Những sai lầm khi ăn trái cây làm ảnh hưởng đến sức khỏe phái đẹp

Trái cây rất cần thiết cho sức khỏe của con người nhưng nếu như mắc phải những sai lầm khi ăn trái cây sẽ có tác dụng ngược lại. Bởi vậy chúng ta cần phải cẩn thận.

Những sai lầm khi ăn trái cây làm ảnh hưởng đến sức khỏe phái đẹp

Ăn trái cây cũng cần phải đúng cách, đúng thời điểm mới phát huy hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là những điều mà chúng ta cần lưu ý vì không ít người mắc phải những sai lầm và dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Không ăn quá nhiều trái cây

Ăn trái cây nhiều hay ít phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác, ví dụ như: tuổi tác, thể trạng, loại trái cây,… Nhưng thông thường chúng ta có thói quen ăn nhiều trái cây một lúc, nhưng đó là thói quen không tốt, theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết mỗi ngày chúng ta chỉ nên ăn khoảng 2 phần trái cây, mỗi phần bằng khoảng 1 chén. Nhưng con số đó không hề quy chuẩn cho bất cứ một ai bởi vì số lượng tiêu thụ trái cây còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Không ăn vỏ

Những sai lầm khi ăn trái cây làm ảnh hưởng đến sức khỏe phái đẹp

Vỏ trái cây chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa. Có một số loại trái cây nếu như bỏ vỏ thì giá trị dinh dưỡng sẽ bị giảm xuống. Chẳng hạn như vỏ táo có chứa nhiều Vitamin A, C và chất xơ, cho nên những ai có thói quen ăn táo bỏ vỏ là sai lầm. Một số kết quả nghiên cứu còn cho thấy rằng ăn vỏ hoa quả làm giảm béo phì và nguy cơ ung thư.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, hầu hết các loại trái cây đều phun thuốc hóa chất. Nếu bạn không chắc chắn chúng là hoa quả sạch thì tốt nhất là vẫn nên bỏ vỏ nhé.

Ăn kèm trái cây với một số loại thực phẩm bị kỵ nhau

Những sai lầm khi ăn trái cây làm ảnh hưởng đến sức khỏe phái đẹp

Có một số loại trái cây mà khi ăn kèm với một số loại thực phẩm khác sẽ gây đau bụng, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Ví dụ như không nên ăn quýt trước và sau khi uống sữa khoảng một giờ đồng hồ vì rất có thể sẽ làm cho dịch quýt bị đông lại và dĩ nhiên việc hấp thu chất dinh dưỡng cũng gặp khó khăn.

Trái cây là một trong những loại thực phẩm không nên dùng để ăn khi đói. Bởi lúc này, lượng axit có trong chúng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Ăn trái cây khi bụng rỗng còn có thể khiến bạn gặp tình trạng cồn cào ruột. Do đó, bạn nên tránh ăn trái cây vào thời điểm này và lựa chọn các thực phẩm tốt có lợi cho sức khỏe.

Chỉ ăn trái cây để giảm cân

Những sai lầm khi ăn trái cây làm ảnh hưởng đến sức khỏe phái đẹp

Phương pháp giảm cân bằng cách ăn trái cây không còn mấy xa lạ với mỗi chúng ta. Nhưng nếu quá lạm dụng trái cây để giảm cân có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Lúc này, việc chỉ ăn trái cây và loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm khác ra khỏi thực đơn sẽ khiến cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

Để không gây hại, bạn nên chú ý cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể bằng cách kết hợp trái cây và các thực phẩm khác thay vì loại bỏ chúng. Ngoài ra, phương pháp này cũng nên thực hiện thành các đợt nhỏ từ 2 - 3 ngày xen lẫn chế độ ăn bình thường để đảm bảo cơ thể không bị thiếu chất.

