá gấp 4 lần bình thường. Ở đây, mỗi suất đặc biệt có giá từ 70.000 - 100.000 đồng/đĩa.

Với chất lượng đồ ăn không thể chê vào đâu được. Hạt cơm được nấu chín, dẻo mềm, thức ăn vừa miệng. Tất cả đều do chủ quán mua nguyên liệu chọn lọc rồi về nấu. Chính điều này đã khiến thực khách lặn lội đường xa tìm đến quán và chịu chi mức giá cao ngất ngưởng cho một món ăn bình thường.

4. Mì vịt tiềm “Lương Ký Mì Gia”

Những món ăn 'siêu mắc' nhưng cực hút khách ở Sài Gòn
Một tiệm mì nổi tiếng với những thực khách hảo món mì Hoa.

Tiệm mì vịt tiềm Lương Ký một địa điểm quen thuộc đối với dân sành ăn về các món mì Hoa, đặc biệt là mì vịt tiềm. Vịt ở quán được tiềm theo công thức gia truyền, một tô mì với miếng vịt to oành tầm 1/4 con vịt. Da vịt có màu nâu hấp dẫn, bên trong là từng thớ thịt mềm thơm khó cưỡng. Giá mỗi tô mì ở đây là 90.000 đồng/tô. Tuy nhiên với chất lượng món ăn cùng độ thơm ngon hấp dẫn thì yếu tố đắt đỏ đã bị thực khách bỏ qua một bên mà sẵn lòng đến đây để thưởng thức.

5. Cháo Tiều cô Út

Những món ăn 'siêu mắc' nhưng cực hút khách ở Sài Gòn
Bát cháo Tiều là sự tổng hợp giữa các nguyên liệu tạo nên sức hấp dẫn cho món cháo.

Bát cháo Tiều cô Út nằm khiêm tốn phía sau chợ Bàn Cờ, Quận 3. Bát cháo là sự kết hợp hài hòa của cháo trắng, phèo, tim, gan, cật, thịt bằm, cá, mực, nấm rơm... Để đậm đà và tăng phần bổ dưỡng, bát cháo Tiều còn được ăn kèm với trứng gà ta, hành lá cắt khúc, gừng xắt chỉ...

Tất cả tạo nên một bát cháo đậm đà, thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi bát cháo ở đây được bán với giá 62.000 - 80.000 đồng/bát. Đối với một bát cháo bình thường với những nguyên liệu quen thuộc như thế thì đây quả là một mức giá không hề rẻ tí nào.

6. Bánh mì Huỳnh Hoa

Những món ăn 'siêu mắc' nhưng cực hút khách ở Sài Gòn
Chìa khóa giải mã cho sự hấp dẫn của bánh mì Huỳnh Hoa chính là pate và thịt nguội.

Bánh mì Huỳnh Hoa, đường Lê Thị Riêng, Quận 1 đã không còn lạ với những thực khách sành ăn ở Sài Gòn nữa. Nơi đây ổ bánh mì được coi là “đắt nhất Sài Gòn”, với giá 37.000 đồng/ổ, cao gấp 2 - 3 lần nơi khác.

Cũng chính vì hương vị ngon, sự phong phú về các loại chả, chà bông, thịt nguội mà hằng ngày tiệm bánh mì vẫn luôn kín người xếp hàng dài chờ mua. Rất khó để tìm ra được điểm nhấn làm nên thương hiệu bánh mì Huỳnh Hoa, song qua nhiều nhận định có lẽ bí mật nằm ở patê và thịt nguội.

Dù cho giá có đắt đỏ đến mức nào, nhưng chính yếu tố chất lượng, món ăn tuyệt vời lại là "nam châm" hút thực khách đến quán ngày càng đông hơn. Những người sành ăn sẽ không ngại khi chi "lố" cho những món ăn, chỉ cần những món ăn ấy đảm bảo chất lượng và mang đến cảm giác ngon miệng cho họ là được.

Ảnh: Internet

Theo Bestie