Những thói quen xấu cần bỏ gấp để tránh làm tổn hại đến tài vận

Có rất nhiều hành động của chúng ta xảy ra trong vô thức. Nếu như không kịp thời nhận biết, lâu dần chúng sẽ trở thành thói quen. Nếu là những thói quen xấu dưới đây, có thể chúng sẽ ảnh hưởng không tốt đến vận mệnh của bạn.

Những thói quen xấu cần bỏ gấp để tránh làm tổn hại đến tài vận

Hay vứt bỏ tiền cũ, rách

Những thói quen xấu cần bỏ gấp để tránh làm tổn hại đến tài vận

Nhiều người có thói quen vứt bỏ tiền cũ, rách. Theo người xưa, điều này bị cho là đại kỵ. Tiền bị cũ rách, không tiêu thụ được thì nên đem đến ngân hàng đổi lấy tiền mới. Song có những người lỡ tay làm hư hỏng tiền, hay vô tình nhận được tiền bị thủng rách lại chẳng hề chú ý đến điều đó. Họ thường tùy tiện vứt bỏ tiền, để vương vãi đâu đó trong nhà hoặc nhét tạm vào ví. Nếu có thái độ như vậy, Thần Tài có thấy bạn rồi cũng sẽ tránh xa. Nhanh nhanh thay đổi trước khi quá muộn nhé.

Chọn lựa đồ ăn

Lúc ngồi ăn cơm chung với người khác, đừng nóng vội ăn một cách “vồ vập” giống như đã rất lâu rồi chưa được ăn. Nếu một người cứ mải lựa chọn đồ ăn mình thích, không để ý đến cảm nhận của những người ngồi xung quanh thì thể hiện rằng đây là người tham lam, ích kỷ, gặp lợi ích thì đến, gặp khó khăn thì bỏ chạy.
Người như vậy sẽ khiến người khác chán ghét và muốn lảng tránh. Xét về tướng số thì người này cả đời sẽ trở nên túng thiếu nghèo khó, không ngóc đầu lên nổi.

Đầu đi cắm về phía trước

Chính là kiểu đi cúi đầu, đầu lao về phía trước, điều này thể hiện sự vội vàng, hấp tấp. Mà vấn đề về tiền bạc thì tuyệt đối không thể vội vàng được, kiếm được nhiều thì cũng sẽ tiêu nhiều mà thôi.

Thích ngồi xổm dù đã có sẵn ghế

Những thói quen xấu cần bỏ gấp để tránh làm tổn hại đến tài vận

Người xưa miêu tả những người này bằng một câu: “Dù có bánh từ trên trời rơi xuống cũng không nhặt được!”. Nếu là đàn ông thì cả đời nghèo khó, là phụ nữ thì hết ăn lại nằm, lười biếng. Khi có ghế bên cạnh cũng không ngồi mà thích ngồi xổm là những người thiếu tự tin, cuộc sống nghèo túng, không khá giả. Tính cách của những người này đa phần đều là “hậu tri hậu giác” (một việc gì đó mọi người biết hết rồi thì mãi sau người này mới biết), không nhạy bén, hành vi chậm chạp.

Ngồi rung đùi

Thói quen này thường xuất hiện không chỉ ở nam giới mà ở cả nữ giới. Cổ nhân cho rằng, thói quen này là rất không tốt. Nếu nam giới có thói quen rung đùi, anh ta sẽ rất khó có thể trở nên giàu có và thành đạt.

Còn phụ nữ mà hay rung đùi thì thường gặp khó khăn trong vấn đề tình cảm, lúc nào cũng lận đận chẳng bao giờ gặp được người xứng đôi vừa lứa. Đặc biệt là những người lớn tuổi khi nhìn nhận một người nào đó cũng đều để ý đến thói quen này.

