Những món "chết đói" cũng không nên ăn vào bữa sáng

Những món chết đói cũng không ăn vào bữa sáng - điều ai ai cũng phải biết để tránh mang họa vào thân.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho cơ thể. Tuy nhiên, có những loại thức ăn không nên dùng trong bữa sáng, vì chúng sẽ gây hại đến sức khỏe của bạn.

nhung-mon-chet-doi-cung-khong-nen-an-vao-bua-sang

Ảnh minh họa.

Bánh ngọt

Ngừng ăn bánh ngọt vào bữa sáng bởi chúng chứa nhiều đường và các thành phần tạo hương vị sẽ gây nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn. Trung bình mỗi loại bánh ngọt có khoảng 500 calo, đây là những loại tồi tệ nhất bạn nên loại bỏ cho bữa ăn sáng.

Thịt xông khói

Mặc dù nhiều người cho rằng bữa sáng có thể ăn thịt xông khói để tăng thêm sự hấp dẫn nhưng đó lại là những không lành mạnh và không tốt trong bữa ăn này. Thịt xông khói chứa nhiều chất béo, khiến bạn no lâu và ảnh hưởng đến sự di chuyển trong một ngày làm việc.

nhung-mon-chet-doi-cung-khong-nen-an-vao-bua-sang

Bánh rán

Bánh rán chắc chắn là gây tăng cân. Chúng ta đang sống trong thời đại mà béo phì và tăng cân quá mức đang gia tăng chưa từng thấy. Hãy hạn chế những chiếc bánh nhiều đường này nếu bạn muốn giữ trọng lượng và cơ thể khỏe mạnh.

Rau quả và nước trái cây

Nhiều người cho rằng, ăn rau quả tươi và trong bữa sáng có thể giúp đẹp da và giảm cân. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, điều này không nên vì trái cây chứa ít protein và calo, không thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để tạo ra năng lượng và duy trì sự trao đổi chất bình thường của cơ thể.

Chưa kể, ăn trái cây vào buổi sáng sẽ khiến bạn nhanh đói hơn và có xu hướng nạp năng lượng nhiều hơn vào buổi trưa, đây lại là một nguyên nhân khiến bạn dễ bị thừa cân.

Theo Khỏe & Đẹp