Những sai lầm tai hại khi chần thịt qua nước sôi chị em nên bỏ ngay

Nhiều chị em nội trợ khi chế biến món ăn từ thịt heo đều nghĩ rằng khi chần thịt sống qua nước sôi sẽ giúp loại bỏ hết các hóa chất gây hại có trong thịt tuy nhiên đây là cách nấu nướng hoàn toàn sai lầm.

nhung-sai-lam-tai-hai-khi-chan-thit-qua-nuoc-soi-chi-em-nen-bo-ngay

Nhiều bà nội trợ thường chần thịt heo sống qua nước sôi trước khi tiến hành chế biến món ăn vì nghĩ rằng làm như thế nhằm loại bỏ hết các hóa chất trong thịt, tuy nhiên đây là cách làm hoàn toàn sai lầm.

nhung-sai-lam-tai-hai-khi-chan-thit-qua-nuoc-soi-chi-em-nen-bo-ngay

Theo các chuyên gia, việc chần thịt qua nước sôi trước khi chế biến hoàn toàn không thể loại bỏ được các hóa chất có trong thịt. Ngược lại, cách làm này còn khiến thịt biến tính co lại và hấp thu các chất bẩn, hóa chất nhiều hơn vì thế thịt càng trở nên độc hơn.

nhung-sai-lam-tai-hai-khi-chan-thit-qua-nuoc-soi-chi-em-nen-bo-ngay

Ngoài ra, việc rửa thịt dưới vòi nước thông thường cũng như không thể loại bỏ được chất tăng trọng, thuốc kháng sinh tồn dư trong thịt lợn. Thậm chí, cách làm này còn làm cho thịt thêm bẩn hơn. Vì vậy, cách tốt nhất là thịt khi mua về chị em nên rửa lại bằng nước sạch nhiều lần và dùng muối hạt hòa tan trong nước để rửa thịt. Muối sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn từ thịt rất tốt.

nhung-sai-lam-tai-hai-khi-chan-thit-qua-nuoc-soi-chi-em-nen-bo-ngay

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả cách rửa thịt đó là chọn được miếng thịt sạch. Một miếng thịt sạch, không chất độc hại dù được rừa hay chế biến bằng cách nào cũng rất bổ dưỡng và an toàn. Đó là lí do các chị em nên đến những nơi uy tín để chọn mua thịt. Khi mua nên chọn thịt có màu hồng tươi, khối thịt rắn chắc có độ đàn hồi cao khi ấn xuống, thớ thịt đều, đường cắt mặt thịt khô ráo vì đây là dấu hiệu cho biết một miếng thịt sạch, an toàn và ngon. 

Nên chọn mua phần nào thịt heo nào mới ngon?

Mặc dù có thể mua thịt hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết chọn phần thịt ngon để chế biến món ăn cho cả gia đình. Theo một số chuyên gia ẩm thực, nếu chọn mua thịt lợn nạc hãy ưu tiên 3 phần này:

- Thịt áp sườn ở vùng hông: Đây được đánh giá là phần thịt ngon nhất trên thân heo. Người xưa gọi đây là miếng thịt hoàng đế vì chất thịt mềm, thơm, ngọt.

nhung-sai-lam-tai-hai-khi-chan-thit-qua-nuoc-soi-chi-em-nen-bo-ngay

- Thịt nạc thăn ở phần lưng: Thịt thăn thuần nạc thường có thớ nhỏ và đặc thịt, vì thế độ kết dính sẽ cao cũng như mùi thịt thơm ngon hơn so với các phần khác. Bạn có thể dùng thịt nạc thăn ở phần này để hấp, luộc, xào hoặc ninh nhừ... đều được.

- Thịt bắp chân trước: Thịt bắp chân trước là phần thịt ngon thứ 3 trên thân lợn. Phần thịt này nạc nhiều, chắc, sẫm màu và có độ giòn, mềm dẻo hơn.

Cách sơ chế thịt nào cũng đem lại tác dụng của riêng nó, nhưng quan trọng hơn cả là chị em phải chọn mua được một miếng thịt sạch. Thế nên trước khi nghĩ đến cách sơ chế thịt ra sao cho tốt thì hãy chọn mua những miếng thịt sạch, an toàn, đảm bảo chất lượng vì đó mới chính là chìa khóa vàng cho sức khoẻ gia đình bạn!

Ảnh: Internet

Theo Bestie