Những sai lầm chị em hay mắc phải khi chăm sóc tóc

Chúng ta vẫn thường nghĩ xõa tóc khi đi ngủ mới là tốt. Nhưng thực tế, nó càng khiến tóc bạn dễ bị tổn thương và nhanh xơ.​
nhung-sai-lam-chi-em-hay-mac-phai-khi-cham-soc-toc
 
nhung-sai-lam-chi-em-hay-mac-phai-khi-cham-soc-toc
 
nhung-sai-lam-chi-em-hay-mac-phai-khi-cham-soc-toc
 
Những sai lầm chị em hay mắc phải khi chăm sóc tóc - Ảnh 5.
 

Cách chăm sóc tóc đơn giản tại nhà giúp tóc khỏe, bóng mượt

Mát xa

Hãy năng mát xa da đầu để cho đầu óc được thư thái. Không chỉ đầu mà toàn cơ thể cũng thoải mái khi sử dụng cách mát xa này giúp vừa kích thích lưu thông máu vừa ngăn ngừa việc hình thành lớp bã nhờn trên da đầu.

Điều chỉnh lối sống

Mái tóc cũng là một phần của cơ thể vì cơ thể khỏe mạnh thì mái tóc mới khỏe mạnh được. Hãy ăn các thực phẩm tốt cho sức khỏe đặc biệt phải ngủ đủ giấc. Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá... Đồng thời cũng năng tập thể thao để nâng cao sức khỏe nữa.

Không dùng chung vật dụng

Cũng như các vật dụng như bàn chải đánh răng, khăn mặt... chúng ta cũng không nên sử dụng các vật dụng làm tóc chung để tránh lây các bệnh về đầu như nấm, mụn...

Không dùng máy sấy quá nhiều

Không dùng máy sấy nóng quá nhiều, đặc biệt khi sấy không để máy sấy sát vào da đầu. Bạn nên chọn loại máy sấy có độ khuếch tán lớn như vậy sẽ giúp tóc khô nhanh hơn mà không hề làm khô tóc hay làm tóc tổn thương quá nhiều. Đặc biệt nó còn giúp tạo kiểu tóc và giúp tóc tăng trưởng nhanh.

Lau khô tóc đúng cách

Tóc rất mỏng manh và yếu ớt nên khi tắm gội xong đừng dùng khăn lau mạnh. Tuy khô nhanh nhưng việc lau mạnh như thế sẽ khiến tóc bạn yếu đi và gãy rụng rất nhiều đó. Hãy nhẹ nhàng quấn khăn quanh đầu và vỗ nhẹ để nước ở tóc thấm vào khăn.

Tránh để tóc bị khô

Có thể bạn đang sở hữu một mái tóc khô sơ như rơm vậy, ai sờ vào cũng cảm thấy khô ráp và không có tí mềm mượt nào. Lí do đơn giản là bạn chưa chăm sóc cho mái tóc mình cẩn thận.

Mỗi lần gội đầu hãy sử dụng những loại dầu gội có tinh chất làm mềm mượt... bởi chúng thực sự có tác dụng. Ngoài ra, sau mỗi lần gội đầu hãy sử dụng các tinh dầu dưỡng tóc để tóc giữ được độ ẩm vừa phải, không bị khô và làm mềm mượt tóc. Lưu ý khi đi ra đường hãy sử dụng cả dưỡng chất chống nắng cho tóc nữa nhé!

Theo GiaDinh