Những smartphone chơi game “quên sầu”, giá hấp dẫn

Những mẫu smartphone cho các game thủ đòi hỏi phải có cấu hình mạnh, pin bền, và một hình hiển thị sắc nét.

Để đáp ứng những tiêu chí của một smartphone giải trí hay chơi game, những chiếc smartphone này phải sở hữu khá nhiều tính năng nổi bật như cấu hình mạnh, pin có thời lượng cao, màn hình lớn giúp trải nghiệm tốt hơn, và quan trọng nhất là mức giá không quá cao… Dưới đây là những smartphone chơi game “đỉnh” nhất tính đến thời điểm hiện tại mà các gamer luôn khao khát.

Samsung Galaxy C9 Pro

Mặc dù không phải là “con cưng” của nhà sản xuất Hàn Quốc bởi sự xuất hiện đình đám của bộ đôi siêu phẩm Galaxy S8 và Galaxy S8+, nhưng Galaxy C9 Pro vẫn khiến người dùng phải trầm trồ (đặc biệt là các game thủ) bởi những thông số phần cứng quá đỗi ấn tượng, cùng thiết kế sang trọng và cao cấp bậc nhất phân khúc tầm trung.

Những smartphone chơi game “quên sầu”, giá hấp dẫn

Galaxy C9 Pro sở hữu RAM lên tới 6GB

Galaxy C9 Pro sở hữu thiết kế kim loại cao cấp, màn hình Super AMOLED kích thước 6 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixel, bảo vệ bằng kính cong 2.5D, mang đến khả năng hiển thị tốt. Màn hình lớn sẽ là lợi thế hơn hẳn các smartphone khác khi người dùng muốn giải trí, đặc biệt là chơi game.

Về thông số kỹ thuật, Galaxy C9 Pro còn gân ấn tượng đặc biệt với bộ nhớ RAM lên tới 6GB cho phép chơi các game yêu cầu cấu hình cao, và chạy đa nhiệm vô cùng mượt. Ngoài ra, chiếc smartphone này còn sở hữu chipset Snapdragon 653 mạnh mẽ, bộ nhớ trong 64GB, cài sẵn Android 6.0.1.

Galaxy C9 Pro được Samsung ưu ái trang bị cho camera sau cảm biến 16MP; khẩu độ f/1.9; lấy nét PDAF; hỗ trợ đèn flash LED kép 2 tông màu; hỗ trợ quay video 1080p tốc độ 30 fps. Khi chụp ở ánh sáng ban ngày, hình ảnh đem lại khá rõ nét và chân thực.

C9 Pro còn được đầu tư mạnh về âm thanh với bộ xử lý Cirrus Hi-Fi Codec và Ultra High Quality Audio (UHQA), tăng cường trải nghiệm âm nhạc để tương xứng với kích thước màn hình của nó.

Sản phẩm sở hữu pin liền dung lượng 4000 mAh và cung cấp thời lượng khá dài. Thời gian sử dụng trung bình rơi vào khoảng 24 giờ với chế độ Luôn Bật (Always On). Người dùng có thể sạc nhanh cho máy thông qua công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 chỉ trong 90 phút.

Giá tham khảo 11,5 triệu đồng.

Oppo F3 Plus

Điện thoại thông minh F3 Plus nổi lên như một thế lực trong phân khúc smartphone tầm trung nhờ cấu hình mạnh không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào. Bên cạnh đó phải kể đến thiết kế sang trọng và lịch lãm với bộ khung kim loại nguyên khối, mang lại cảm giác chắn chắn khi cầm trên tay.

Những smartphone chơi game “quên sầu”, giá hấp dẫn

Tương tự như Galaxy C9 Pro, mẫu Oppo F3 Plus cũng sở hữu màn hình lên tới 6 inch, độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixel) bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 5, chạy chipset Snapdragon 653 mạnh nhất phân khúc tầm trung, với bộ vi xử lý 8 nhân (trong đó 4 nhân Cortex-A72 tốc độ 1.95GHz, và 4 lõi Cortex-A53 tốc độ 1.44GHz), chip đồ họa Adreno 510, cho phép chạy các game nặng gần như không có độ chễ và rất mượt mà.

