Những quà tặng ý nghĩa cho ngày 8/3 năm nay

Ngày 8/3 đến gần, bạn đã biết cách chọn những món quà ý nghĩa cho người phụ nữ thân yêu của mình chưa? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để chọn được những món quà tặng ý nghĩa nhất cho mẹ, người yêu, đồng nghiệp nữ hay cô giáo nhé.

1. Quà tặng mẹ:

Dù là mẹ để hay mẹ chồng thì món quà 8/3 ý nghĩa cũng sẽ mang lại niềm vui cho người được nhận. Bạn có thể tham khảo những món quà dưới đây:

Khăn quàng

Khăn quàng chính là món quà tinh tế nhất, ấm áp nhất dành cho mẹ trong ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Một chiếc khăn sặc lụa nhẹ nhàng với màu sắc sặc sỡ chắc chắn sẽ khiến mẹ bạn “ấm lòng”.

nhung-qua-tang-y-nghia-cho-ngay-8-3-nam-nay

Còn nếu mẹ bạn thích những món đồ với màu sắc nhã nhặn thì chúng ta cũng nên chọn một chiếc khăn với phong cách phù hợp hơn với mẹ nhé.

Cài áo

Lại một món trang sức bé nhỏ nhưng không thể thiếu đối với  tủ đồ của mọi chị em phụ nữ. Nếu bạn có ý định chọn một chiếc cài áo dành tặng mẹ dịp này bạn có thể chọn một chiếc cài áo hàng hiệu, nhưng nếu bạn không có nhiều tài chính bạn vẫn có thể tìm được một chiếc cài áo sang trọng và đẹp ở một cửa hàng bình dân.

Túi xách

Những chiếc túi kiểu dáng nhã nhặn, chất liệu bền đẹp sẽ thuận tiện để mẹ mang theo với mọi lúc mọi nơi chính là một lựa chọn thông minh.

nhung-qua-tang-y-nghia-cho-ngay-8-3-nam-nay

Hoặc những chiếc túi điệu đà hơn chút với quai xách kim loại, nhưng chúng ta chỉ nên chọn những chiếc túi đồng màu không nhiều hoạ tiết, vì bạn biết rồi đó, mẹ chúng ta luôn thích những món đồ mang tính ứng dụng cao mà.

Một đôi khuyên tai tinh tế

Một đôi khuyên tai lấp lánh như vậy chắc chắn sẽ giúp cho mẹ bạn thấy tự tin trong mọi bữa tiệc sang trọng.

Một lẵng hoa lụa

Hoa vẫn luôn là lựa chọn phù hợp cho mọi dịp lễ, và một bó hoa tặng mẹ nhân dịp Mother’s day chính là điều ý nghĩa hơn cả. Nhưng để không bị mẹ “giận” vì những bó hoa tươi “mấy bữa lại héo, phí tiền” thì hoa lụa chính là một lựa chọn khôn ngoan. Bó hoa sẽ mãi tươi tắn và có thể trở thành một món đồ trang trí tuyệt vời cho bất cứ góc nào trong căn nhà của bạn.

Nước hoa 

Phụ nữ có mấy ai không thích nước hoa phải không nào? Mẹ chúng ta cũng vậy thôi, nhưng nhiều khi mẹ không muốn “tốn kém” vào những món đồ như vậy. Thế nên hãy là một đứa con tâm lý, chọn và dành tặng mẹ một mùi hương nước hoa phù hợp nhất nhé.

Một bộ đồ ngủ với chất lượng tốt

Đến tuổi của mẹ, giấc ngủ chính là điều quan trọng hơn cả ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ. Hãy tặng món quà này cho mẹ, nó sẽ thay bạn nói lời chúc mẹ ngủ ngon trong những dịp bạn vắng nhà.

Những món đồ trang trí trong nhà

Mẹ chúng ta vẫn luôn thích thú với việc trang trí cho căn nhà của mình, vậy nên hãy tặng mẹ một món đồ trang trí hay ho của như một chiếc bình hoa, một chiếc thảm, giá treo đồ…

2. Quà tặng vợ:

Tặng hoa hồng - Món quà ngọt ngào ngày 8/3

Bạn chưa biết chọn quà tặng 8/3 cho vợ, người yêu hợp lý? Bạn có thể tặng vợ, người yêu hoa, đây cũng là ý tưởng cực hay mà các cánh mày râu hay làm. Mỗi loài hoa sẽ có một ý nghĩa riêng của nó. Hoa hồng đỏ sẽ minh chứng tình yêu mãnh liệt, tôn vinh sự ngọt ngào, tình yêu vĩnh cửu.

nhung-qua-tang-y-nghia-cho-ngay-8-3-nam-nay

Không chị em nào lại không thích chồng mình, người yêu mình tặng cho hoa hồng nhân ngày 8/3 này cả. Nếu vợ bạn được nhận bó hồng tươi thắm trong ngày 8/3 thì đây sẽ là món quà giúp vợ chồng bạn gắn bó hơn rất nhiều. Bó hoa này sẽ giúp vợ bạn quay về thời yêu lãng mạn ngày xưa.