Ngáp vặt liên tục khi đang giao tiếp

Việc bạn ngáp vặt liên mồm trong khi đang giao tiếp là một hành động cực xấu. Người đối diện sẽ cảm thấy bạn đang chán, không có thành ý nói chuyện. Đảm bảo dù bạn có ý đấy hay không thì lần sau người ta cũng sẽ tránh việc phải giao tiếp với bạn. Người có thói quen này thường không nhận được sự cảm tình của người khác, vì thế họ rất ít có cơ hội phát triển, thể hiện mình.

Cơm không nâng bát

Những thói quen xấu cần bỏ gấp để tránh làm tổn hại đến tài vận

Cổ nhân cho rằng: “Khi ăn là phải để thức ăn theo miệng chứ không phải để miệng theo thức ăn”. Một người khi ăn cơm, tay không nâng bát lên hay đặt tay ở bên cạnh bát mà cúi đầu xuống bàn ăn thì người xưa cho rằng người này sẽ khổ cả đời, nên bỏ ngay thói quen này.

Để ảnh người ấy làm hình nền điện thoại

Không ít người thường lấy hình của người mình yêu làm hình nền máy tính hoặc điện thoại. Tuy nhiên, việc này có thể làm ảnh hưởng xấu đến tình cảm của cả hai.

Theo phong thủy, do màn hình máy tính hay điện thoại luôn ở trạng thái lúc sáng lúc tối, bị chuông báo cuộc gọi tới. Những điều này thường gây sự bất ổn, làm ảnh hưởng tới “an khí” của người đó.

Không giữ cho đôi chân sạch sẽ

Những thói quen xấu cần bỏ gấp để tránh làm tổn hại đến tài vận

Đôi khi bạn dẫm phải nước thải hay vật bẩn mà không biết rồi cứ thế “mang” chúng về nhà, dần “gom góp” những loại trường khí xấu, khí dơ tập trung vào chủ nhân, thậm chí ảnh hưởng đến cả vận thế của gia đình bạn.
Để bỏ đi thói quen xấu này, bạn nên chú ý hơn, cần lau chùi giày dép chân tay thật kĩ lúc về nhà để có thể giảm bớt vận xấu cho bạn và những người thân trong gia đình.

Để móng tay quá ngắn

Theo dân gian, độ dài của ngón tay út nếu vượt quá đường đốt tay trên cùng của ngón áp út chính là đại diện cho một cuộc sống sung túc, đầy đủ không phải lo đến cơm áo gạo tiền. Vì vậy, không nên cắt quá ngắn móng tay, đặc biệt là móng của ngón út để tránh gây tổn hại đến vận may của bạn.

Hay thở dài

Những thói quen xấu cần bỏ gấp để tránh làm tổn hại đến tài vận

Có những người thường xuyên thở dài, không phải là do họ có chuyện buồn mà đơn giản chỉ là thói quen, cảm giác như là khó thở và khi thở hắt ra họ thấy thoải mái hơn. Người mà thường xuyên, vô cớ thở dài thì là người tiêu tiền không suy nghĩ trước sau, cũng không giữ được tiền.

Ăn cơm nhai chóp chép

Ăn cơm nhai chóp chép, với một số người đây cũng là thói quen từ nhỏ, có người thích thú vì cảm giác họ ăn rất ngon miệng, nhưng cũng có người không thích vì cho rằng điều đó thật bất lịch sự và thật không may mắn là Thần Tài cũng không thích điều này. Cái miệng tượng trưng cho tài khố của bản mệnh, vì vậy, cần ăn uống lịch sự, nhã nhặn để tài khí ùa về.

Suy cho cùng, việc cải sửa những thói quen xấu này cũng chính là quá trình tu dưỡng của bản thân. Mặc dù, hành thiện tích đức, tránh làm điều ác mới là điều cốt yếu để cải sửa vận mệnh, nhưng trước hết hãy bắt đầu ngay hôm nay bằng việc loại bỏ những thói quen xấu nhỏ trên nhé!

Theo Bestie