Ngoài ra, máy còn sở hữu RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB. Khe SIM được trang bị hai Nano SIM (hỗ trợ 4G) hoặc một Nano SIM và một thẻ nhớ microSD mở rộng (tối đa 256GB). Hệ điều hành ColorOS 3.0 (dựa trên Android 6.0) được tối ưu hóa cho hiệu năng tốt hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Thỏi pin 4.000mAh tích hợp cho phép F3 Plus có thời gian chờ hơn 284 giờ (khoảng 12 ngày). Thông qua giải pháp sạc nhanh VOOC độc quyền, thỏi pin sẽ được sạc nhanh gấp 4 lần so với pin chuẩn, thậm chí chỉ cần 5 phút sạc là người dùng đã có thể đàm thoại liên tục 2 giờ liền.

Một trong những tính năng “vàng” khác của F3 Plus chính là camera kép mặt trước, bao gồm một camera độ phân giải 16MP và một camera chuyên xử lý ảnh góc rộng 8MP dành cho chụp ảnh selfie nhóm. Trong khi đó, camera sau 16MP được Sony phát triển độc quyền dành cho OPPO thông qua bộ cảm biến xử lý hình ảnh IMX398 khẩu độ f/1.7.

Giá tham khảo 10,7 triệu đồng.

Moto Z Play

Những smartphone chơi game “quên sầu”, giá hấp dẫn

Moto Z Play gây ấn tượng nhờ sở hữu dung lượng pin “khủng” khi so sánh với các sản phẩm tiền nhiệm của Moto. Máy có thiết kế mỏng nhẹ với khung nhôm vững chắc và mặt kính tinh tế ở mặt sau. Dùng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625 tốc độ lên đến 2.0 GHz, 3GB RAM, màn hình 5.5 inch Super AMOLED độ phân giải 1080p Full HD.

Camera sau của máy 16MP có chức năng lấy nét tự động bằng laser, camera trước hỗ trợ chụp ảnh selfie hay wefie góc rộng và được trang bị đèn flash. Moto Z Play cung cấp 45 giờ sử dụng với pin dung lượng 3,510mAh.

Bên cạnh đó, công nghệ sạc nhanh TurboPower còn hỗ trợ người dùng đến 8 giờ sử dụng chỉ với 15 phút sạc. Giống như Moto Z, người dùng Moto Z Play cũng được hỗ trợ dung lượng lưu trữ ảnh không giới hạn miễn phí 2 năm với chất lượng ảnh gốc trên Google Photo.

Giá tham khảo 9,9 triệu đồng.

HTC 10

Ra mắt từ tháng 4/2016, HTC 10 từng được nhà sản xuất Đài Loan kỳ vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp với các smartphone đầu bảng là Galaxy S7, iPhone 6s. Nhưng sự cố máy nhanh nóng (một phần do thiết kế nhôm nguyên khối) khiến chiếc smartphone này khó khăn trong việc cạnh tranh các đối thủ.

Những smartphone chơi game “quên sầu”, giá hấp dẫn

Tuy nhiên, nó vẫn sở hữu rất nhiều tính năng mà người dùng và đặc biệt là các game thủ nam yêu thích. Máy có thiết kế kim loại nguyên khối, các góc cắt vát mạnh mẽ và nam tính.

Màn hình 5,2 inch cùng với độ phân giải 2K (1440 x 2560 pixel) có khả năng tùy biến màu sắc hiển thị, viền màn hình tương đối mỏng, và chiếm tới gần 71,1% tỉ lệ tổng thể của máy. Được biết, màn hình có tốc độ phản hồi nhanh hơn 50%, mọi chuyển động ngón tay của bạn dù là nhỏ nhất và nhanh nhất cũng được theo dõi hoàn hảo và suôn sẻ.

HTC 10 được trang bị chipset Snapdragon 820 bốn lõi mới nhất với bộ vi xử lý lõi kép Kryo tốc độ 2.15 GHz và hai lõi Kryo tốc độ 1.6 GHz, RAM 4GB, Adreno 530, tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB và khả năng mở rộng đến 2 TB nhờ vào khe cắm thẻ microSD. Camera chính UltraPixel 12 megapixel, tích hợp OIS và ống kính khẩu độ f/1.8, camera trước 5 megapixel.

Loa HTC BoomSound phiên bản Hi-Fi mới có cùng thiết kế loa âm bổng và trầm tách biệt như những hệ thống loa acoustic hàng đầu, tích hợp bộ khuếch đại chuyên dụng cho mỗi loa mang đến chất lượng âm thanh nổi bật trên điện thoại thông minh.

HTC 10 trang bị thỏi pin 3.000 mAh cung cấp thời gian đàm thoại liên tục trên mạng 3G trong 27 giờ, thời gian chờ 456 giờ, có thể sử dụng bình thường trong khoảng 2 ngày.

Tuy nhiên HTC 10 có giá bán hơi cao, khoảng 12,9 triệu đồng.

Theo Danviet