Đồ công nghệ

Những tưởng đồ công nghệ chỉ hấp dẫn giới mày râu nhưng thực tế thì đây cũng là một trong những thứ đứng đầu trong wishlist quà tặng dịp 8/3 của nhiều chị em.

Với sự ra mắt của loạt sản phẩm công nghệ mới đây thì một chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy chụp ảnh thế hệ mới chắc chắn sẽ khiến bà xã "sướng ngất ngây"!

Tuy nhiên, chi phí cho những sản phẩm công nghệ này cũng không hề nhỏ, nên chắc sẽ khiến nhiều ông chồng phải cân nhắc đôi chút.

Trang sức

Đối với phụ nữ, trang sức có lẽ là thứ không thể thiếu. Một đôi khuyên tai nhỏ, một chiếc vòng tay xinh xinh hay một chiếc vòng cổ thanh mảnh, lấp lánh cũng làm tôn lên phần nào làn da và vóc dáng của chị em.

Những món đồ trang sức này rất phong phú từ chất liệu, kiểu dáng cũng như phong cách nên việc lựa chọn món quà phù hợp cũng không phải dễ dàng lắm đối với cánh mày râu.

Lời khuyên nhỏ dành cho các chàng: Hãy quan sát một chút đến trang phục, phong cách và sở thích của nửa kia hàng ngày. Điều đó sẽ giúp bạn chọn lựa được món đồ chuẩn gu của nàng đấy!

Tặng vợ nước hoa

Nước hoa là một trong những món quà tặng 8/3 bạn có thể tặng vợ của mình. Bạn có thể lựa chọn mùi hương thơm quyến rũ, nhẹ nhàng, ngọt ngào từ hoa quả tươi, xạ hương, đàn hương. Đây chắc chắn sẽ là món quà 8/3 tinh tế nhất dành tặng vợ nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3 này đấy.

Bộ mỹ phẩm

Làm đẹp chưa bao giờ ngừng cuốn hút phụ nữ. Và chính những món đồ mỹ phẩm là trợ thủ đắc lực giúp chị em luôn đẹp hơn và tự tin hơn.

Mỹ phẩm có thể chia ra làm 2 dòng sản phẩm chính là mỹ phẩm trang điểm và mỹ phẩm dưỡng da với nguồn gốc xuất xứ và giá tiền rất phong phú.

Hiện nay, trên thị trường phổ biến các dòng sản phẩm đến từ châu Á (như Hàn Quốc, Nhật Bản...) hay châu Âu (như Pháp, Đức, Anh...).

Một nụ hôn ấm áp dành cho người thương

Món quà dành tặng vợ hay người yêu bất ngờ nhất vào ngày 8/3 chính là một nụ hôn thật nhẹ nhàng. Nụ hôn này không quá nồng nàn so với lúc mới yêu nhưng nó cũng làm cho vợ hay người yêu bạn nóng ran cả người lên rồi đó.

Món quà 8/3 ấm áp nhất dành tặng vợ chính là những hành động từ tình cảm mà bạn dành cho người phụ nữ quan trọng của mình.

Đồ gia dụng

Cùng với sự phát triển của công nghệ, kỹ thuật, phụ nữ ngày càng được giải phóng khỏi những công việc không tên ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Để giúp bà xã của bạn có thêm thời gian rảnh rỗi chăm sóc bản thân, vui đùa cùng con cái hay cùng bạn tận hưởng những giây phút lãng mạn, hãy dành tặng cô ấy những món đồ gia dụng mới như một chiếc máy hút bụi kèm lau nhà, một chiếc máy giặt thế hệ mới siêu tiết kiệm và cực kỳ tiện ích hay chiếc bếp từ hoặc lò nướng mới hỗ trợ cô ấy trong công việc bếp núc...