Chỉ sử dụng nước ép

Nhiều người cho rằng việc uống nước ép có thể thay thế cho việc ăn trái cây tươi nhưng thật ra không nên như vậy vì nước ép đã mất đi một lượng chất xơ khá dồi dào. Các bạn nên kết hợp giữa uống nước trái cây và ăn trái cây tươi để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Nhiều người ăn trái cây thay cơm

Đó là sai lầm trong khi ăn trái cây vì trong trong cây có chứa 85% nước, protein chỉ chứa 1% và chất béo thì lại rất hiếm có. Như vậy không thể nào có thể đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể được. Vì vậy bạn không nên có ý định ăn trái cây thay cho cơm.

Ăn trái cây trước hoặc sau bữa ăn làm giảm giá trị dinh dưỡng

Những sai lầm khi ăn trái cây làm ảnh hưởng đến sức khỏe phái đẹp

Lầm tưởng này cũng bắt nguồn từ việc mọi người cho rằng ăn trái cây lúc đói sẽ hấp thụ được nhiều dinh dưỡng hơn là trước hoặc sau khi ăn.

Thực tế, khi bạn ăn, dạ dày đóng vai trò như một bể chứa và nó chỉ chuyển một lượng nhỏ mỗi lần tới ruột để có thể dễ dàng tiêu hóa hơn. Ngoài ra, ruột có cấu tạo dài đến 6m nên có thể hấp thụ được rất nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy, kể cả bạn có ăn trái cây trước hay sau bữa ăn cũng đều được cơ thể hấp thụ đầy đủ những dưỡng chất.

Người bị tiểu đường không nên ăn hoa quả

Các loại hoa quả không phải chỉ có đường, chúng còn bao gồm rất nhiều dưỡng chất tuyệt vời như vitamin, khoáng chất và chất xơ. Vì thế dù bạn bị tiểu đường nhưng vẫn có thể ăn hoa quả. Tuy nhiên bạn nên nhớ cần phải ăn có kiểm soát.

Ngoài ra có một lời truyền miệng rằng người tiểu đường nên ăn hoa quả trước bữa ăn từ 1-2 giờ. Điều này hoàn toàn sai lầm, bạn tuyệt đối không nên ăn hoa quả khi bụng rỗng nếu mắc bệnh tiểu đường. Nên kết hợp ăn hoa quả với một bữa ăn nhẹ sẽ hiệu quả hơn.

Thời gian ăn hoa quả tốt nhất là buổi chiều

Những sai lầm khi ăn trái cây làm ảnh hưởng đến sức khỏe phái đẹp

Không có bất cứ nghiên cứu nào chứng minh rằng việc ăn trái cây vào buổi chiều là tốt nhất. Thực tế hiểu lầm này bắt nguồn từ việc không ít người cho rằng quá trình trao đổi chất sẽ chậm hơn vào lúc chiều nên ăn hoa quả với hàm lượng đường cao sẽ “đánh thức” hệ tiêu hóa.

Thực tế, mọi thực phẩm chứa carb nào cũng làm tăng lượng đường trong máu của bạn vào bất cứ thời điểm nào. Hệ tiêu hóa của bạn sẽ luôn sẵn sàng hoạt động khi bạn tiêu thụ thức ăn nên nó không cần bạn “đánh thức”.

Trái cây ít calo nên có thể ăn thoải mái

Sự thật là trái cây cũng có chứa đường và lượng calo hợp lý. Dù lượng calo trong một số loại hoa quả có thể không cao nhưng vẫn cần ăn uống một cách phù hợp và vừa phải. Bởi bất cứ thứ gì nếu tiêu thụ quá nhiều cũng không tốt, dẫn đến dư thừa gây tăng cân.

Trái cây được biết đến là một thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào và có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số thói quen khi dùng chúng lại vô tình gây phản tác dụng và làm hại cơ thể. Do vậy, bạn nên chú ý và loại bỏ những sai lầm khi ăn trái cây dưới đây để bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Nhớ nhé, nhờ có trái cây, phụ nữ không chỉ khỏe mạnh mà còn xinh đẹp và tươi trẻ hơn rất nhiều đấy!

Theo Bestie