Những thói quen vô tình biến chảo chống dính thành ổ bệnh

Chảo chống dính nếu dùng đúng có thể giúp ích cho cuộc sống của bạn nhưng nếu dùng sai có thể trở mặt, gây thành "ổ bệnh" cho cả nhà.

Để chảo ở nhiệt độ cao khi chưa có đồ ăn

Nhiều người có thói quen cho chảo chống dính vào bếp và để lửa cao ngay cả khi chưa có đồ ăn nấu kèm. Việc dùng chảo như vậy cũng là một sai lầm lớn. Theo các chuyên gia, việc để lửa cao khi dùng chảo chống dính sẽ khiến chất chống dính bắt đầu bị phân hủy và giải phóng các phân tử độc hại gây ung thư.

nhung-thoi-quen-vo-tinh-bien-chao-chong-dinh-thanh-o-benh

(Ảnh: Vietnamnet)

Vì vậy để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, bạn chỉ nên giữ nhiệt độ ở mức trung bình hoặc thấp, không để lửa bén vào lòng chảo, tuyệt đối tránh để chảo không trên bếp nóng khi chưa có dầu, mỡ hoặc thức ăn trong chảo.

Rửa chảo chống dính ngay sau khi vừa nấu ăn xong

Một trong những thói quen thường gặp của các chị em là rửa chảo ngay sau khi nấu xong. Đây là sai lầm nên bỏ ngay bởi việc xả nước lạnh ngay khi vừa đun xong sẽ khiến chảo dễ bị cong vênh. Thay vào đó, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để chảo nguội hẳn rồi mới bắt đầu rửa sạch.

Dùng thìa kim loại đảo thức ăn

nhung-thoi-quen-vo-tinh-bien-chao-chong-dinh-thanh-o-benh

(Ảnh: Xahoi)

Việc dùng thìa nhôm hay thìa sắt để nấu trong chảo chống dính khiến lớp chống dính bong trên mặt chảo bị bong tróc. Điều này vừa làm mất đi lớp chống dính trên chảo vừa gây hại cho sức khỏe của bạn. Vì thế, tuyệt đối không nên để các vật cứng làm trầy xước mặt chảo. Với chảo chống dính, dụng cụ bằng gỗ là thích hợp nhất.

Cọ chảo chống dính bằng miếng rửa kim loại

Chuyên gia kỹ thuật Act Au của hãng chất chống dính Teflon cho biết, kim loại là kẻ thù của chảo chống dính. Thực tế, rất nhiều người thường quen tay dùng miếng cọ kim loại để rửa chảo, và cho rằng rửa như vậy chảo sẽ sạch hơn.

nhung-thoi-quen-vo-tinh-bien-chao-chong-dinh-thanh-o-benh

(Ảnh: Eva)

Nhưng đây lại là một sai lầm, bởi việc chà xát bằng miếng cọ kim loại sẽ khiến lớp chống dính bị bong tróc, không chỉ làm chảo nhanh hỏng, mà khi nấu ăn còn khiến chất độc dễ ngấm vào thực phẩm hơn. Vì vậy, chỉ nên rửa chảo bằng bọt biển hay giẻ mềm.

Để chảo cùng các vật có góc sắc nhọn

Để tăng tuổi thọ của chảo chống dính, các chị em nên cất giữ chúng ở nơi thông thoáng, không nên đặt cùng vị trí với các vật sắc nhọn, có góc cạnh, không để bề mặt chảo tiếp xúc với đáy của các loại dụng cụ nhà bếp khác.

nhung-thoi-quen-vo-tinh-bien-chao-chong-dinh-thanh-o-benh

(Ảnh: Xahoi)

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý, sau khi rửa chảo sạch hãy dùng khăn bông sạch để lau khô. Cách làm này vừa giúp chảo sạch hơn lại có khả năng ngăn ngừa hình thành gỉ sét.

Chế biến ở nhiệt độ cao

Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy, nhà sản xuất luôn khuyến cáo người dùng nên chú ý mức nhiệt khi chế biến đồ ăn với chảo chống dính.

Theo GiaDinhVietNam