Đảm bảo những món quà này không chỉ giúp các anh lấy lòng vợ yêu mà còn đem lại cho các anh nhiều tiện ích hơn thế nữa đấy!

Bữa tối với ánh nến lung linh

Ý tưởng này không chỉ dành riêng cho các cặp đôi mà thậm chí trẻ nhỏ cũng có thể thực hiện ý tưởng này dành cho mẹ của chúng. Hãy trải nghiệm ngày phụ nữ trong ánh nến lung linh của bữa tối. Chắc chắn người phụ nữ của bạn sẽ yêu thích ý tưởng này.

Quần áo

Đây thường là món quà đầu tiên các anh nghĩ tới mỗi dịp kỷ niệm, tuy nhiên lại không phải là món quà dễ gì mà vừa ý nàng.

Bởi khác với các món đồ công nghệ hay gia dụng, việc lựa chọn quần áo còn phụ thuộc rất nhiều vào sở thích, tính cách, kích cỡ, màu sắc, kiểu dáng...

Mỗi người đàn ông có một cá tính riêng nên cách tặng quà cũng như cách thể hiện sự quan tâm đến người phụ nữ của họ cũng khác nhau.

Nhưng dù thế nào thì nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ "nửa kia" vẫn luôn khiến các chị em rất vui.

3. Quà tặng người yêu:

Hoa

Hoa được coi là quà tặng dành cho mọi dịp lễ tết, bất kể khi nào bạn đều có thể dành tặng cho người mình yêu những đóa hoa để thể hiện tình cảm. Có vô vàn loài hoa để cho bạn lựa chọn và điều bạn nên làm là chọn loại mà nàng yêu thích. Trong số đó thì hoa hồng được biểu trưng cho tình yêu, gần như bất kì cô nàng nào cũng yêu thích loài hoa này. Vào 8/3 bạn dành tặng cho người yêu một bó hoa kèm thêm một tấm thiệp nhỏ nữa là hết ý.

Gấu bông

nhung-qua-tang-y-nghia-cho-ngay-8-3-nam-nay

Đây là quà tặng không còn quá xa lạ. Phụ nữ luôn yêu thích những món quà nhỏ nhỏ xinh xinh nên gấu bông là sự lựa chọn tốt dành cho bạn. Thế nhưng hãy để ý tính cách của người mình yêu xem có thích gấu bông không nhé! Mặc dù nhiều cô gái có niềm đam mê với gấu bông nhưng số khác thì không. Tuy nhiên gấu bông vẫn được coi là một trong những lựa chọn tốt cho mùa 8/3.

Cây để bàn xinh xắn

Có nhiều cây để bàn xinh xắn để bạn dành tặng cho nàng, nhiều nàng rất thích chăm sóc cây nên vào ngày phụ nữ Việt Nam bạn có thể tìm cho nàng những chậu cây nhỏ, đáng yêu kèm theo chiếc thiệp xinh xắn đảm bảo nàng sẽ mê tít. Trong số những chậu cây cảnh thì sen đá là loại tượng trưng cho tình yêu. Bạn có thể mua chậu cây này.

Son

Có thể khẳng định rằng đa phần các cô gái đều yêu son, đó được coi là vật bất li thân của các cô nàng. Thế nên vào ngày này bạn có thể lựa chọn son đến từ các thương hiệu khác nhau như Max, Clio, Nyx, 3CE… Lưu ý chọn màu mà nàng thích và chủng loại hợp với môi của nàng. Sẽ có các loại son kem, son thỏi lì, son bột… Ngoài ra bạn cũng có thể chọn cho các cô nàng những loại mỹ phẩm khác như phấn, kẻ mày, đánh mắt, dưỡng da…

Một bữa ăn do bạn tự chuẩn bị

Có thể nói rằng đây là một món quà hết sức ý nghĩa cho ngày 8/3. Nếu như bạn tự tin vào khả năng nấu nướng của mình thì hãy tự nấu một bữa ăn ấm cúng và ý nghĩa dành tặng cho nàng. Có thể bày thêm hoa, nến để tăng độ lãng mạn cho bữa tiệc.

Thú cưng

Đa phần con gái đều rất yêu thích thú cưng, họ mong muốn có được chú chó hay những chú mèo nhỏ để bầu bạn trong cuộc sống hằng ngày. Nên bạn có thể mua cho nàng một “boss” mà nàng yêu thích. Tuy nhiên hãy để ý xem nàng có bị dị ứng với lông thú hay không nhé!

