Những người mắc bệnh này ăn dưa chuột hại hơn uống thuốc độc

Dưa chuột có tác dụng tuyệt vời cho sức khoẻ và làm đẹp, nhưng với một số người mắc bệnh thận, bị đau dạ dày hay thai phụ, ăn quá nhiều dưa chuột có thể khiến bệnh trầm trọng thêm, gây nguy hiểm cho cơ thể.

Dưa chuột có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp. Trong dưa chuột chiếm đến 90% là nước, đồng thời dưa chuột chứa hầu hết các vitamin, khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể.

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất đó, dưa chuột sẽ cực tốt để giảm cân , giải độc, ổn định huyết áp, giúp tiêu hóa tốt và đặc biệt tốt khi sử dụng làm đẹp da. Vì vậy ăn dưa chuột mỗi ngày sẽ là phương pháp tốt, hiệu quả và đơn giản nhất để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.

Mặc dù là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tuy nhiên cũng giống như những thực phẩm khác, nếu không biết cách sử dụng và ăn không đúng cách sẽ gây ngộ độc và nguy hiểm cho sức khỏe.

Lương y Vũ Quốc Trung khuyến cáo một số người không nên ăn nhiều dưa chuột:

Người bị đầy bụng

Dưa chuột có tính lạnh, không thích hợp cho người đầy bụng.

nhung-nguoi-mac-benh-nay-an-dua-chuot-hai-hon-uong-thuoc-doc

Người lạnh bụng

Theo Đông y, dưa chuột có tính lạnh, nếu ăn nhiều sẽ sinh đi tiểu nhiều, thậm chí người thận yếu có thể hay bị vãi tiểu. Do vậy, người bị lạnh bụng, ảnh hưởng chức năng thận thì không nên ăn dưa chuột.

Người đau dạ dày

Những ai có bệnh đau dạ dày, lúc đói không nên ăn dưa chuột, cơn đau sẽ nghiêm trọng hơn.

Thai phụ

Thai phụ ăn quá nhiều dưa chuột có thể gây ra một số tình trạng khó chịu như gây đầy hơi, khó tiêu, thậm chí bị đau bụng.

Người mắc bệnh thận

Trong dưa chuột chứa nhiều kali. Vì thế những người mắc bệnh thận , nếu ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến chức năng cũng như hoạt động bình thường của thận.

Người hay bị ngộ độc

Ngày nay, nhiều nơi trồng dưa chuột phun thuốc kích thích, trừ sâu bọ nên vẫn còn hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật trên quả dưa, khi ăn dễ gây ngộ độc .

nhung-nguoi-mac-benh-nay-an-dua-chuot-hai-hon-uong-thuoc-doc

Người bị viêm xoang

Những người bị viêm xoang hoặc những căn bệnh mãn tính về hô hấp khác cũng không nên ăn dưa chuột.

Theo y học cổ truyền của người Ấn Độ, loại rau có tính hàn này sẽ làm các căn bệnh này trở nên nặng hơn, dẫn đến những biến chứng phức tạp.

Lương y Vũ Quốc Trung chia sẻ bí quyết phòng tránh tác dụng phụ của dưa chuột là: Phải rửa sạch dưa dưới vòi nước đang chảy, gọt bỏ vỏ vì phần lớn lượng độc tố đều nằm trong lớp vỏ.

Một số bài thuốc từ dưa chuột:

Chữa phù thũng bụng trướng, tay chân đều phù: Dùng 1 quả dưa chuột to bổ ra, để cả hạt, nấu với giấm, cho đến khi chín nửa chừng, ăn vào lúc sáng sớm đói lòng, ăn hết cả cái lẫn nước, thì nước sẽ tháo dần hết mà xọp phù.

Chữa hội chứng lỵ nhiệt ở trẻ em: Dùng 10 quả dưa chuột non, nấu với mật cho ăn dần, trong 1-2 ngày thì khỏi.

Chữa bị mèo cào phải, sinh sưng đau: Dùng rễ cây dưa chuột giã nhỏ đắp thì khỏi.

Chữa ngộ độc: Lá cây dưa chuột giã vắt lấy nước cốt uống thì gây nôn tháo, chữa ngộ độc.

Theo Tiền Phong