4. Quà tặng đồng nghiệp nữ:

Chọn quà phù hợp, đừng chọn quà đắt tiền nhất

Quà tặng đắt tiền nhất chưa chắc là món quà phù hợp nhất, ngược lại những món quà phù hợp thì chưa chắc gì phải đắt tiền. Vậy nên lựa chọn những món quà phù hợp thay vì quà đắt tiền. Có khi một cánh thiệp tặng đồng nghiệp nữ vào ngày 8/3, còn ý nghĩa hơn gấp nhiều lần so với những món đồ đắt tiền nhưng không phù hợp.

Nên nhớ, đồng nghiệp nghĩa là bạn, không phải sếp hay nhân viên của mình. Ngay cả với những "sếp" dễ gần và hòa đồng, tặng những món "quà phổ thông" như thế này cũng cực kỳ hiệu quả.

"Của biếu là của lo, của cho là của nợ" - đừng làm mất ý nghĩa tốt đẹp của việc tặng quà. Khi bạn tặng những món quà đắt tiền cho đồng nghiệp đặc biệt là sếp sẽ khiến nhiều người bàn tán và để ý, ngay cả người nhận quà cũng sẽ ngại khi nhận quà, họ sẽ cảm thấy bối rối và không biết sau này sẽ đáp lễ gì với món quà mà bạn tặng.

Bên cạnh đó đôi khi kinh phí của bạn cũng không cho phép mua những món quà đắt, vì thế hãy chọn những món quà thật sự phù hợp với sở thích, hoặc mong muốn của đồng nghiệp mặc dù "của ít nhưng lòng nhiều", quan trọng vẫn là thể hiện tấm lòng của mình đối với đồng nghiệp mà thôi. 

 Đừng bỏ qua đồ gia dụng và đồ công nghệ

Đối với những đồng nghiệp có hứng thú với những phát minh sáng tạo, thiết kế độc đáo, đa dụng thông minh thì những món đồ quà tặng thông minh: thiết bị thông minh, đồ gia dụng thông minh, headphone,... sẽ là những lựa chọn tuyệt vời khi bạn lựa chọn quà tặng cho đồng nghiệp của mình. Nó vừa thể hiện được thành ý, vùa thể hiện sự quan tâm đến sở thích của đồng nghiệp vs nhau, nó cũng là món quà tặng phổ biến nhất khi bạn không biết mua gì cũng có thể nghĩ ngay đến món đồ công nghệ mới ai cũng thích.

nhung-qua-tang-y-nghia-cho-ngay-8-3-nam-nay

Những món đồ này thường không rẻ, hãy cân nhắc kỹ về giá trị sử dụng cũng như tìm hiểu rõ sở thích của đồng nghiệp trước khi tặng.

Tránh những món quà có thể gây hiểu lầm về tình cảm nam – nữ 

Tặng quà đúng cách sẽ góp phần giúp bạn xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa bạn bè đồng nghiệp được lâu dài. Còn ngược lại khi tặng quà không đúng cách thì có khi còn gây tổn hại cho mối quan hệ mà bạn đã dày công vun đắp. Đặc biệt đó là khi ý tốt, món quà của bạn bị hiểu lầm trên phương diện tình cảm nam nữ, quả thật rất khó chịu.

Vì thế khi chọn quà cho đồng nghiệp nam nữ đã có gia đinh hoặc người yêu bạn nên mua theo cặp hoặc dụng cụ gia đình, bộ tách uống nước, hoặc tặng những món quà tặng sáng tạo có thể dùng cho cả gia đình của đồng nghiệp,...không nên mua những món quà tượng trưng cho tình yêu để tặng: hoa hồng, chocolate, biểu tượng trái tim...nó rất dễ gây hiểu lầm khi tặng cho đồng nghiệp mà mình không có ý gì.

Hãy cân nhắc thật kỹ để tránh rạn nứt tình cảm cũng như hiểu lầm không đáng có chỉ vì lòng tốt của mình.  

5. Quà tặng sếp nữ:

Đồng hồ đeo tay - Món quà phong cách tặng sếp nữ

Đừng ngần ngại rằng khi tặng đồng hồ cho sếp là sếp sẽ không sử dụng. Mỗi trang phục sẽ phối hợp với những phụ kiện khác nhau. Chiếc đồng hồ bạn tặng sẽ được sếp đeo trên tay khi cần phối hợp với trang phục phù hợp. Đồng thời, đồng hồ đeo tay cũng hữu ích cho sếp nữ khi hỗ trợ việc sắp xếp những cuộc họp, những lịch trình công tác.

nhung-qua-tang-y-nghia-cho-ngay-8-3-nam-nay

Do vậy một chiếc đồng hồ sang trọng sẽ là một trong những gợi ý hợp lý để làm quà tặng sếp nữ dịp 8/3 này. Nếu bạn không hiểu rõ sở thích của sếp chỉ cần chọn một chiếc đồng hồ kiểu dáng thanh nhã với màu sắc như trắng hay đen cổ điển. Còn nếu tinh tế và biết "gu" của sếp mình thì bạn có thể chọn những kiểu đồng hồ có kiểu dáng độc đáo và bắt mắt hơn.

Bó hoa và lời chúc - Món quà "cổ điển" tặng sếp nữ

Bạn là một nhân viên muốn dành cho sếp một món quà bất ngờ hãy tinh ý quan sát sếp nữ của bạn thích loài hoa nào, ghét loài hoa nào. Cùng cần đặc biệt lưu ý xem sếp có dị ứng phấn hoa hay không nhé!

Dành tặng sếp một bó hoa và kèm theo bên cạnh là một lời chúc trên tấm thiệp được viết tay cũng là lựa chọn "an toàn" cho bạn. Điều này sẽ giúp bạn thể hiện được tấm lòng đối với sếp một cách chân thành mộc mạc, mà đôi khi những món quà có giá trị vật chất quá lớn lại gây "phản tác dụng". Một bó hoa đẹp và ời chúc 8/3 ý nghĩa dành tặng sếp nữ thể hiện thành ý của bạn chắc chắn sẽ khiến sếp hài lòng. 

Đồ dùng gia đình - Món quà "thực tế" tặng sếp nữ

Nếu sếp của bạn là người đã có gia đình hay chưa thì đồ dùng gia đình cũng là một trong những sự lựa chọn hợp lý dành cho sếp. Một số món quà đồ dùng gia đình mà bạn có thể dành tặng cho sếp như: một bộ ấm trà hay bộ chén bát, bộ cốc, bộ ly uống rượu,... Mỗi bộ đồ dùng hãy chú ý đến thiết kế tinh tế, màu sắc chất liệu trên sản phẩm.

Tặng quà cho sếp nữ là điều không quá khó khăn điểm quan trọng nằm ở tấm lòng bạn thể hiện thông qua món quà. Hãy ghi điểm trong lòng sếp bằng món quà này nhé!

6. Quà tặng cô giáo

Vải may áo dài:

nhung-qua-tang-y-nghia-cho-ngay-8-3-nam-nay

Hiện nay, nhiều trường đã thoải mái hơn trong quy định trang phục của giáo viên. Tuy nhiên, các cô giáo vẫn mặc áo dài vào những dịp đặc biệt như 20/11, lễ tết hoặc đi dạy vào tiết đầu tuần. Nếu cô giáo của bạn là người thích mặc áo dài mỗi khi đến lớp, còn chần chừ gì mà không chọn cho cô một khúc vải thật đẹp. Nếu có điều kiện thì lụa tơ tằm là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Ví cầm tay

Nếu như tặng hoa là một cách thông thường nhất thì bạn có thể tìm một món quà tặng thực tế hơn như ví cầm tay chẳng hạn. 

Thị trường ví năm nay chủ yếu được làm bằng các chất liệu da đính đá hoặc kim sa lấp lánh, toát lên vẻ sang trọng, quý phái. Bạn có thể lựa chọn loại ví đựng tiền thông thường hoặc loại đi tiệc. Cả hai đều là món quà hữu dụng cho các cô giáo đấy!

Kem dưỡng da tay

nhung-qua-tang-y-nghia-cho-ngay-8-3-nam-nay

Da tay của cô giáo thường hay bị khô vì phải tiếp xúc với phấn và khăn ướt lau bảng, vì vậy món quà cần thiết chính là bộ sản phẩm dưỡng da tay có khả năng giữ ẩm, giúp cho bàn tay của cô luôn mềm mại suốt cả ngày dài lên lớp.

Tinh dầu thiên nhiên

Sau những giờ lên lớp giảng bài, cô giáo sẽ cần nghỉ ngơi, thư giãn để lấy lại sức khỏe. Mùi hương của tinh dầu organic sẽ giúp cô chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Nếu không, hương thơm nhẹ nhàng cũng giúp cô cảm thấy dễ chịu hơn trong khi chấm bài hay soạn giáo án

Theo DanViet